No data was found

“น้ำตาลทราย” เริ่มขาดตลาด ในตรัง หลังประกาศเป็นสินค้าควบคุม

น้ำตาลทราย, น้ำตาล ทราย ขาดตลาด, ราคาน้ำตาลทราย, น้ำตาลราคาแพง, ปริมาณน้ำตาลทราย, น้ำตาปี๊บ, น้ำตาลแดง, ขาดตลาด, สินค้าควบคุม

กดติดตาม TOP NEWS

ราคา "น้ำตาลทราย" พุ่งสูงต่อเนื่อง ส่งผลให้ร้านค้าในตลาดสดแทบจะไม่มีสินค้าวางขาย เชื่อเกิดจากการกักตุน หลังประกาศให้เป็นสินค้าควบคุม

“น้ำตาลทราย” น้ำตาล ทราย ขาดตลาด ใน จ.ตรัง เริ่มขาดตลาด ส่งผลร้านค้าเล็ก ๆ ในตลาดสดแทบจะไม่มีสินค้าวางขาย พ่อค้า- แม่ค้าเชื่อเกิดจากการกักตุนสินค้า หลังประกาศให้เป็นสินค้าควบคุม ติดตามต่อได้ที่นี่ TOP News

ข่าวที่น่าสนใจ

วันนี้ (8 พฤศจิกายน 2566) ผู้สื่อข่าวได้ลงสำรวจร้านขายของชำ รวมทั้งแผงจำหน่ายสินค้าเบ็ดเตล็ดประเภทของใช้ในครัวเรือน ภายในตลาดสดวังยาว เขตเทศบาลนครตรัง ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง พบว่า “น้ำตาลทราย” เริ่มขาดตลาด โดยร้านแรก นางสุวินัย ตันติพิสิฐกุล (คนแรก เสื้อเหลือง) เจ้าของร้านขายของชำ บอกว่า ตอนนี้น้ำตาลราคาแพง มีการปรับขึ้นต่อเนื่อง โดยน้ำ ตาลทรายกระสอบละ 25 กิโลกรัม จากเดิมกระสอบละ 620 บาท ปรับขึ้นเป็น 690 บาท ล่าสุด โทรไปสอบถามเมื่อ 2 วันก่อน ปรากฎว่า ราคาปรับขึ้นอีกเป็นกระสอบละ 715 บาท เท่ากับกิโลกรัมละเกือบ 29 บาท (28.60 บาท) ทางร้านจึงไม่สั่งมาขาย

ส่วนที่ห้างใหญ่ที่ยังมีขาย ราคาขายกิโลกรัม ละ 25 บาท ซึ่งก็ยังแพง จึงต้องเลิกขายชั่วคราว ส่วนที่วางขายอยู่ตอนนี้เหลือ 4 ถุง ซื้อมาราคา กิโลกรัมละ 30 บาท ต้องนำมาขาย ในกิโลกรัม 32 บาท โดยแบ่งถุงขายครึ่งกิโลกรัม ราคาถุงละ 16 บาท หมดนี่ก็จะไม่ไปซื้อมาขายแล้ว หยุดขายชั่วคราวไม่มีกำหนด

 

น้ำตาลทราย, น้ำตาล ทราย ขาดตลาด, ราคาน้ำตาลทราย, น้ำตาลราคาแพง, ปริมาณน้ำตาลทราย, น้ำตาปี๊บ, น้ำตาลแดง, ขาดตลาด, สินค้าควบคุม

 

ส่วนคนที่ 2 นางปรีดา ตะหมัง (เสื้อสีดำ) ซึ่งเปิดร้านขายของเบ็ดเตล็ด บอกว่า ซื้อมาราคากิโลกรัม ละ 28 บาท / นำมาขายในราคากิโลกรัมละ 32 บาท ซึ่งไม่ได้อะไรเลย เดิมตอนที่น้ำ ตาลทรายราคาปกติ เมื่อซื้อมาจะนำมาแบ่งใส่ถุงขายถุงละครึ่งกิโลกรัม แต่ตอนนี้น้ำ ตาลทรายราคาแพงจะแบ่งใส่ถุงขายครึ่งกิโลกรัม ไม่ได้ ต้องมาแบ่งย่อยใส่ถุงขาย น้ำหนักประมาณ 200 กรัม ขายถุงละ 10 บาท  เพราะ แพงลูกค้าก็ซื้อแบบประหยัด

โดยตอนนี้ปริมาณน้ำตาล ทรายในตลาดยังมีขายบ้าง แต่ไม่มาก และราคาสูงขึ้นมาก บางห้างใหญ่จำกัดการซื้อ เพราะ สินค้าน้อย น้ำตาลปี๊บก็ปรับราคาเรื่อย ๆ เช่นกัน โดยน้ำหนักกล่องละ 10 กิโลกรัม จากเดิมราคา 300 บาท ตอนนี้ 320 บาท ภาพรวมน้ำ ตาลทรายในตลาดลดน้อยลง ขณะที่ราคาสูงขึ้น

 

น้ำตาลทราย, น้ำตาล ทราย ขาดตลาด, ราคาน้ำตาลทราย, น้ำตาลราคาแพง, ปริมาณน้ำตาลทราย, น้ำตาปี๊บ, น้ำตาลแดง, ขาดตลาด, สินค้าควบคุม

