No data was found

“วันพ่อ 2566” เปิดจองตั๋วรถไฟนำเที่ยวรถจักรไอน้ำ เริ่ม 5 พ.ย. นี้

วันพ่อ 2566

กดติดตาม TOP NEWS

"วันพ่อ 2566" การรถไฟฯ เตรียมเปิดจองตั๋วขบวนรถไฟนำเที่ยวรถจักรไอน้ำ เฉลิมพระเกียรติ จำหน่ายพร้อมกันทั่วประเทศ 5 พฤศจิกายนนี้

“วันพ่อ 2566” วันพ่อวันที่เท่าไหร่ วันหยุดราชการ 2566 วันหยุด 2566 เที่ยววันพ่อ เที่ยววันพ่อ ใกล้กรุงเทพ วันพ่อเที่ยวไหนดี โดยล่าสุดทางด้าน การรถไฟแห่งประเทศไทย ได้แจ้งข่าวประชาสัมพันธ์ เตรียมเปิดจองตั๋วขบวนรถไฟนำเที่ยวรถจักรไอน้ำเฉลิมพระเกียรติ 5 ธันวาคม เส้นทางกรุงเทพ – ฉะเชิงเทรา จำหน่ายพร้อมกันทั่วประเทศ 5 พฤศจิกายนนี้ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่ TOP News

ข่าวที่น่าสนใจ

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เนื่องในวันที่ 5 ธันวาคมของทุกปี เป็นวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รวมถึงรัฐบาลยังกำหนดให้เป็นวันพ่อแห่งชาติและวันชาติ

การรถไฟฯ ได้จัดขบวนรถพิเศษนำเที่ยว รถจักรไอน้ำเฉลิมพระเกียรติ 5 ธันวาคม เส้นทางกรุงเทพ-ฉะเชิงเทรา เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนและพสกนิกรชาวไทย ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเดินทางเส้นทางรถไฟสายประวัติศาสตร์ และร่วมกันแสดงออกถึงความจงรักภักดี สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ ที่ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการ สร้างประโยชน์สุขต่อประชาชนและประเทศชาติตลอดมา

วันพ่อ 2566 วันพ่อวันที่เท่าไหร่ วันหยุดราชการ 2566 วันหยุด 2566 เที่ยววันพ่อ เที่ยววันพ่อ ใกล้กรุงเทพ วันพ่อเที่ยวไหนดี 

ทั้งนี้ ขบวนรถพิเศษนำเที่ยว รถจักรไอน้ำเฉลิมพระเกียรติ 5 ธันวาคม ถือเป็นขบวนรถไฟนำเที่ยวพิเศษรอบสุดท้ายของปี 2566 โดยการรถไฟฯ ได้นำขบวนรถจักรไอน้ำแบบแปซิฟิค หมายเลข 824 และ 850 รุ่นหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ผลิตโดยบริษัท นิปปอน ชาร์เรียว จำกัด ซึ่งปัจจุบันเก็บรักษาและซ่อมบำรุงอยู่ที่โรงรถจักรธนบุรี มาเปิดให้บริการแก่ประชาชน

โดยเริ่มจำหน่ายตั๋วโดยสารพร้อมกันทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 5 พฤศจิกายน 2566 เป็นต้นไป ที่สถานีรถไฟทุกแห่ง หรือระบบจองตั๋วโดยสารออนไลน์ D-Ticket คิดค่าโดยสาร รถธรรมดาชั้น 3 ไป – กลับ ผู้ใหญ่/เด็ก ราคา 329 บาท และตู้โดยสารปรับอากาศ (รถโอทอป) ราคา 799 บาท ซึ่งผู้โดยสารทุกที่นั่งจะได้รับบริการอาหารว่างและน้ำดื่มทั้งเที่ยวไป และเที่ยวกลับ สอบถามข้อมูลการเดินทางเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ โทร.1690 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือเว็บไซต์ www.railway.co.th หรือเฟซบุ๊ก แฟนเพจ ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย

วันพ่อ 2566 วันพ่อวันที่เท่าไหร่ วันหยุดราชการ 2566 วันหยุด 2566 เที่ยววันพ่อ เที่ยววันพ่อ ใกล้กรุงเทพ วันพ่อเที่ยวไหนดี 

สำหรับเส้นทางขบวนรถจักรไอน้ำพิเศษนำเที่ยว กรุงเทพ – ฉะเชิงเทรา – กรุงเทพ ขบวนที่ 903/904 จะออกจากสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) เวลา 08.10 น. ถึงสถานีชุมทางฉะเชิงเทราเวลา 09.50 น. มีเวลาให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางท่องเที่ยวภายในจังหวัดฉะเชิงเทราได้ตามอัธยาศัยประมาณ 6 ชั่วโมง อาทิ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์วัดวาอารามคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดฉะเชิงเทรา เดินชม ชิม ช้อป ตลาดเก่าแก่ 100 ปี

