No data was found

โจรใต้วางบึมขบวนรถไฟขนส่งสินค้าโบกี้ที่ 5 ตูมสนั่น

กดติดตาม TOP NEWS

โจรใต้วางบึมขบวนรถไฟขนส่งสินค้าโบกี้ที่ 5 ตูมสนั่น

วันที่ 28 ส.ค. 2564 พ.ต.อ.ปิยภัทร ทองพันเลิศกุล ผกก.สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดแล้วยิงซ้ำขบวนรถไฟที่ 986 ซึ่งเป็นขบวนขนส่งสินค้าจากสถานีรถไฟสุไหงโก-ลก จรดปลายทางสถานีรถไฟกรุงเทพฯ เหตุเกิดบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 1104 ระหว่างสถานีรถไฟป่าไผ่ – ตันหยงมัส ทำให้ตู้โบกี้ขนส่งสินค้าที่ 5 จากจำนวน 8 โบกี้ได้รับความเสียหาย ซึ่ง พขร.ขบวนรถไฟ ได้ทำเวลาขบวนไปจอดที่สถานีรถไฟตันหยงมัส จึงพร้อมด้วย พ.อ.ทวีรัตน์ เบญจาทิกุล ผบ.ฉก.กรม ทพ.ที่ 45 เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด หน่วยปฏิบัติการพิเศษ กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง

รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบจุดเกิดเหตุห่างจากหัวสะพานเหล็ก ประมาณ 20 เมตร โดยมีหลุมระเบิด 2 จุด ห่างกันประมาณ 20 เมตร โดยจุดแรกเป็นบริเวณกลางรางรถไฟ มีร่องรอยก้อนหินคลุกกระเด็นกระจัดจาย เป็นหลุมลึก 1 ฟุต กว้าง 3 ฟุต ซึ่งมีเศษชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สปิกนิก หนัก 25 ก.ก. จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร ตกกระจายเกลื่อนทั่วบริเวณ และห่างไปประมาณ 10 เมตร พบหลุมระเบิดจุดที่ 2 บริเวณหมอนคอนกรีตริมไหล่ทางของรางรถไฟ โดยจุดดังกล่าวสะเก็ดระเบิดแสวงเครื่องได้กระเด็นกระจัดกระจายไปยังป่ารกทึบริมไหล่ทาง ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่สามารถบรรจุภาชนะที่คนร้ายประกอบระเบิดได้ ส่วนความเสียหายนั้นมีหมอนคอนกรีตได้รับความเสียหาย จำนวน 10 ต้น ส่วนรางรถไฟไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด ส่วนกรณีปลอกกระสุนปืนที่คนร้ายใช้ยิงขบวนรถไฟนั้น เจ้าหน้าที่ไม่สามารถตรวจสอบพบในเบื้องต้น แต่จะมาตรวจสอบหาหลักฐานอย่างละเอียดอีกครั้ง


ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปยังสถานีรถไฟตันหยงมัส เพื่อตรวจสอบความเสียหายของตู้โบกี้บรรทุกสินค้าตู้ที่ 5 ที่ พขร.ขบวนรถไฟได้นำไปจอดไว้ที่สถานีรถไฟตันหยงมัส พบว่ามีร่องรอยถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณกลางโบกี้ได้รับความเสียหาย จนพื้นไม้ที่ปูทับไว้กับบริเวณแนวทางเดิน ถูกสะเก็ดระเบิดเป็นรูโหว่ขนาดใหญ่ และสะเก็ดระเบิดได้กระเด็นสร้างความเสียหายถึงบริเวณหลังคาด้านในที่ติดตั้งพัดลมและหลาดไฟฟ้าส่องสว่าง โดยมีเศษซากชิ้นส่วนของเหล็กเส้นตัดสั้นจำนวนหนึ่งตกอยู่ นอกจากนี้ที่บริเวณข้างตู้โบกี้สินค้ามีร่องรอยถูกกระสุนปืนสงครามจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน


