No data was found

“จุรินทร์” อำลาข้าราชการกระทรวงพาณิชย์ ขอให้ยึดมั่นในหน้าที่ เอาผลประโยชน์ประชาชนเป็นหลัก

กดติดตาม TOP NEWS

“จุรินทร์” อำลาข้าราชการกระทรวงพาณิชย์ ขอให้ยึดมั่นในหน้าที่ เอาผลประโยชน์ประชาชนเป็นหลัก

วันนี้ (4 ก.ย. 66) เวลา 13:00 น. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เข้าพิธีมุทิตาจิต เนื่องในโอกาสหมดวาระการดำรงตำแหน่งเป็นรัฐมนตรี พร้อมกล่าวอำลาตำแหน่งที่กระทรวงพาณิชย์ เพื่อให้รัฐมนตรีจากรัฐบาลชุดใหม่ เข้ามาดูแลกระทรวง โดยในพิธีมีผู้บริหาร ข้าราชการ บุคลากรจากกระทรวงฯ มาให้การต้อนรับ พร้อมนำกระเช้า พวงมาลัย และดอกกุหลาบมามอบให้ เพื่อแสดงความขอบคุณ และเป็นที่ระลึก พร้อมกล่าวการอำลา

นายจุรินทร์ ขึ้นเวทีพร้อมกล่าวขอบคุณ ผู้บริหาร ข้าราชการ และบุคลากรของกระทรวงพาณิชย์ทั่วประเทศ โดยระบุว่า ต้องขอบคุณทุกท่าน เพราะถือว่ามีส่วนสำคัญอย่างยิ่ง ในการสร้างความเร็จให้กับกระทรวงพาณิชย์ อย่างน้อยที่สุดในช่วงระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา นับตั้งแต่ที่ตนเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์มาจนถึงวันนี้ ภายใต้ความร่วมมือ ร่วมใจของพวกเราทุกคน สามารถสร้างผลสัมฤทธิ์ ให้เกิดขึ้นกับกระทรวงพาณิชย์ เพื่อประโยชน์ของประเทศ และประชาชนอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น โครงการประกันรายได้เกษตรกร ราคาพืชผลการเกษตรที่เรียกว่า “ดีที่สุดยุคนึง ตั้งแต่มีประเทศไทยมา”

รวมถึงปัญหาค่าครองชีพ ที่เราทุ่มเทแรงกายแรงใจ ในการช่วยกันแก้ปัญหา กระทั่งประเทศไทยในวันนี้ถือว่าเป็นประเทศที่ภาวะเงินเฟ้อต่ำสุดในอาเซียน และต่ำสุดในกลุ่มประเทศต่างๆ ของโลกที่มีปัญหาเงินเฟ้อ รวมถึงในช่วงที่ประเทศประสบปัญหาจากสถานการณ์โควิด 19 และการร่วมมือกันผลักดันทางด้านเศรษฐกิจการค้าระหว่างประเทศ
ทั้งนี้ หลังการเลือกตั้งต้องมีรัฐบาลชุดใหม่ไม่ว่าจะเป็นใครก็ต้องมีวันที่ตนต้องอำลา แต่ไม่ได้จะจากกันตลอดกาล แต่เป็นการอำลาเพื่อไปทำหน้าที่ของแต่ละฝ่าย ซึ่งตนเป็น สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในสภา ก็จะช่วยตรวจสอบการบริหารรัฐบาลต่อไป ตลอดระยะเวลา4 ปี ตนมีความภาคภูมิใจ ที่ได้มีโอกาสทำงานร่วมกับทุกคน และขอให้พวกเรามั่นใจในการทำหน้าที่ต่อไป ไม่ว่าจะอยู่ในรัฐบาลชุดไหนในอนาคต ขอให้ตั้งมั่น ยึดถือเอาประโยชน์ของประชาชนด้วยความซื่อสัตย์สุจริตเป็นหลัก เพราะจะมีสิ่งนี้เท่านั้นที่จะทำให้เรามีเกียรติยศ และศักดิ์ศรีในการทำหน้าที่ต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