พร้อมทั้งเพลิดเพลินกับอาหารและของฝากที่ขึ้นชื่อของจังหวัดฉะเชิงเทรา จากนั้นขบวนรถเที่ยวกลับออกจากสถานีฉะเชิงเทรา เวลา 16.30 น. ถึงกรุงเทพ เวลา 08.10 น. โดยระหว่างทางมีสถานีที่หยุดรับ – ส่งผู้โดยสาร ได้แก่ สถานีมักกะสัน คลองตัน หัวหมาก ส่วนประชาชนที่ไม่ได้ร่วมเดินทาง แต่อาศัยบริเวณใกล้เคียงเส้นทางรถไฟสายกรุงเทพ – ฉะเชิงเทรา สามารถร่วมบันทึกภาพหัวรถจักรไอน้ำในเส้นทางที่ขบวนรถวิ่งผ่านตลอดเส้นทางเช่นกัน

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย 

วันพ่อ 2566 วันพ่อวันที่เท่าไหร่ วันหยุดราชการ 2566 วันหยุด 2566 เที่ยววันพ่อ เที่ยววันพ่อ ใกล้กรุงเทพ วันพ่อเที่ยวไหนดี 

Firster จัดแคมเปญ BEAUTY WEEK ล่าไอเทมสวยได้ไม่รู้จบ [ทุกเสาร์-อาทิตย์-จันทร์]

ลด 22% ไม่มีขั้นต่ำ

เฉพาะสินค้ากลุ่ม Beauty ที่ร่วมรายการเท่านั้น

Code: BTWEEK

ตั้งแต่วันที่ 1-30 พฤศจิกายน 2566

สนใจช้อปสินค้า : คลิกที่นี่

วันพ่อ 2566 วันพ่อวันที่เท่าไหร่ วันหยุดราชการ 2566 วันหยุด 2566 เที่ยววันพ่อ เที่ยววันพ่อ ใกล้กรุงเทพ วันพ่อเที่ยวไหนดี 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หลวงพ่อแจกข้าวเหนียวมะม่วง และผลไม้ตามฤดูการ เนื่องในโอกาสที่ได้รับพระราชทานแต่งตั้งสมณศักดิ์ แทนแจกวัตถุมงคล ญาติโยมอิ่มบุญ อิ่มท้องไปตามๆกัน
"สว.ดิเรกฤทธิ์" ยันไร้ใบสั่งยื่นศาลรธน.วินิจฉัยคุณสมบัติ "พิชิต" พ่วงถอดถอน "นายกฯ"
เปิดบ้านทหารใหม่ ให้ผู้ปกครองเดินทางเยี่ยมบุตรหลาน
คนเมืองชลกว่าพันคน แห่ร่วมยินดี ”รมต.เฮ้ง” เลขาขิง-รมต.ปุ้ย ส.ส.เป้า ส.ส.ลูกหมี รวมไทยสร้างชาติ ยังแน่นปึ้ก มาครบทีม
พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสารท องคมนตรีเป็น ประธานเปิดงานประกวดโคกระบือไก่สวยงามครั้งแรกของจังหวัดฉะเชิงเทราที่จัดยิ่งใหญ่ได้มาตรฐาน ณ บ้านคลองมะหาดใจกลางดงช้างป่าท่าตะเกียบ มีผู้ว่าราชการจังหวัดร่วมพร้อมมอบถ้วยรางวัลเกือบร้อยรางวัลใบประกาศเกียรติคุณเงินรางวัลให้เกษตรกรที่นำโค กระบือ วัวไก่ ร่วมแข่งขัน พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสารท องคมนตรี บอกว่าทางพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงให้ความห่วงใยใส่ใจในพื้นที่อำเภอท่าตะเกียบที่ถือเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดในการห่วงใยนำแก้ไขปัญหาภัยช้างป่ามาโดยตลอด
ใส่ใจ สุขภาพ "เมืองพัทยา" จัดงานมหกรรมเครือข่ายสุขภาพชุมชน ครั้งที่ 2
กลุ่มเด็กบ้านช่างพัทยา ยกพวกรุมฟันหัวเด็ก16 บาดเจ็บ
"หมอวรงค์" เปิดประเด็นใหม่ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี มีเปลี่ยนกระสอบ เจอพิรุธจัดเรียงกอง
อิสราเอลพบและนำศพตัวประกันออกจากกาซ่า 4 ราย
"นิพิฏฐ์" ย้อนเจ็บ เทียบภาพ "ธนาธร" ฉลองกินดื่มฝรั่งเศส ต่างชัดบรรยากาศงานศพ "บุ้ง"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น