No data was found

ทนายดัง ชี้ เบียร์ เดอะวอยซ์ เป็นเหยื่อถูกหมิ่นประมาท-นำเข้าข้อมูลเท็จ ปมฉาวรักสามเศร้า หลักฐานไม่พอว่าเป็นชู้

กดติดตาม TOP NEWS

ทนายดัง ชี้ เบียร์ เดอะวอยซ์ เป็นเหยื่อถูกหมิ่นประมาท-นำเข้าข้อมูลเท็จ ปมฉาวรักสามเศร้า หลักฐานไม่พอว่าเป็นชู้

จากกรณี ศิลปินสาว เบียร์-ภัสรนันท์ อัษฎมงคล หรือ เบียร์ เดอะวอยซ์ หลังชื่อของเจ้าตัวถูกโยงร่วมวงประเด็นรักร้อน ระหว่าง พี่ปลื้ม ไฮโซหนุ่มนอกวงการ กับ แฟนสาว พี่แอนนี่ โดยมีเพจเฟซบุ๊กชื่อดังออกมาให้ข้อมูลในทำนองว่า “นักร้องสาวแอบแซ่บแฟนเพื่อน” จนกลายเป็นเรื่องราวใหญ่โตที่ชาวโซเชียลฯ ต่างก็ให้ความสนใจ กระทั่งล่าสุด เบียร์ เดอะวอยซ์ ได้ออกมาไลฟ์เคลียร์ประเด็นดังกล่าว มีผู้เข้าชมมากกว่า 3 แสนคน ซึ่ง “เบียร์” ยอมรับว่า ถูกพี่ปลื้มจูบจริง แต่ไม่ได้มีความสัมพันธ์ทางเพศกัน และเป็นจังหวะที่ “แอนนี่” มาเห็นพอดี ตนจึงไปขอโทษแอนนี่ พร้อมถอยห่างความสัมพันธ์ แต่ถูกอีกฝ่ายและผู้จัดการอัดคลิปเสียง ทำให้เรื่องบานปลาย

ไม่มีคำอธิบาย

ล่าสุดวันนี้ (5 ม.ค. 67) ทนายรณณรงค์ แก้วเพชร ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ได้กล่าวถึงประเด็นดังกล่าวนี้ ว่าจะต้องมีการแยกออกเป็น 2 กรณี กรณีศีลธรรมและกฎหมาย เมื่อสามีคนอื่นมาจุ๊บแก้ม หากพูดในทางกฎหมาย ให้ดูที่ทะเบียนสมรส เมื่อไม่มีทะเบียนสมรสเป็นเพียงแฟนกัน ก็จะถือว่าเป็นคนโสด แต่หากมีทะเบียนสมรสตามกฎหมาย แค่มาจุ๊บครั้งเดียว ไม่ได้ทำบ่อยๆ ไม่ได้มีการยกย่องว่าเป็นภรรยา ถือว่าไม่มีความผิดตามกฎหมาย แต่หากรู้สึกว่าจะมีอะไรมากกว่านั้น จะต้องมีหลักฐาน หากไม่มีหลักฐานแล้วมากล่าวหาว่าเขาเป็นชู้กัน ไม่สามารถทำได้ ถึงต่อให้มีหลักฐานว่าเขาเป็นชู้หรือไปแอบแซ่บกัน ก็ไม่สามารถนำมาโพสต์ได้ ถือว่าเบียร์ เดอะวอยซ์ เป็นเหยื่อและผู้เสียหายในเรื่องนี้ แต่หากไปมีการต่อว่าพูดว่าเขาไปมีอะไรกัน ก็จะถือว่าหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และเป็นการนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จทั้งคู่ สำหรับตัวผู้ชายถือว่าลอยตัว เพราะผู้ชายไม่ได้ออกมาพูดอะไรเลย หากพูดทางกฎหมายให้เน้นย้ำดูในเรื่องของทะเบียนสมรส หากไม่มีทะเบียนสมรสถือว่าทุกคนโสดหมด ทางกฎหมายจะไปจุ๊บใครก็สามารถทำได้

