No data was found

“จุรินทร์” โยนหน้าที่ 8 พรรคจัดตั้งรัฐบาลโดยเร็ว ชี้ก้าวไกลรอสว.สิ้นสภาพอีก 10 เดือน ต้องดูข้อเท็จจริง

กดติดตาม TOP NEWS

“จุรินทร์” เชื่อ 6 ส.ค.นี้ได้หัวหน้าพรรค-กก.บห.ชุดใหม่ โยนหน้าที่ 8 พรรคตั้งรัฐบาลโดยเร็ว บอก ขึ้นกับข้อเท็จจริง ปมรอศาล รธน. ทำเลื่อนโหวตนายกฯ และข้อเสนอลากยาว 10 เดือนรอสว.หมดวาระ ยัน ปชป.เป็นอะไรก็ได้ ฝ่ายค้าน-รัฐบาล

25 ก.ค.66 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกฯและรมว.พาณิชย์ ในฐานะรักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าประชุมคณะรัฐมนตรีว่าในวันที่ 6 สิงหาคมนี้จะมีการประชุมเพื่อเลือกหัวหน้าพรรคและคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่จะเสร็จสิ้นในวันดังกล่าวหรือไม่ ว่าไม่คิดว่าจะมีปัญหาอะไร

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนที่พรรคเตรียมจัดตั้งรัฐบาลกำลังรอหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ของประชาธิปัตย์อยู่นั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า ประชาธิปัตย์มีแนวทางของตัวเองอยู่แล้ว ซึ่งมีระบบระเบียบการบริหารจัดการในระหว่างที่ยังไม่มีผู้บริหารพรรคชุดใหม่ เป็นหน้าที่ของกรรมการบริหารพรรครักษาการต้องทำหน้าที่ไปพลางก่อน

สื่อสอบถามว่ามีข้อเสนอให้มีการเลื่อนการโหวตนายกรัฐมนตรีออกไปก่อนเพื่อรอศาลรัฐธรรมนูญจะทำให้ตั้งรัฐบาลช้าหรือไม่ นายจุรินทร์กล่าวว่า ทั้งหมดก็ต้องขึ้นอยู่กับข้อเท็จจริงว่าเป็นอย่างไร แต่ส่วนตัวเชื่อว่าหลายฝ่ายอยากเห็นรัฐบาลใหม่เกิดขึ้นโดยเร็วซึ่งขณะนี้ต้องถือว่ายังเป็นหน้าที่ของ 8 พรรค 312 เสียงอยู่ในการจัดตั้งรัฐบาลให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว

ส่วนที่นายกรวีณ์ สืบแสง เลขาธิการพรรคเป็นธรรมเสนอให้รออีก 10 เดือนจนกว่าสว.จะหมดวาระเพื่อตั้งรัฐบาลนั้น นายจุรินทร์ ไม่ขอวิจารณ์ ซึ่งก็ต้องขึ้นอยู่กับข้อเท็จจริงและอยู่ที่ 8 พรรคด้วยว่าสามารถดำเนินการเสร็จสิ้นโดยเร็วได้เมื่อไหร่ ตามที่เขาได้บอกว่าประชาชนเลือกมาแล้ว ซึ่งขณะนี้หลักใหญ่อยู่ตรงนี้ต้องถือหลักให้ชัดว่าเป็นหน้าที่ของ 8 พรรคที่จะจัดตั้งรัฐบาล เป็นหน้าที่ที่ต้องทำให้เสร็จ

สื่อสอบถามว่าทางพรรคเพื่อไทยได้บอกว่าส่งหนังสือเชิญเพื่อร่วมพูดคุยกับพรรคประชาธิปัตย์แล้วแต่ทางพรรคยังไม่ตอบรับนั้นนายจุรินทร์กล่าวว่า ไม่ทราบ ทั้งนี้เป็นเพราะยังไม่มีหัวหน้าพรรคทำให้เกิดความไม่ชัดเจนหรือไม่ นายจุรินทร์ ย้ำว่า พรรคประชาธิปัตย์มีความชัดเจนอยู่แล้วและพูดไปตั้งแต่ต้นเรื่องจุดยืนเรื่องมาตรา 112 ชัดเจนมานานแล้วและไม่มีอะไรเปลี่ยน

ส่วนการจัดตั้งรัฐบาลอย่างที่ได้บอกไว้เป็นหน้าที่ของ 8 พรรค 312 เสียงประชาธิปัตย์ยังไม่มีส่วนอะไรเข้าไปเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ทั้งนี้พรรคประชาธิปัตย์อาจจะต้องเตรียมความพร้อมเป็นฝ่ายค้านหรือไม่นั้น นายจุรินทร์ ระบุว่า ประชาธิปัตย์เป็นอะไรก็ได้ไม่มีปัญหาเลย เป็นอะไรเราก็ทำหน้าที่ของเราเต็มที่ไม่ต้องกังวล เพราะทราบดีว่าหน้าที่จะเป็นอะไร ว่าต้องทำอะไรอย่างไรบ้าง

 


WORK HARD, SHOP HARD ไอเทมคนชอบเวิร์ก
ระยะเวลาโปรโมชั่น : 18 Jul – 31 Jul 2023

ลดเพิ่มสูงสุด 10% ไม่มีขั้นต่ำ
ลดเพิ่มสูงสุด 20% เมื่อช้อป 3,000.-

Code : MIDJUL
คลิกเพื่อช้อปได้ที่นี่ : https://omgrefer.com/FdzAo

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จัดยิ่งใหญ่ช้างป่าเปิดทางสร้างความคึกคักงานประกวดโคกระบือไก่สวยงาม
ลูกเสือโคร่งหลุดในชุมชน ถูกจับตัวส่งสวนสัตว์บึงฉวากอย่างปลอดภัยแล้ว
หนีไปบวชเป็นพระก็ไม่รอด "สอบสวนกลาง" รวบอดีตกรรมการบริษัท ออกใบกำกับภาษีปลอม สูญ 146 ล้าน
ซัดกันวุ่น "แม่เด็กกับพี่เลี้ยง" ปมเด็ก3ขวบกระเพาะแตก แพทย์เผยรอผลตรวจที่แน่ชัด
หนุ่มหลอนยา ไล่ฆ่าแม่ 2 วัยรุ่นเข้าช่วยแต่ถูกไล่ฟันเลยใช้มีดฟันสวน ดับคาที่
แก๊งคอลเซนเตอร์อ้างเป็นตำรวจ ลวงผู้เสียหายเสียเงินนับแสน สอบสวนกลางรวบบัญชีม้า
คึกคัก ชาวเบตง แห่ประมูลทรัพย์หลุดจำนำ เน้นทองรูปพรรณ ราคาถูกกว่าร้านทอง
"นายกฯ" ยินดีผลตรวจม.เกษตรฯ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี ไม่พบสารพิษปนเปื้อนก่อมะเร็ง เกิดอันตรายผู้บริโภค
บางแสน ดังกระหึ่ม AIMS ยกย่อง เป็นเมืองมาราธอนยอดเยี่ยมระดับโลก ชูบางแสน10 เป็นสนามระดับเวิลด์คลาสที่สร้างแรงบันดาลใจให้นักวิ่ง
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนิน ไปทรงประกอบพิธีเจิมเรือหลวงช้าง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น