No data was found

บินจากสหรัฐฯ มาดู Street Arts ร.9 ที่นครพนม พร้อมสอนลูกตระหนักรู้เรื่องสถาบันฯ

กดติดตาม TOP NEWS

สาวอุดรฯ สอนลูกดีมาก เปิดกว้างให้เสพข่าวการเมืองเลือกข้าง แต่ต้องรู้จักคิดแยกแยะ และตระหนักรู้ว่าเราคือ "คนไทย" และ สถาบันพระมหากษัตริย์ สำคัญมากกับรากเหง้าบรรพบุรุษ

ภายหลัง “มูลนิธิยังมีเรา” ได้ขับเคลื่อนโครงการ ยังมีเรา สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล “ศิลปะแห่งรักและศรัทธา มหาราชาภูมิพล” โดยจัดให้มีการวาดภาพ พระบรมสาทิสลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ 9 และเรื่องราวประวัติศาสตร์สถาบันพระมหากษัตริย์ไทย ณ ลานพญาศรีสัตตนาคราช จ. นครพนม และทำการส่งมอบไปแล้ว เมื่อวันที่ 28 ก.ค.2565

 

 

ผ่านมา 1 ปี ยังคงมีประชาชนให้ความสนใจเข้ามาชื่นชมความงามของ พระบรมสาทิสลักษณ์ และถ่ายภาพร่วมกัลผนังกำแผงอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางนักท่องเที่ยวที่ล้นหลาม พากันมาสักการะบูชา พญาศรีสัตตนาคราช ในทุกวัน โดยทางจังหวัดนครพนม ได้ดูแลรักษาภาพนี้ไว้เป็นอย่างดี ทำรั้วรอบกั้น และเปิดให้เป็นจุดแลนด์มาร์คที่สำคัญของจังหวัด

เช่นเดียวกับ คุณสุดารัตน์ ภูผานี นักธุรกิจไทยในสหรัฐอเมริกา ที่มีถิ่นฐานบ้านเกิดอยู่ในจังหวัดอุดรธานี ในวันนี้เธอได้เดินทางมาพร้อมกับ “น้องจิ้งอี๋” ลูกสาววัย 21 ปี เพื่อสักการะพระธาตุพนม และไมลืมที่จะขับรถมุ่งหน้าตรงมายัง แลนด์มาร์ค Street Arts King Bhumipol เพื่อถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก

ข่าวที่น่าสนใจ

คุณสุดารัตน์ บอกกับเราว่า ทราบข่าวตั้งแต่ตอนที่ทางมูลนิธิยังมีเรา พาทีมงานมาวาดเมื่อช่วงปีก่อน ติดตามอยู่ตลอด แต่ไม่เคยได้มาเห็นกับตาเพราะอยู่สหรัฐฯอเมริกา วันนี้จึงพาลูกมาถ่ายรูปร่วมกันเก็บไว้เป็นที่ระลึก โดยตนเอง เป็นคนจังหวัดอุดรธานี ตั้งแต่กำเนิด แต่ไปใช้ชีวิตในอเมริกาหลาย 10 ปี ซึ่งก็ไม่เคยลืมขนบธรรมเนียมประเภณีของไทยในทุกๆด้าน และให้ความสำคัญกับสถาบันพระมหากษัตริย์เหนือสิ่งอื่นใด

“ก่อนหน้านี้ยอมรับว่า ค่อนข้างสนใจการเมืองไทย และเป็นคนเลือกข้างการเมืองชัดเจน แต่ต่อมาการเมืองวุ่นวายมากขึ้น จากมี 2 ขั่ว 2 สี กลับเพิ่มทวีความขัดแย้งแตกขั่วไปมากกว่าเดิมอีกจนทำให้คนไทยหลายคนเริ่มจะเกิดความสับสน ในด้านการเปิดรับข่าวสาร ดิฉันเลยละสายตาจากความขัดแย้งนี้ และถอยออกมาทำหน้าที่ของตัวเอง ก็คือการเป็นคนไทยที่สร้างประโยชน์ให้ชาติเท่าที่จะมีแรงกำลังพอทำได้ ซึ่งก็ต้องขอบคุณ Top News ที่ทำกิจกรรมดีดี เกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างต่อเนื่อง มีอุดมการณ์ที่แน่วแน่ไม่เปลี่ยนแปลง


