No data was found

ปทส.เตรียมแจ้งข้อหา “แม่ธนาธร”คดีรุกป่าเพิ่ม

กดติดตาม TOP NEWS

พนักงานสอบสวน เตรียมแจ้งข้อหาแม่ธนาธรเพิ่ม และเรียกชนาพรรณ และธนาธร มารับทราบข้อกล่าวหาครอบครองที่ดิน

กรณีเมื่อวานนี้ (22 เม.ย.) ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) นางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ มารดานายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า พร้อมทนายความ เข้าพบ พ.ต.อ.กฤษณะ สุขสมบูรณ์ รอง ผบก.ปทส.และ พ.ต.อ.ศราณุ โสมทัต ผกก.5 บก.ปทส.เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกในความผิดตาม พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ ฐานยึดถือครอบครองทําประโยชน์หรืออยู่อาศัยในที่ดิน ก่อสร้าง แผ้วถาง เผาป่า ทําไม้ เก็บหาของป่า หรือกระทําการด้วยประการใดๆ อันเป็นการเสื่อมเสียแก่สภาพป่าสงวนแห่งชาติ และ พ.ร.บ.ป่าไม้ ฐานก่อสร้าง แผ้วถาง หรือเผาป่า หรือกระทําการใดๆ อันเป็นการทําลายป่าฯ และความผิดตามประมวลกฎหมายที่ดิน ภายหลังกรมป่าไม้ แจ้งความเอาผิดกรณีบุกรุกป่าสงวนแห่งชาติ ป่าฝั่งซ้ายแม่น้ำภาชี อ.จอมบึง จ.ราชบุรี กว่า 450 ไร่ และออกเอกสารสิทธิโดยมิชอบ พื้นที่อีกกว่า 2,000 ไร่

โดยทนายความ เปิดเผยภายหลังเข้าพบตำรวจเป็นเวลากว่า 2 ชั่วโมง ว่า นางสมพร มารายงานตัวตามหมายเรียกรับทราบข้อกล่าวหากับพนักงานสอบสวน จากนี้จะให้การเป็นหนังสือลายลักษณ์อักษรอีกครั้งตามกรอบเวลากฎหมาย และคาดว่าภายในเดือนพฤษภาคมนี้จะมีการแถลงข่าวชี้แจงอีกครั้ง

ล่าสุด (23 เม.ย.) ทีมข่าวท็อปนิวส์ ได้สอบถามไปยัง พล.ต.ต.พิทักษ์ อุทัยธรรม ผบก.ปทส. เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ (22 เม.ย.) นางสมพร เดินทางมาพร้อมกับทนายความ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาคดีบุกรุกพื้นที่ป่า แต่ให้การปฏิเสธ พร้อมแจ้งว่า จะนำเอกสารมาส่งให้กับพนักงานสอบสวน ในเดือน พ.ค.64 ซึ่งหลังจากนั้นจะทำการสอบปากคำบุคคลที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม และเตรียมสรุปสำนวนส่งฟ้องทันที

ทั้งนี้ มีรายงานว่า สำหรับกรณีดังกล่าว อาจจะต้องมีการสอบปากคำพยานเพิ่ม 2 ปาก ซึ่งเป็นบุคคลที่ได้รับมอบอำนาจในการทำนิติกรรมเกี่ยวกับที่ดิน จากนั้นทางพนักงานสอบสวนจะทำการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมในข้อหา น.ส.3 ก. ก่อนสรุปสำนวนส่งฟ้อง

ส่วนคดีความเกี่ยวกับคดีที่ 2 กรณีพบว่ามีความผิดปกติในการออกเอกสารสิทธิ์ประเภทที่ดิน หรือ น.ส.3 ก. กว่า 60 แปลง หรือประมาณ 2,000 ไร่ โดยมิชอบด้วยกฎหมาย โดยมีผู้ครอบครองเป็น นางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ / น.ส.ชนาพรรณ จึงรุ่งเรืองกิจ /และนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ซึ่งมีความผิดตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ นั้น ทางพนักงานสอบสวนจะส่งสำนวนให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบข้อมูล และทางพนักงานสอบสวนจะเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เครื่องบินขนส่งโบอิ้งลงจอดล้อไม่กาง ครูดทางวิ่งไฟลุก (คลิป)
มาเลเซีย เล็งใช้ การทูตอุรังอุตัง กระชับมิตรคู่ค้าน้ำมันปาล์ม
กกต.ซักซ้อมเลือกสว.สัปดาห์หน้า มั่นใจกม.คุมเข้มช่วยสกัดฮั้ว
แฉยับ "ณัฐชา" สส.ก้าวไกล แต่งตั้ง "ไมค์ ภาณุพงศ์ " นั่งที่ปรึกษาคกก.สวัสดิการสังคม แค่ 5 เดือนก่อนหนีหมายจับคดี 112
เมืองพัทยา ผนึกกำลังกรุงเทพมหานคร ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว
ชาวบ้านแห่ทอดแหหวังได้ปลาจากน้ำหลากหลังฝนแรกเทไป 2 วัน เพื่อเลี้ยงครอบครัวสู้วิกฤติภัยแล้ง ตั้งแต่เช้ายันบ่ายได้ปลาไม่ถึง 2กิโล
"ประเสริฐ" สั่งตรวจสอบโครงการ "ดีอี" หลัง "ฐากร" ปูดส่อส่งกลิ่น ลั่นไม่ยอมให้มีทุจริตเกิดขึ้นแน่
จีน ปรากฏการณ์ ‘น้ำตกเมฆ’ ไหลอาบขุนเขาในฉงชิ่ง
จีน ทึ่ง! โรงงานรถอีวี Xiaomi ใช้หุ่นยนต์กว่า 700 ตัว ในการผลิต
จีน เฉิงตูเปิดตัว ‘รถไฟขบวนแพนด้า’ หนุนท่องเที่ยวจีน-ลาว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น