เช่นเดียวกับร้านอื่น ๆ (คนที่ 3 เสื้อขาวดำ) บอกว่า น้ำตาลเริ่มขาดตลาด และราคาก็แพงขึ้น แต่ส่วนตัวเชื่อว่าสินค้าคงไม่ขาดตลาด แต่น่าจะเกิดจากการกักตุนมากกว่า เพราะอยู่ ๆ หลังจากรัฐประกาศให้น้ำ ตาลทรายเป็นสินค้าควบคุม ปรากฏว่า น้ำ ตาลทรายก็ขาดตลาดไปเฉย ๆ ทั้งนี้ จะขาดไปเลยคงเป็นไปไม่ได้ นอกจากมีการกักตุนสินค้า

ทั้งนี้ ภาพรวมหลังราคาน้ำ ตาลแพงสูงขึ้นต่อเนื่อง ร้านที่ขายสินค้าเบ็ดเตล็ดภายในตลาดสด จะมีน้ำ ตาลทรายวางขายเพียงเล็กน้อยประมาณ 2-3 ถุงเท่านั้น แต่หลายร้านเลิกขายไปเลยชั่วคราว โดยคนขายบอกว่า บางแห่งราคากก.ละ 28 บาทแล้ว ทำให้ร้านค้าเล็ก ๆ ไม่สามารถซื้อสินค้ามาขายต่อได้ จึงเลิกซื้อต่อมาวางขายชั่วคราว

 

น้ำตาลทราย, น้ำตาล ทราย ขาดตลาด, ราคาน้ำตาลทราย, น้ำตาลราคาแพง, ปริมาณน้ำตาลทราย, น้ำตาปี๊บ, น้ำตาลแดง, ขาดตลาด, สินค้าควบคุม

 

ส่วนที่ห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่บางแห่ง (โลตัส) พบว่ายังมี “น้ำตาลทราย” จำหน่าย บางยี่ห้อ ราคากก.ละ 25 บาท บางยี่ห้อ ราคากก.ละ 24 บาท แต่ยังจำกัดการซื้อไม่เกิน 3 ถุงต่อ 1 ใบเสร็จ ส่วนที่ห้างค้าส่งขนาดใหญ่ (แม็คโคร) คงมีบ้างเเฉพาะน้ำตาลแดง ส่วนน้ำตาล ทรายทางร้านปิดป้ายระบุว่า สินค้าหมดสต็อกชั่วคราว ทางห้างกำลังดำเนินการอย่างเร่งด่วน เพื่อให้มีสินคาเพียงสำหรับลูกค้าทุกท่าน จึงขออภัยในความไม่สะดวกไปยังลูกค้า

 


Samsung TH : Samsung 11.11 Unlock Mega Sales

* ลดแรงถึง 50% ลดเพิ่มสูงสุด 30% *

พิเศษสุด! วันที่ 7-11 พ.ย. 66 ลดเพิ่มอีก 5% เมื่อกรอกโค้ดTHEXTRA5

ไม่พอ! กรอกโค้ด NOVTSE23 ลดเพิ่มอีก 10% จากโปรโมชั่น (เฉพาะสินค้าที่ร่วมรายการ) : ช้อปที่นี่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จุฬาราชมนตรี มอบสิ่งของอุปกรณ์ที่จำเป็น แก่ผู้ต้องขังผู้นับถือศาสนาอิสลาม ในการประกอบศาสนกิจ ในเรือนจำอยุธยา
"โฆษกกระทรวงดีอี" ยันเดินหน้าปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่พลัส" ปคบ.แจ้งผิดหลายข้อหา เตือนปชช.ระวังสูญเงิน
ไม่ทิ้งกัน "ผอ.อผศ." ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมทหารผ่านศึก นอกประจำการ พร้อมนำกายอุปกรณ์มอบให้ถึงที่
"เขตรัฐ" ยื่นลาออกสมาชิก "รทสช." ลั่นยังทำเพื่อบ้านเมืองต่อ
หนุ่มทุกข์ใจ เชื่อถูกทำคุณไสย วอน "หมอปลา" ช่วยด้วย อ้างมีแมลงชอนไชออกมาตามตัว
อบต.หลุ่งประดู่อำเภอห้วยแถลงประสานปภ.จังหวัด อบจ.นครราชสีมา เทศบาลข้างเคียงช่วยเหลือปัญหาภัยแล้ง
งานเข้ารัวๆ พม.ขอหมายศาล ส่งตรวจจิตทั้งบ้าน “ทนายอนันต์ชัย” จี้ “วราวุธ” จัดการเด็ดขาดลัทธิเชื่อมจิต
เศรษฐีสวนผลไม้จากจังหวัดตราดนำผลไม้มาถวายแก้บนหลวงพ่อใหญ่หลังให้โชคใหญ่
ลืมไปหรือเปล่า ใครบ้างโดนคดี 112 ศาลอนุญาตประกันตัว พรรคส้ม 3 นิ้ว อย่าโหน "บุ้ง" อย่างเดียว
"ตะวัน-แฟรงค์" นอนคุกต่อ ศาลอาญาไม่อนุญาตประกันตัว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น