จากนั้นนายจุรินทร์ ได้ร่วมถ่ายรูป และรับดอกไม้จากข้าราชการในกระทรวงฯ และโบกมือลาก่อนเดินทางกลับ

อย่างไรก็ตาม ในช่วงก่อนเริ่มงาน นายจุรินทร์ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน โดยกล่าวถึงรัฐมนตรีคนใหม่ ที่จะมารับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ว่า ตนเองไม่มีอะไรจะฝาก เพราะเป็นหน้าที่ของรัฐบาลชุดใหม่ที่จะกำหนดนโยบาย และทิศทาง ในการบริหารงาน ของรัฐบาลในแต่ละกระทรวงอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นตนก็มั่นใจว่ารัฐมนตรีก็ทราบดีอยู่แล้วว่าต้องทำอะไรบ้าง ในสิ่งที่เป็นประโยชน์กับบ้านเมือง งานไม่ได้มีอะไรยากเป็นพิเศษ และตนมั่นใจในศักยภาพของข้าราชการในกระทรวงพาณิชย์ ว่าเป็นกระทรวงที่มี ข้าราชการที่มีศักยภาพอยู่แล้ว และพร้อมที่จะสนองนโยบายของรัฐบาล อะไรที่เป็นสิ่งที่ถูกที่ควรตนมั่นใจว่าข้าราชการพร้อมที่จะสนองนโยบายอยู่แล้ว
ทั้งนี้ นายจุรินทร์ยังขอให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์คนใหม่ ประสบความสำเร็จในการทำหน้าที่ 

 

นายจุรินทร์ ยังกล่าวอีกว่า ยุคนี้ถือเป็นยุคหนึ่งที่ราคาพืชผลทางการเกษตรดี ตั้งแต่มีประเทศไทยมา ตนกล้าพูด ส่วนนโยบาย จะทำอย่างไรต่อไปก็เป็นหน้าที่รัฐบาลชุดใหม่เราไปกะเกณฑ์ ไม่ได้เพราะเราไม่ได้เป็นรัฐบาล ก็ขึ้นอยู่กับรัฐบาลว่าสามารถคงสภาพนี้ต่อไปอย่างไร และจะทำให้ดีขึ้นได้อย่างไร คงไม่ประสงค์อยากให้รัฐบาลทำให้แย่ลงด้วยความจริงใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

คาดยอดใช้แอร์ในอาเซียน พุ่ง 300 ล้านเครื่องในปี 83
เปิดมุมมอง "หมวย" สื่อสายการเมือง ประสบการณ์ 20 ปี ตอบตรงนี้ 3 นายกฯ แตกต่างกันตรงไหน
รองหน.ข่าวกรองทหารยูเครน รับไม่มีทางชนะรัสเซียได้
“อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร” เปิดตัวน้องชาย “โจ้ ยุทธพงศ์” สู้ศึกนายกอบจ.
"ดร.อานนท์" สวดอีกชุด "โน้ส อุดม" นำเรื่องผู้หญิงมาล้อเลียนสนุกปาก
รถโต๊ะจีนกลับจากงาน เสียหลักพุ่งตกข้างทางบาดเจ็บหลายราย
ตำรวจพลเมืองดี รวบชาย เมายาคลั่ง
รถบรรทุกปูนซิเมนพุ่งชนแบริเอ่อกลางสะพาน
ระอุ "เมียนมา"เจออากาศร้อนจัด ไฟดับบ่อย ประชาชนเสียชีวิตรายวัน ไม่ต่ำกว่า 10 คน
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว รับมอบแก้วน้ำสำหรับเพาะกล้าไม้จาก บริษัท นิคเคสยามอลูมิเนียม จำกัด ร่วมโครงการ แก้วกล้า เพื่อเธอ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น