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนกรณีคลิปเสียงสนทนาที่มีการพูดคุยกันระหว่าง เบียร์ เดอะวอยซ์ กับ “วา ผู้จัดการส่วนตัว” และตัดบางช่วงบางตอนออกเผยแพร่นั้น ก็ต้องดูเจตนาว่าตั้งใจที่จะหมิ่นประมาท หรือมีการระบุตัวบุคคลหรือไม่ หากมีการระบุว่าเป็นบุคคลใดบุคคลหนึ่ง ประชาชนฟังแล้วเข้าใจได้ว่าเป็นเสียงของใคร หรือมีการระบุลงชื่อไว้ว่าเป็นเสียงของใครประเด็นนี้สามารถนำไปฟ้องร้องเรื่องของละเมิดเอาผิดคนที่เอาคลิปเสียงมาเผยแพร่ได้ ส่วนข้อหาการแอบบันทึกเสียงหรือการนำเสียงมาปล่อยอันนี้ไม่มี

ไม่มีคำอธิบาย

ทนายรณรงค์ ยังบอกถึงกฎหมายรองรับให้ภรรยาสามารถดำเนินคดีกับหญิงอื่นที่เข้ามายุ่งเกี่ยวกับสามีตนเองนั้น ภรรยาและสามีคู่นี้จะต้องมีใบทะเบียนสมรส พร้อมยังได้ฝากเตือนไปยังสังคม social หรือใครก็ตามที่ได้มีการไปโพสต์แสดงความคิดเห็นต่างๆ อาจจะถูกฟ้องกลับได้ ถึงแม้ต่อให้เขาจะทำจริงหรือไม่ก็ตาม ก็ไม่มีสิทธิ์ที่จะไปต่อว่าแสดงความคิดเห็น ทุกๆคอมเม้นหากทนายความของเบียร์ เดอะวอยซ์ เดินหน้าเอาผิดฟ้องร้องก็สามารถทำได้ทุกรายโดนหมด ดังนั้นจะแสดงความคิดเห็นใดๆควรมีสติไตร่ตรอง หากวันใดวันหนึ่ง ทั้ง 3 คนเคลียร์กันลงตัว แล้วชาวโซเชียลกว่า 3 แสนกว่าคนที่ไปคอมเม้นอาจจะโดนฟ้องทั้งหมด ระวังไว้ให้ดีเตือนด้วยความหวังดี วันดีคืนดีกลับมาฟ้องก็สามารถทำได้เพราะ comment ยังไม่ได้ถูกลบไป

ทั้งนี้ ทนายรณรงค์ ยังปิดท้ายเตือนเมียหลวง เมื่อไปตามเจอสามีตนเองอยู่กับหญิงอื่น ก็ไม่สามารถไปตบตี หรือโพสต์ประจานเขาได้ สิ่งที่ทำได้คือไปฟ้องค่าเสียหายต่อศาลได้เท่านั้น แต่ต้องมีทะเบียนสมรส ไม่เช่นนั้นอาจถูกฟ้องกลับได้

 

ล่าสุดทางด้าน เดชา กิตติวิทยานันท์ เจ้าของเพจ ทนายคลายทุกข์ ได้ออกมาโพสต์ข้อความระบุว่า คดีน้องเบียร์ เรื่องปัญหาชู้สาว เป็นเรื่องส่วนตัว ไม่เป็นประโยชน์กับประชาชน การโพสต์การแชร์ อาจโดนฟ้องหมิ่นประมาทได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดมุมมอง "หมวย" สื่อสายการเมือง ประสบการณ์ 20 ปี ตอบตรงนี้ 3 นายกฯ แตกต่างกันตรงไหน
รองหน.ข่าวกรองทหารยูเครน รับไม่มีทางชนะรัสเซียได้
“อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร” เปิดตัวน้องชาย “โจ้ ยุทธพงศ์” สู้ศึกนายกอบจ.
"ดร.อานนท์" สวดอีกชุด "โน้ส อุดม" นำเรื่องผู้หญิงมาล้อเลียนสนุกปาก
รถโต๊ะจีนกลับจากงาน เสียหลักพุ่งตกข้างทางบาดเจ็บหลายราย
ตำรวจพลเมืองดี รวบชาย เมายาคลั่ง
รถบรรทุกปูนซิเมนพุ่งชนแบริเอ่อกลางสะพาน
ระอุ "เมียนมา"เจออากาศร้อนจัด ไฟดับบ่อย ประชาชนเสียชีวิตรายวัน ไม่ต่ำกว่า 10 คน
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว รับมอบแก้วน้ำสำหรับเพาะกล้าไม้จาก บริษัท นิคเคสยามอลูมิเนียม จำกัด ร่วมโครงการ แก้วกล้า เพื่อเธอ
"นิพิฏฐ์" ฉะเดือด"ก่อแก้ว" หยามแรง คนพัทลุงไม่เอาแล้ว ซัดมีอคติเคยยื่นถอนประกันยุคแดงนปช.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น