No data was found

ปภ.เขต 10 สรุปเหตุอุทกภัยเชียงใหม่ เตือนประชาชนรับมือมวลน้ำระลอกใหม่ 3 – 6 ต.ค.นี้

กดติดตาม TOP NEWS

ปภ.เขต 10 สรุปอุทกภัยเชียงใหม่ ในพื้นที่ 9 อำเภอ 22 ตำบล 33 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับผลกระทบ 182 หลังคาเรือน ส่วนจังหวัดลำพูน ลำปาง แพร่ ตากเจอถ้วนหน้า ชาวบ้านได้รับผลกระทบ 3,654 ครัวเรือน เร่งประเมินเสียหายช่วยเหลือผู้ประสบภัย พร้อมเตือนรับมือมวลน้ำระลอกใหม่ 3-6 ต.ค.นี้

 

2 ต.ค.2566 นายชัชวาลย์ ปัญญา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เผยว่า สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ ได้รายงานสรุปภัยพิบัติอุทกภัยจากฝนที่ตกหนัก ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา (27 ก.ย.-1 ต.ค.) ว่า ในจังหวัดเชียงใหม่มีพื้นที่ประสบภัย 9 อำเภอ 22 ตำบล 33 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับผลกระทบ 182 หลังคาเรือน ในพื้นที่ อ.เมืองเชียงใหม่ อมก๋อย ฮอด จอมทอง แม่ออน สันป่าตอง เชียงดาว แม่ริม และดอยหล่อ

 

 

 

 

 

ส่วนมากเกิดน้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง เอ่อท่วมบ้านเรือนและพื้นที่การเกษตร มีถนน สะพาน สาธารณูปโภคได้รับความเสียหาย ขณะนี้ท้องถิ่นและหน่วยงานต่างๆ เร่งฟื้นฟูซ่อมแซมช่วยเหลือประชาชนแล้ว จุดที่เสียหายมากคือสะพานถนนสายหลักแยกทางหลวง 108 – 3003 เชื่อมระหว่างอ.จอมทอง อ.เวียงหนองล่อง จ.ลำพูนขาดต้องปิดเส้นทาง ความเสียหายภาพรวมอยู่ระหว่างสำรวจประเมินผลแต่ไม่มีเหตุเสียชีวิต

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนพื้นที่ภาคเหนือ ที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติห้วงดังกล่าว ทางศูนย์ ปภ.เขต 10 แจ้งว่า มีที่จังหวัดลำพูน เกิดน้ำท่วมในพื้นที่ 2 อำเภอ ได้แก่ อำเภอบ้านโฮ่ง และอำเภอลี้ รวม 6 ตำบล 36 หมู่บ้านประชาชนได้รับผลกระทบ 300 ครัวเรือน จ.ลำปาง เกิดน้ำท่วมในพื้นที่ 5 อำเภอ ได้แก่ เถิน เกาะคา สบปราบ เสริมงาม และแม่พริก รวม 21 ตำบล 97 หมู่บ้าน

 

ส่วนที่จ.แพร่ เกิดน้ำท่วมในพื้นที่ 5 อำเภอได้แก่ อ.ลอง อ.วังชิ้น อ.เด่นชัย อ.เมืองแพร่ และอ.สูงเม่น รวม 40 ตำบล 198 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 837 ครัวเรือน

และ จ.ตาก เกิดน้ำท่วมในพื้นที่ 5 อำเภอ ได้แก่ อ.เมืองตาก อ.สามเงา อ.พบพระ อ.แม่สอด และอ.บ้านตาก รวม 16 ตำบล 81 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 3,654 ครัวเรือน

 

ทั้งนี้ ได้กำชับย้ำทุกจังหวัดเฝ้าระวังมวลน้ำพื้นที่เสี่ยงภัยหลักใกล้ทางน้ำหลากและเหตุภัยพิบัติจากฝนที่ตกหนักอีกระลอก ตามประกาศแจ้งเตือนล่าสุด ในช่วง 3-6 ต.ค.นี้ด้วย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“ทักษิณ” หรอยแรงแกงใต้ เชิญ “อนุทิน-ธรรมนัส” นั่งร่วมโต๊ะ ที่ร้าน “เต้น ณัฐวุฒิ”
“แม่เณร” เปิดใจ หลังคลิปกอดลูก กลายเป็นไวรัล ยอดวิว 2.3 ล้าน เล่าชีวิตไปทำงานไต้หวันไม่ได้กลับบ้านนาน
รวบตัวแล้ว ชายเมียนมาวัย 49 ปี คว้ามีดปาดคอภรรยา ต่อหน้าลูก เตรียมขึ้นรถทัวร์หนีไปแม่สอด
กกต. ประกาศระเบียบเลือกตั้ง สว. ฉบับที่สอง ผ่อนคลาย ผู้สมัคร หาเสียงแนะนำตัว ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ได้ ไม่จำกัดเฉพาะผู้สมัคร
สภาพอากาศวันนี้ เหนือ-อีสาน ร้อนจัด อุตุฯเตือน 50 จว. รับมือฝนถล่ม กทม.ก็ไม่รอด
วงจรปิดสามารถจับภาพนาทีกระบะพุ่งชนกระบะกระเด็น
"บิ๊กโอ๋" เป็นผู้แทนสำนักงานตำรวจแห่งชาติเข้าประชุมคณะกรรมการเปรียบเทียบตามพระราชบัญญัติศุลกากร
รถพ่วง 18 ล้อ จะเลี้ยวเข้าปั๊มน้ำมัน เบียดเหยียบคนขี่จยย.ที่ตีคู่มาบาดเจ็บสาหัส
ระยอง ชวนเที่ยวงานเทศกาลผลไม้และของดีจังหวัดระยอง ประจำปี 2567
นายกเทศมนตรี โอด ยามแล้งๆสุดดินแห้ง ยามฟ้ารั่วฝนก็เทจนเกิดเหตุฝนถล่มน้ำป่าไหลหลากซัดถนนทำนบดินฝายสะพานนาค หมู่ที่ 8 ตำบลวังเย็น อ.แปลงยาว ขาดผู้นำเร่งแก้ไขระยะสั้นนำรถแบคโฮลงดินปิดทางน้ำเตรียมทำรอสะพานแบริ่งจากกรมชลประทานให้ชาวบ้านใช้สัญจร

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น