No data was found

“รถไฟไทย” 2566 ขยายเส้นทางเดินรถ สถานีอู่ตะเภา-จุกเสม็ด

รถไฟไทย

กดติดตาม TOP NEWS

"รถไฟไทย" ขยายเส้นทางเดินรถสายตะวันออก เพิ่มสถานีปลายทางถึง สถานีอู่ตะเภา และ สถานีจุกเสม็ด เริ่มแล้วตั้งแต่ 10 พฤศจิกายน 2566

“รถไฟไทย” จองตั๋วรถไฟ ตารางรถไฟ เช็คตารางรถไฟ รถไฟภาคตะวันออก ตารางรถไฟสายตะวันออก 2566 รถไฟสายตะวันออก ล่าสุด โดยล่าสุดทางด้าน การรถไฟแห่งประเทศไทย ได้แจ้งข่าวว่า การรถไฟฯ ขยายเส้นทางเดินรถสายตะวันออก เพิ่มสถานีปลายทางถึง สถานีอู่ตะเภา และ สถานีจุกเสม็ด ให้บริการวันไหนบ้าง กี่ขบวน ดูเรื่องราวทั้งหมดนี้ที่นี่ TOP News

ข่าวที่น่าสนใจ

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามนโนบายของกระทรวงคมนาคม และนายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ที่มุ่งขับเคลื่อนการพัฒนาระบบขนส่งทางราง ให้เป็นระบบขนส่งหลักของประเทศ ที่มีประสิทธิภาพ สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย และมีส่วนช่วยสนับสนุนการเติบโตทางเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยวของประเทศ

นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟฯ จึงได้ขานรับนโยบาย ขยายเส้นทางเดินรถสายตะวันออก ให้บริการสถานีปลายทางเพิ่มอีก 2 แห่ง ได้แก่ สถานีอู่ตะเภา และสถานีจุกเสม็ด เชื่อมโยงการเดินทางให้กับพี่น้องประชาชน รับการขยายตัวทางการท่องเที่ยว และการเติบโตในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) ทั้งนี้ ในการขยายเส้นทางสายตะวันออก จะมีการเพิ่มสถานีปลายทาง จากเดิมสิ้นสุดที่สถานีบ้านพลูตาหลวง ไปยังสถานีอู่ตะเภา และสถานีจุกเสม็ด อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี โดยมีขบวนรถให้บริการทุกวัน วันละ 2 ขบวน และเพิ่มอีก 2 ขบวนเฉพาะวันเสาร์ – วันอาทิตย์ มีรายละเอียดดังนี้

รถไฟไทย จองตั๋วรถไฟ ตารางรถไฟ เช็คตารางรถไฟ รถไฟภาคตะวันออก ตารางรถไฟสายตะวันออก 2566 รถไฟสายตะวันออก ล่าสุด 

ขบวนรถที่ให้บริการทุกวัน จำนวน 2 ขบวน

  • เที่ยวไป ขบวนรถธรรมดาที่ 283 กรุงเทพ (หัวลำโพง) – จุกเสม็ด ออกจากสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) เวลา 06.55 น. ถึงสถานีอู่ตะเภา เวลา 11.32 น. ถึงสถานีจุกเสม็ด เวลา 11.45 น.
  • เที่ยวกลับ ขบวนรถธรรมดาที่ 284 จุกเสม็ด – กรุงเทพ (หัวลำโพง) ออกจากสถานีจุกเสม็ด เวลา 13.05 น. ออกจากสถานีอู่ตะเภา 13.17 น. ถึงสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) เวลา 18.15 น.

รถไฟไทย จองตั๋วรถไฟ ตารางรถไฟ เช็คตารางรถไฟ รถไฟภาคตะวันออก ตารางรถไฟสายตะวันออก 2566 รถไฟสายตะวันออก ล่าสุด 

ขบวนรถที่ให้บริการเพิ่มเติม เฉพาะวันเสาร์ และวันอาทิตย์ จำนวน 2 ขบวน

  • เที่ยวไป ขบวนรถพิเศษโดยสารที่ 997 กรุงเทพ (หัวลำโพง) – จุกเสม็ด ออกจากสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) เวลา 06.45 น. ถึงสถานีอู่ตะเภา 09.57 น. ถึงสถานีจุกเสม็ด เวลา 10.10 น.
  • เที่ยวกลับ ขบวนรถพิเศษโดยสารที่ 998 จุกเสม็ด – กรุงเทพ (หัวลำโพง) ออกจากสถานีจุกเสม็ด เวลา 15.30 น. ออกจากสถานีอู่ตะเภา 15.43 น. ถึงสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) เวลา 18.55 น.

