No data was found

“บิ๊กหิน” ยัน ไม่ปกป้องคนผิด ลั่น เตรียมสอบวินัย ผบช.ภาค 6 ฐานไม่ดูแลผู้ใต้บังคับบัญชา

กดติดตาม TOP NEWS

"บิ๊กหิน" ยัน ไม่ปกป้องคนผิด ลั่น อยู่ระหว่างพิจารณาความผิดทางวินัยตำรวจนายอื่นเพิ่มเติม รวมถึงผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 ด้วย

พลตำรวจเอกวิษณุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้าการดำเนินการทางวินัย กลับกลุ่มตำรวจ ที่ซ้อมทรมานผู้ต้องหาคดียาเสพติดจนเสียชีวิตว่า กรณีทั้งเจ็ดนายสืบเนื่องจากมีความผิดทางอาญา ถูกแจ้งความดำเนินคดีจึงดำเนินการได้ไว โดยให้ออกจากราชการไว้ก่อนและจะถูกพิจารณาความผิดทางวินัยร้ายแรง

 

ส่วนกรณีจำนวน 13 นาย ตามที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเคยระบุ เอาไว้ก่อนหน้านี้ อยู่ระหว่างพิจารณาตรวจสอบอย่างละเอียดถี่ถ้วนเพิ่มเติม อีก 6 นายที่เหลือ ก่อนจะดำเนินการทางวินัย เพิ่มเติมซึ่งอาจจะมีน้อยกว่าหรือมากกว่า 13  นาย ก็ได้ ยืนยันจะว่าไปตามข้อเท็จจริงพร้อมยอมรับ การดำเนินการอาจจะไม่รวดเร็วทันใจต่อกระแสสังคม แต่รับรองว่า จะ ไม่มีการปกป้องคนทำผิด  หากพบใครเกี่ยวข้องจะต้องถูกดำเนินการทั้งทางวินัยและอาญาควบคู่กันไป

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับกรณีผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 ก็จะมีการพิจารณาระเบียบวินัยของสำนักงานตำรวจแห่งชาติด้วยว่า ปล่อยปะละเลยการกำกับดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาหรือไม่ ซึ่งตามระเบียบการพิจารณาทางวินัยจะมีระยะเวลาการสอบสวนข้อเท็จจริง 30 วัน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อิสราเอลตามใจสหรัฐ เปิดจุดผ่านแดนช่วยเหลือ
รัสเซียเตือนอังกฤษ ระวังถูกโจมตี
ผู้รับเหมาเร่งซ่อมปิดหลุมด้วยหินคลุกแก้ไข ถนนทรุดตัวเป็นหลุมชั่วคราว เพื่อให้รถสัญจรได้ โดยไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ
โจรแสบย่องขโมยหม้ออลูมิเนียม 2 ตายายอาชีพรับซื้อของเก่าที่เก็บสะสมไปจนเกลี้ยง แถมยังกินข้าวกับต้มยำปลาทิ้งจานไว้เยาะเย้ย
ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น