คุณสุดารัตน์ เราเองมีลูกที่อยู่ในวัยรุ่น วัยหัวเลี้ยวหัวต่อ และชอบจะไปสรรหาข้อมูลกันเอง เปิดรับข่าวสารอย่างอิสระ ตัวเราเองเป็นแม่ และอยู่ห่างไกลกับลูก ยอมรับว่าทำให้กลัวและระแวง กลัวลูกจะเอียงซ้ายไปจนสุดแล้วเชื่อในสิ่งที่ไม่ควรเชื่อ โดยเฉพาะเรื่องที่เกี่ยวกับ สถาบันพระมหากษัตริย์ไทย เพราะตอนนี้อะไรมันละเอียดอ่อนมา ทำได้ดีที่สุดคือ ต้องคอยย้ำเตือนกับเค้าว่า ติดตามการเมืองทำได้นะ แต่นิสัยก้าวร้าว หรือเสพข่าวผิดจนมาแสดงออกในทางผิดๆ แบบนี้ทำไม่ได้ แม่ไม่เอาไว้ แม่ไม่โอเค คิดจะเป็นลูกแม่ ต้องรู้รากเหง้าต้นกำเนิดด้วยว่า เรามีแผ่นดินนี้เพราะใคร เราอยู่ใต้ร่มพระบารมีในหลวงทุกรัชกาล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ด่วน !! เกิดเหตุถนนยุบตัวเป็นโพรงขนาดใหญ่ จากท่อร้อยสายไฟฟ้าข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา
อัลจาซีรา จอดำ อิสราเอล สั่งปิด-ยึดอุปกรณ์
สมเด็จธงชัย อัญเชิญแท่นวัชรอาสน์ จากเมืองพุทธคยาประเทศอินเดียมาประดิษฐานณ ลานธรรมหลวงปู่ทวด ที่วัดแหลมแค อ.พานทอง จ.ชลบุรี มี พระอาจารย์แก้ววัดตะโกมีเกจิดังร่วมพิธีอีกมากมาย ชาวบ้านแห่ส่องทะเบียนรถบรรทุกและรถเครนที่ยกแท่นลุ้นโชค
"ธันวา" จวกแรง "โน้ส อุดม" หลังๆ หยาบ เหยียด ลามปามเยอะ
2 แม่เล้าออนไลน์ เปิดบ้านเช่าส่งเด็กค้ากาม "สอบสวนกลาง" ตามรวบ
เสี้ยววินาที บิด จยย. เจอพ่วงข้างหน้าตัดหน้าชนกระเด็นทั้งคนทั้งรถเจ็บทั่งคู่
ทึ่ง เหล็กไหลขนาดใหญ่จากกัมพูชา ร่วมในพิธีปลุกเสกวัตถุมงคล 20 กว่าเกจิคณาจารย์ ร่วมนั่งปรกอธิษฐานจิตกับ "หลวงปู่เฮง ปภาโส" อย่างเข้มขลัง
"คาเฟดังเขาใหญ่" ออกโรงแจงละเอียดยิบ โดนลูกค้ารีวิว 1 ดาว บอกพนง.พูดจาแย่ เจอกระแสตีกลับขุดประวัติเคยขโมยของ
“ทนายอนันต์ชัย” ยกหลักกาลามสูตร 10 ข้อ เขย่า “แก๊งเชื่อมจิต” ลั่นต้องตื่นรู้ อย่าโง่ติดกับดักลัทธิเถื่อน
เตรียมรับมือ "อุตุฯ" ประกาศเตือน 48 จังหวัด "พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก ลมกระโชกแรง กทม.ไม่รอด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น