No data was found

‘แรมโบ้’ จ่อยื่น”ชวน”สอบจริยธรรมร้ายแรง 2 ส.ส.อภิปรายเท็จ

กดติดตาม TOP NEWS

"แรมโบ้” เตรียมยื่นหนังสือ “ประธานชวน” สอบจริยธรรมร้ายแรง “หมอชลน่าน-ณัฐชา”อภิปรายใช้ข้อมูลเท็จ

วันที่ 2 กันยายน – นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากการที่คณะกรรมการวอร์รูมติดตามการอภิปรายและดูเรื่องการใส่ร้ายป้ายสี การใช้หลักฐานอันเป็นเท็จในการอภิปรายฝ่ายค้าน คณะกรรมการวอร์รูมมีมติที่จะยื่นหนังสือต่อนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา กรณีที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย อภิปรายกล่าวหาพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี / กระทรวงสาธารณสุข และศบค.ตบแต่งตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 เนื่องจากผิดจริยธรรมร้ายแรง พร้อมระบุว่า คนที่เคยเป็นอดีตรัฐมตรีช่วยกระทรวงสาธารณสุข ไม่ใช่จะพูดอะไรโดยที่ไม่มีหลักฐาน และใช้ความรู้สึกที่ไม่มีข้อมูลมาอภิปรายอย่างนี้ใช้ไม่ได้ ซึ่งจะทำให้เกิดความเสียหาต่อรัฐและประชาชน

 

นายเสกสกล กล่าวว่า นอกจากนี้จะยื่นหนังสือในส่วนของนายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล ที่ใช้หลักฐานอันเป็นเท็จกล่าวหากองทัพภาคที่ 2 ใช้กระบวนการไอโอเอามาอ้างเอามาทำลายนายกรัฐมนตรีและกองทัพที่ว่ามีการสั่งการใช้กระบวนการไอโอของรัฐตรวจสอบจับผิดฝ่ายตรงข้าม ซึ่งสิ่งที่นำมาชี้แจงได้มาจากไหนไม่รู้เพียงอยากอภิปรายจึงกระโดดงับทันที โดยกองทัพภาคที่ 2 ได้แจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษที่ สถานีตำรวจภูธรเมืองนครราชสีมา ว่าเอกสารที่นายณัฐชาเอามาอภิปรายนั้นเป็นเอกสารเท็จ  และพล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ชี้แจงแล้วว่าไม่ใช่หลักฐานจริง ทั้งนี้สิ่งที่นายณัฐชานำมาอภิปรายเรียกได้ว่าขาดความรับผิดชอบ ขาดจิตสำนึก ไม่มีการตรวจหลักฐานให้ชัดเจนก่อนอภิปราย

 

นายเสกสกล กล่าวอีกว่า  ตนเองจะเข้ายื่นหนังสือต่อประธานสภาฯในวันพรุ่งนี้ (3 ก.ย.) เวลา 10.00 น. เพราะทั้ง 2 คนอภิปรายกล่าวหานายกฯ ศบค. และยังนำข้อมูลที่เป็นเท็จมาอภิปรายให้ประชาชนเข้าใจผิด ถือว่ามีความผิดตามประมวลจริยธรรมร้ายแรง โดยให้ประธานสภาฯได้พิจารณา เพื่อที่จะส่งต่อไปยัง ป.ป.ช.ต่อไป นอกจากนี้ ขอถามกลับไปยัง นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ในฐานะหัวหน้าพรรคก้าวไกลว่าจะรับผิดชอบอย่างไรที่ปล่อยให้นายณัฐชามาอภิปรายด้วยหลักฐานอันเป็นเท็จ เพราะเป็นการเล่นการเมืองที่สกปรก เป็นการเมืองที่ไม่ปฏิรูปตัวเองเล่นการเมืองแบบเก่าๆ ไม่สร้างสรรค์ไม่ใช่เป็นพรรคของคนรุ่นใหม่ ทำให้เสียหายต่อสภาและส.ส.อันทรงเกียรติ และเป็นการโกหกกลางสภาโดยใช้หลักฐานปลอมเช่นนี้ ประชาชนจะเบื่อหน่ายสาปแช่งสส.พรรคก้าวไกล จนไม่มีที่ยืนในสภาอีกต่อไปให้ระวังไว้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"รถไฟฟ้าสีเหลือง" ผดส.ทยอยใช้บริการปกติ ชื่นชมพนง.ดูแลดีช่วงขัดข้อง ฝากตรวจสอบอย่าเกิดซ้ำ
ปะทะกันแล้ว ก็อดซิลล่า VS คิงคอง ที่สวนนงนุชพัทยา
ซัด "ก้าวไกล" ปมขึ้นค่าแรงจ้องหาเสียงตีกินการเมือง ชำแหละกึ๋นนโยบายใครทำคนตกงานระนาว
NBM แจงเทศกิจ ร้องวัสดุตกใส่รถยนต์ ยันไม่ใช่ชิ้นส่วน"รถไฟฟ้าสีชมพู"
"นายกฯ"เป็นประธานพิธีลงนาม "โครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ" เดินหน้าผลักดันกีฬาไทยสู่ระดับโลก ดูแลบุคลากรสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ
แกนนำ 3 นิ้วอ่วม คดีเพียบ ศาลนัดเชือดเรียงตัว หลัง “ไมค์” หนีป่าราบ
ศาลอาญา ยกฟ้อง "พันธมิตรฯ ชุด 2 “ ชุมนุมดอนเมือง-สุวรรณภูมิ” ปี 51
เหิมหนัก “ไมค์ ระยอง” โพสต์เย้ยศาล หลังโดนหมายจับ ลั่นจะเลือกวันเข้าคุกเอง
“พวงเพ็ชร” ชวนชม “ดนตรีในสวน” ทุกวันที่ 28 ตลอดปีมหามงคล เพื่อเฉลิมพระเกียรติในหลวง ร.10
จีน Xiaomi ท้าชน เปิดตัวรถอีวีคันแรก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น