รถไฟไทย จองตั๋วรถไฟ ตารางรถไฟ เช็คตารางรถไฟ รถไฟภาคตะวันออก ตารางรถไฟสายตะวันออก 2566 รถไฟสายตะวันออก ล่าสุด 

นายเอกรัช กล่าวว่า การเปิดให้บริการ สถานีอู่ตะเภา และ สถานีจุกเสม็ด จะช่วยอำนวยความสะดวก และเพิ่มทางเลือกในการเดินทางให้กับประชาชน นักท่องเที่ยว สามารถเดินทางโดยรถไฟ เชื่อมต่อไปยังแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ของจังหวัดชลบุรีที่ใกล้เคียงได้อย่างรวดเร็ว เช่น ท่าเรือเฟอร์รี่จุกเสม็ด ท่าเรือจุกเสม็ด อู่ราชนาวีมหิดล ชุมชนแสมสาร เรือหลวงจักรีนฤเบศร หาดนางรำ หาดนางรอง

คาดจะมีผู้ใช้บริการไม่ต่ำกว่า 1,000 คนต่อวัน ซึ่งนับเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนหันมาใช้ระบบขนส่งสาธารณะเพิ่มขึ้น ลดการใช้พลังงานเชื้อเพลิง และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม อีกทั้งยังสนับสนุนการลงทุน และพัฒนาโครงการพัฒนาเขตพิเศษภาคตะวันออกในอนาคต

นอกจากนี้ การรถไฟฯ ยังได้บูรณาการความร่วมมือกับกองทัพเรือสัตหีบ จังหวัดชลบุรี จัดรถยนต์ให้บริการรับส่งพี่น้องประชาชน และนักท่องเที่ยวฟรี จากสถานีจุกเสม็ดไปยังหาดนางรำ – นางรอง – เรือหลวงจักรีนฤเบศร โดยผู้โดยสารที่มีความประสงค์จะเดินทาง สามารถตรวจสอบเส้นทางการเดินทางและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือเฟซบุ๊ก แฟนเพจ ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย 

รถไฟไทย จองตั๋วรถไฟ ตารางรถไฟ เช็คตารางรถไฟ รถไฟภาคตะวันออก ตารางรถไฟสายตะวันออก 2566 รถไฟสายตะวันออก ล่าสุด 

Firster Lifestyle & Beauty

ลด 20% ไม่มีขั้น

เฉพาะสินค้า Beauty ที่ร่วมเท่านั้น ไม่จำกัดสิทธิ์ ไม่จำกัดจำนวน

Code: SMM20

ตั้งแต่วันนี้ – 30 พฤศจิกายน 2566

สนใจสินค้า : คลิกที่นี่

รถไฟไทย จองตั๋วรถไฟ ตารางรถไฟ เช็คตารางรถไฟ รถไฟภาคตะวันออก ตารางรถไฟสายตะวันออก 2566 รถไฟสายตะวันออก ล่าสุด 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

คิม คี นาม สิ้นลม ปิดตำนานปรมาจารย์นักโฆษณาชวนเชื่อเกาหลีเหนือ
มาดามแป้งร่วมกับรัฐบาล ดัน Soft Power โชว์ 211 ประเทศ รับฟีฟ่า คองเกรส ครั้งที่ 74 คาดโกยรายได้เข้าประเทศกว่า 228 ล้านบาท
"ศาลปกครอง" สั่งปรับ ป.ป.ช. พร้อมกรรมการ ไม่เปิดเผยผลสอบคดีทรัพย์สิน "บิ๊กป้อม"
บีทีเอสชี้แจงเหตุผู้โดยสารหญิงถูกลวนลาม และชิงทรัพย์ สถานีเคหะสมุทรปราการ
เจ็บแล้ว 3 ราย เหตุไฟไหม้ถังเก็บ "ไพโรไลซิสแก๊สโซลีน" อพยพคนบริเวณใกล้เคียงออกนอกพื้นที่
"วราวุธ" ดึง 6 มหาวิทยาลัย "พัฒนาศักยภาพคนพิการ" จ้างงาน - สร้างอาชีพ
ตามต่อ คนร้ายลักสายไฟ พื้นที่หนามแดง งานนี้มีหนาว เพราะอะไร...ไฟดับ
"นายกฯ" ยันไม่เห็นหนังสือ "กฤษฏา" ถ้ามาถึงสลน.การลาออกมีผลทันที
ชาวบ้าน ตาเยิ้ม ไฟไหม้โกดังปลูกและเก็บกัญชา
"นายกฯ" เดินหน้าปรับแก้กม.เสพยาลดเหลือแค่ 1 เม็ด จ่อปรับคืนกัญชาเป็นยาเสพติด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น