No data was found

สอบเข้ม 6 เจ้าหน้าที่ชุด 05 ก๊วน “ผกก.โจ้” ปมคลุมถุงดำ หากมีเอี่ยวโดนด้วย!

กดติดตาม TOP NEWS

พนักงานสอบสวน นำ6เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด05 เข้าสอบปากคำเพิ่มเติม

จากกรณีพนักงานสอบสวนสภ.เมืองนครสวรรค์ นำตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเฉพาะกิจปราบปรามยาเสพติด ชุด 05 ของ สภ.เมืองนครสวรรค์ อีก 6 นาย มาสอบปากคำอย่างละเอียด  หลังก่อนหน้านี้เพื่อนร่วมชุด 6 นาย ถูกออกหมายจับดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันฆ่าคนตายโดยเจตนา พร้อมให้ออกจากราชการตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น

 

ล่าสุดวันที่ 30 ส.ค. 2564 ทำการสอบสวนเบื้องต้นพบว่าตำรวจชุด 05 ทั้ง 6 ราย ได้มีการไปร่วมล่อซื้อยาเสพติดและจับกุมจริง  แต่เมื่อควบคุมผู้ต้องหามาที่ห้องที่เกิดเหตุแล้วรู้สึกไม่ดีจึงได้พากันออกจากห้อง พร้อมกับไปทำการลงบันทึกการจับกุมไว้เป็นหลักฐานไว้ที่ห้องร้อยเวร สภ.เมืองนครสวรรค์ เพราะรู้ดีว่าหากมีเหตุไม่คาดฝันหลังจากนี้จะได้ใช้ไว้เป็นหลักฐานในการกันตัวออกจากคดี

ในเบื้องต้นพนักงานสอบสวนยังไม่ได้มีการออกหมายจับเพิ่มใครในทั้ง 6 รายนี้  เนื่องจากต้องมีการสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง  ซึ่งหากพบว่ามีส่วนไหนเกี่ยวข้องก็ต้องดำเนินการเอาผิดต่อไป

 

ในขณะที่โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ได้ออกหนังสือแถลงการรับรองการตายกรณีสันนิษฐานว่าพิษจากสารแอมเฟตามีนฉบับที่ 2 ระบุว่าโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อชี้แจงเพิ่มเติมดังต่อไปนี้

1.ผู้เสียชีวิตได้รับการส่งตัวจากโรงพยาบาลเอกชนมายังโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ในวันที่ 5 สิงหาคม 2564 เวลา 19:20 น ด้วยอาการไม่รู้สึกตัวใส่ท่อช่วยหายใจและได้รับการทำ CPR มา 1ครั้งประวัติการเจ็บป่วยได้จากใบส่งตัวของโรงพยาบาลเอกชนและตำรวจผู้นำส่ง ส่วนญาติที่ติดต่อได้คือบิดาซึ่งไม่สามารถให้ข้อมูลการเจ็บป่วยครั้งนี้ได้

 

2.โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ให้การดูแลรักษาผู้เสียชีวิตตามมาตรฐานวิชาชีพทุกขั้นตอน จนกระทั่งเสียชีวิตในวันที่ 6 สิงหาคม 2564 เวลา 13.20 น

 

3.หลังเสียชีวิตได้ทำการชันสูตรพลิกศพโดยแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ ในวันที่ 7 สิงหาคม 2564 เวลา 9:00 น เนื่องจากต้องรอผลตรวจ covid ผลการผ่าศพเบื้องต้นการตรวจคัดกรองปัสสาวะพบสาร เมทแอมเฟตามีนและสารแอมเฟตามีน โดยลงสาเหตุการตายเบื้องต้นในหนังสือรับรองการตาย (ท.ร.4/1) สันนิษฐานว่าพิษจากสารแอมเฟตามีน ซึ่งเป็นไปตามหลักฐานที่พบในขณะนั้น และอธิบายได้ตามหลักวิชาการ

 

4.การชันสูตรพลิกศพเป็นไปตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา และดำเนินการตามมาตรฐานราชวิทยาลัยพยาธิแพทย์แห่งประเทศไทยทุกขั้นตอน โดยมีกะจะโดยการรวบรวมหลักฐานรวมทั้งภาพถ่ายไว้สามารถ ตรวจสอบได้ระยะเวลาการรายงานผล ตรวจชิ้นเนื้อทางกล้องจุลทรรศน์และผลตรวจเลือดเป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนดคือประมาณ 30 วัน

 

5.ผลการชันสูตรพลิกศพฉบับสมบูรณ์ มีกำหนดส่งมอบให้พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีในวันที่ 30 สิงหาคม 2564

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ครอบครัววอนช่วยตามหาญาติหายตัวขณะเที่ยวไทย
กองทุนกำลังใจฯ "เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ" เปิดอบรมหลักสูตร Care Giver หลักสูตรผู้ดูแลผู้สูงอาย ณ ทัณฑสถานหญิงกลาง
อัยการยื่นฟ้อง "ฮาร์ท- สุทธิพงศ์" เอาผิดคดีม.112 โพสต์หมิ่นเบื้องสูง เมื่อปี 64
FBI ชี้เป้า จับหนุ่มก้ามปู ชาวมะกัน หนีข้ามแดน บีบคอเหยื่อ บังคับค้ากาม หนีกบดานไทย
"แบงค์ ศรราม" เคลียร์ชัดทุกปม หลัง "นุ่น ดำดง" ขอลาออก ทำงงกันทั้งคณะลิเก
นักปีนเขาติดบนหน้าผาในจีน 1 ชม.เหตุแออัด (คลิป)
ของแท้ปังสุด ๆ “ลิซ่า” คนไทยคนแรก สร้างตำนานโบกธงF1 ตามรอยคนดังฝั่งอเมริกา
กัวลาลัมเปอร์โกลาหล ต้นไม้ใหญ่ล้มกลางกรุง ตาย 1 (คลิป)
อลังการงานผี ประเพณีผีขนน้ำบ้านนาซ่าว ที่ยึดถือปฏิบัติสืบทอดกันมากว่า 300 ปี
กางผังอำนาจแบ่งงานรองนายกฯ "ภูมิธรรม" คุมกองทัพ "พิชิต" คุมฝ่ายกฎหมายใต้อาณัติ "นายกฯ-ครม."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น