จากการสอบสวนนายสมนึก เพชรกาฬ พขร.ขบวนรถไฟ ทราบว่า หลังจากที่ตนทำเวลาขบวนรถไฟออกจากสถานีรถไฟสุไหงโก-ลก จรดปลายทางสถานีรถไฟกรุงเทพฯเมื่อเวลา 11.40 น.เมื่อผ่านสถานีรถไฟป่าไผ่ ถึงหลักกิโลเมตรที่ 1104 ก่อนถึงสถานีรถไฟตันหยงมัสอีก ประมาณ 1 ก.ม. ตนได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นไล่เลี่ยกัน จำนวน 2 ครั้ง จนขบวนรถไฟสั่นผิดปกติ และมาได้ยินเสียงปืนจำนวนหนึ่งดังขึ้น เหมือนกับขบวนรถไฟถูกคนร้ายยิงใส่ ตนจึงรีบทำเวลานำขบวนรถไฟก่อนเพื่อเข้าสถานีรถไฟตันหยงมัสเพื่อตรวจสอบว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ในเวลาทำเวลาขบวนรถไฟเข้าสถานีรถไฟตันหยงมัส นายประเสริฐ ศรีจันทึก พนักงานรักษารถไฟขบวนดังกล่าว ได้เดินไปตรวจสอบพบว่าตู้โบกี้รถไฟตู้ที่ 5 ที่บรรทุกสินค้าผลไม้จำพวกลองกอง ถูกระเบิดได้รับความเสียหาย จึงได้รีบเดินมาแจ้งตน ก่อนที่จะทำเวลาขบวนรถไฟเข้าสถานีรถไฟตันหยงมัส และได้แจ้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวมาตรวจสอบดังกล่าว


ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เพื่อสร้างสถานการณ์ร้ายวันให้เกิดความปั่นป่วนขึ้นในพื้นที่ และจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีรายงานว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์กับขบวนรถไฟขนส่งสินค้า ทางการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้งดวิ่งขบวนรถไฟขนส่งสินค้าขบวนดังกล่าว แต่จะวิ่งรับส่งสินค้าเริ่มต้นทางจากสถานีรถไฟ จ.ยะลา จรดปลายทางสถานีรถไฟกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป


กรียา  เต๊ะตานี   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นราธิวาส

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"รอง ผอ.โรงเรียนดัง" สารภาพหมดเปลือกรับเงินแป๊ะเจี๊ยะจริง ผงะเจอสมุดบันทึกจดยอดละเอียดยิบ ล่าสุดสั่งพักราชการแล้ว
"รมต.ใหม่" เข้าทำเนียบฯ ตรวจโควิด ก่อนเข้าเฝ้าถวายสัตย์ฯพรุ่งนี้
รวบ "เฟรม เวฟ 125" คาไซต์งาน หลังพรากเด็กสาววัย 14 หนี ล่าสุดกลับสู่อ้อมอกพ่อแม่แล้ว
เปิดพฤติกรรม “ทีมงานสส.ก้าวไกล” ไถเงินหมื่นไซต์ก่อสร้างปราจีนบุรี “สส.แจ้” ลั่นกมธ.มีหลักฐานข้อมูลแน่น
"ผู้การฯยะลา" สั่งคุมเข้ม หลังวิสามัญ 2 คนร้าย หวั่นมีเหตุตอบโต้กลับ
"ถาวร"กางรธน.ชี้ชัด"พิชิต"ขาดคุณสมบัตินั่งรมต. ฝากกกต.ใช้อำนาจพิจารณา
อธิบดีสวธ.แจ้งกำหนดการพิธีศพ "คุณหญิงกุลทรัพย์" ศิลปินแห่งชาติผู้เทิดทูนสถาบัน ถึงแก่กรรมอย่างสงบ สิริอายุ 93 ปี
เกาหลีใต้ร่วมมือออคัส พัฒนาอาวุธ
"เพลงคู่ ครูสมาน กาญจนะผลิน" ณ ศาลาเฉลิมกรุง
เช็กเลยวันไหนบ้าง "ขึ้นทางด่วนฟรี" กทพ. ยกเว้นค่าทางด่วน 3 สาย เดือนพ.ค.67

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น