No data was found

โซเชียลเปิดภาพคณะซาอุฯต้อนรับ “เศรษฐา” เทียบยุค “บิ๊กตู่” ชุดเดียวกันเป๊ะ แหกยับพวกเคยด้อยค่าลุง

กดติดตาม TOP NEWS

โซเชียลเปิดภาพคณะซาอุฯต้อนรับ "เศรษฐา" เทียบยุค "บิ๊กตู่" ชุดเดียวกันเป๊ะ แหกยับพวกเคยด้อยค่าลุง

หลังจากที่มีรายงานว่าวันนี้ (20 ต.ค.2566) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและคณะ เดินทางถึงท่าอากาศยานนานาชาติ กรุงริยาด ราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย เพื่อเตรียมเข้าร่วมประชุมสุดยอดอาเซียนคณะมนตรีความร่วมมือรัฐอ่าวอาหรับ (ASEAN-GCC Summit) ครั้งที่ 1 ณ กรุงริยาด ราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ความสัมพันธ์อาเซียนและ GCC ซึ่งมีสมาชิก ได้แก่ ซาอุดีอาระเบีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ บาห์เรน กาตาร์ คูเวต และโอมาน

โดยจะได้หารือถึงแนวทางในการส่งเสริมความร่วมมืออย่างเป็นรูปธรรม ทั้งเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว และความสัมพันธ์ระหว่างประชาชนของทั้งสองภูมิภาค

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีจะเน้นผลักดันความร่วมมืออาเซียน-GCC และไทย-GCC ที่สำคัญ ได้แก่ เรื่องการค้าการลงทุน การพัฒนาที่ยั่งยืนและวาระสีเขียว รวมทั้งกระชับความสัมพันธ์ระหว่างประชาชนของทั้งสองภูมิภาค

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะที่โซเชียลได้มีการวิพากษ์วิจารณ์ เรื่องการต้อนรับนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ก่อนจะดราม่ากันใหญ่โต อยากแจ้งให้ทราบว่า คนทีมารับ นายกฯ เศรษฐา ก็เป็นคนเดิมกับที่มารับนายกประยุทธ์คือ Prince Faisal bin Bandar Abdulaziz Al Saud ผู้ว่าราชการริยาดห์เมืองหลวงของซาอุดีอาระเบีย

 

 

โดยเมื่อปี 2565 ที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกฯ ได้เดินทางไปเยือนซาอุ นายธีรัตถ์ รัตนเสวี พิธีกรข่าว Voice TV เคยทวีตข้อความไว้ว่า สำนักข่าวเอพี ตั้งข้อสังเกตการเยือนซาอุดีอาระเบียของ ประยุทธ์ ว่าทำไมแทบไม่มีการรายงายข่าวในสื่อซาอุฯ และผู้ที่มารับ ก็เป็นเพียงแค่รองผู้ว่านครริยาด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อัลจาซีรา จอดำ อิสราเอล สั่งปิด-ยึดอุปกรณ์
สมเด็จธงชัย อัญเชิญแท่นวัชรอาสน์ จากเมืองพุทธคยาประเทศอินเดียมาประดิษฐานณ ลานธรรมหลวงปู่ทวด ที่วัดแหลมแค อ.พานทอง จ.ชลบุรี มี พระอาจารย์แก้ววัดตะโกมีเกจิดังร่วมพิธีอีกมากมาย ชาวบ้านแห่ส่องทะเบียนรถบรรทุกและรถเครนที่ยกแท่นลุ้นโชค
"ธันวา" จวกแรง "โน้ส อุดม" หลังๆ หยาบ เหยียด ลามปามเยอะ
2 แม่เล้าออนไลน์ เปิดบ้านเช่าส่งเด็กค้ากาม "สอบสวนกลาง" ตามรวบ
เสี้ยววินาที บิด จยย. เจอพ่วงข้างหน้าตัดหน้าชนกระเด็นทั้งคนทั้งรถเจ็บทั่งคู่
ทึ่ง เหล็กไหลขนาดใหญ่จากกัมพูชา ร่วมในพิธีปลุกเสกวัตถุมงคล 20 กว่าเกจิคณาจารย์ ร่วมนั่งปรกอธิษฐานจิตกับ "หลวงปู่เฮง ปภาโส" อย่างเข้มขลัง
"คาเฟดังเขาใหญ่" ออกโรงแจงละเอียดยิบ โดนลูกค้ารีวิว 1 ดาว บอกพนง.พูดจาแย่ เจอกระแสตีกลับขุดประวัติเคยขโมยของ
“ทนายอนันต์ชัย” ยกหลักกาลามสูตร 10 ข้อ เขย่า “แก๊งเชื่อมจิต” ลั่นต้องตื่นรู้ อย่าโง่ติดกับดักลัทธิเถื่อน
เตรียมรับมือ "อุตุฯ" ประกาศเตือน 48 จังหวัด "พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก ลมกระโชกแรง กทม.ไม่รอด
ผอ.กปภ.เขต 1 ยันสถานการณ์น้ำดิบฤดูแล้งนี้ ฉลุย หลังปริมาณน้ำมีอยู่ 13 ล้าน ลบ.ม. แต่ความต้องการใช้น้ำในพื้นที่บางละมุง-พัทยา มีเพียง 4.5 ลบ.ม.เท่านั้น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น