No data was found

‘รัฐมนตรีฯนิพนธ์’ส่งผู้ป่วยศูนย์ฮักแพง 2 คนสุดท้ายกลับบ้าน พร้อม ขอบ คุณจนท.ทุกฝ่าย ดูแลพี่น้องประชาชนเป็นอย่างดี

กดติดตาม TOP NEWS

'รัฐมนตรีฯนิพนธ์'ส่งผู้ป่วยศูนย์ฮักแพง 2 คนสุดท้ายกลับบ้าน พร้อม ขอบ คุณจนท.ทุกฝ่าย ดูแลพี่น้องประชาชนเป็นอย่างดี

เมื่อเวลา16.00 น. วันที่ 28 สิงหาคม 2564 นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เข้าเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน โรงพยาบาลสนาม จังหวัดมุกดาหาร ศูนย์ฮักแพงชาวมุกดาหารแห่งที่ 1 อาคารจงวุฒิเวศย์ สนามกีฬากลางจังหวัดมุกดาหาร และศูนย์ฮักแพงชาวมุกดาหารแห่งที่ 2 อาคารหอประชุม 250 ปี มุกดาหาร ถนนแก้วกินรี อำเภอเมืองมุกดาหาร โดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร นายแพทย์สาธารณสุข เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิดในพื้นที่ พร้อมมอบอุปกรณ์การแพทย์ประกอบด้วย หน้ากากอนามัยจำนวน 3,000 ชิ้น และชุด PPE จำนวน 20 ชุด แก่บุคลากรทางการแพทย์ ไว้ใช้ปฏิบัติหน้าที่

นายนิพนธ์ กล่าวว่า ขอขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์ทุกท่านที่ได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ ได้ร่วมแรงร่วมใจดูแลผู้ป่วยโควิด-19 จนทำให้ทุกคนสามารถหายจากโรคและกลับไปใช้ชีวิตได้ตามปกติ และขอขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ให้การสนับสนุนการดำเนินงานของโรงพยาบาลสนามมาโดยตลอด โดยคำนึงถึงหลักสุขอนามัยทางการแพทย์ จัดสิ่งอำนวยความสะดวกที่เหมาะสม เพื่อรองรับพี่น้องประชาชนที่เป็นผู้เสี่ยงติดเชื้อเข้ารับการเฝ้าระวัง หรือแม้กระทั่งเข้ารักษา ตามขั้นตอนทางสาธารณสุขอย่างพอเพียง และทันสถานการณ์ เพื่อให้ทุกภาคส่วนร่วมฝ่าวิกฤติสถานการณ์การแพร่ระบาดที่เกิดขึ้นในประเทศไทยให้กลับสู่สภาวะปกติในที่สุด

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดใน จ.มุดกาหาร มีจำนวนผู้ป่วยรายใหม่ลดลง และโรงพยาบาลสนามศูนย์ฮักแพงชาวมุกดาหารแห่งที่ 2 อาคารหอประชุม 250 ปี โดย รมช.มท.ได้ร่วมส่งผู้ป่วย 2 รายสุดท้ายเดินทางกลับบ้าน หลังจากรักษาตัวอยู่นาน 14 วัน จนหายเป็นปกติแล้ว ซึ่งต่อจากนี้โรงพยาบาลจะทำความสะอาดฆ่าเชื้อพื้นที่โรงพยาบาลสนามทั้งหมด ตรวจเช็คอุปกรณ์ทางการแพทย์ และวางแผนจัดการระบบรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ตลอดจนรองรับเหตุการณ์ภาวะฉุกเฉินทางการแพทย์ที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เครื่องบินขนส่งโบอิ้งลงจอดล้อไม่กาง ครูดทางวิ่งไฟลุก (คลิป)
มาเลเซีย เล็งใช้ การทูตอุรังอุตัง กระชับมิตรคู่ค้าน้ำมันปาล์ม
กกต.ซักซ้อมเลือกสว.สัปดาห์หน้า มั่นใจกม.คุมเข้มช่วยสกัดฮั้ว
แฉยับ "ณัฐชา" สส.ก้าวไกล แต่งตั้ง "ไมค์ ภาณุพงศ์ " นั่งที่ปรึกษาคกก.สวัสดิการสังคม แค่ 5 เดือนก่อนหนีหมายจับคดี 112
เมืองพัทยา ผนึกกำลังกรุงเทพมหานคร ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว
ชาวบ้านแห่ทอดแหหวังได้ปลาจากน้ำหลากหลังฝนแรกเทไป 2 วัน เพื่อเลี้ยงครอบครัวสู้วิกฤติภัยแล้ง ตั้งแต่เช้ายันบ่ายได้ปลาไม่ถึง 2กิโล
"ประเสริฐ" สั่งตรวจสอบโครงการ "ดีอี" หลัง "ฐากร" ปูดส่อส่งกลิ่น ลั่นไม่ยอมให้มีทุจริตเกิดขึ้นแน่
จีน ปรากฏการณ์ ‘น้ำตกเมฆ’ ไหลอาบขุนเขาในฉงชิ่ง
จีน ทึ่ง! โรงงานรถอีวี Xiaomi ใช้หุ่นยนต์กว่า 700 ตัว ในการผลิต
จีน เฉิงตูเปิดตัว ‘รถไฟขบวนแพนด้า’ หนุนท่องเที่ยวจีน-ลาว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น