No data was found

“หมอวรงค์” เบิกเนตร “ทนายอั๋น” ปมยื่นกกต.ยุบไทยภักดี ท้าแน่จริงให้แจ้งความผิด 112

กดติดตาม TOP NEWS

“หมอวรงค์” เบิกเนตร “ทนายอั๋น” ซัดพวกหิวแสง ปมยื่นกกต.ยุบไทยภักดี และร้องกองปราบตรวจสอบ ท้าแน่จริงให้แจ้งความผิด 112 พร้อมให้ความรู้ระบอบราชาธิปไตย ประเทศสากลใช้อยู่แล้ว เย้ยไม่เคยศึกษา

จากกรณีที่นายภัทรพงศ์ ศุภักษร หรือทนายอั๋น บุรีรัมย์ ยื่น กกต.ขอให้พิจารณาส่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยยุบพรรคไทยภักดี เพราะชูแนวคิดระบอบราชาธิปไตย อาจขัดรัฐธรรมนูญเข้าข่ายล้มล้างการปกครอง และทนายอั๋นยังร้องกองปราบให้ตรวจสอบพฤติกรรมของนายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานไทยภักดี ว่าทำผิดมาตรา 112 หรือไม่ เพราะยื่นคัดค้านการขอพระราชทานอภัยโทษของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และนักโทษ ล่าสุดนายแพทย์วรงค์ ได้กล่าวถึงประเด็นดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ว่า ตนร้องเรียนกรมราชทัณฑ์กรณีมีกระแสข่าวว่านายทักษิณจะขอพระราชทานอภัยโทษเป็นกรณีเฉพาะบุคคล เพราะเป็นนักโทษหนีคดีและเป็นนักโทษคดีทุจริต อีกทั้งยังไม่มีพฤติกรรมที่ทำคุณงามความดีในเรือนจำเลย แต่กลับจะให้สิทธิพิเศษทำเรื่องขอพระราชทานอภัยโทษเป็นกรณีเฉพาะบุคคล จึงถามว่าเหมาะสมหรือไม่ ที่สำคัญคือ เมื่อเป็นคดีทุจริต จะทำให้นักโทษคดีการเมืองที่เป็นคดีทุจริต สามารถเอาเป็นเยี่ยงอย่างได้ และต่อไปนี้นักการเมืองไม่ต้องกลัวการทุจริต พวกตนจึงเตือนไปยังกรมราชทัณฑ์ว่าจะทำอะไรคิดให้ดี และรอบคอบ อย่าโยนเผือกร้อนให้เบื้องบน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดทางด้านนายแพทย์วรงค์ ยังกล่าวถึงทนายอั๋นด้วยว่า เป็นทนายหิวแสง เพราะไม่แน่จริง หากแน่จริงตนท้าให้ร้องกองปราบว่าตนผิดมาตรา 112 ตนจะให้ทนายความไปแจ้งความดำเนินคดีทันที จะได้รู้จักเข็ดหลาบเสียบ้าง และอย่างน้อยจะได้เป็นการสะท้อนให้เห็นว่าพวกที่อ้างว่าเป็นฝ่ายประชาธิปไตย เป็นพวกที่เอามาตรา 112 ไปรังแกคนอื่น

 

ส่วนการที่ทนายอั๋นไปยื่นร้องกกต.ให้ส่งศาลรัฐธรรมนูญยุบพรรคไทยภักดี จากการเสนอระบอบราชาธิปไตยตามรัฐธรรมนูญนั้น นายแพทย์วรงค์ ได้ยกข้อมูลจากหนังสือราชาธิปไตยที่เขียนโดย นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ซึ่งนายอเนกเขียนไว้ชัดเจนว่า สังคมไทยเป็นสังคมที่ปกครองแบบราชาธิปไตยด้วยตัวเองอยู่แล้ว แต่คนจำนวนหนึ่งเมื่อได้ยินคำนี้ก็รู้สึกตกใจ ไปนึกถึงระบอบสมบูรณาสิทธิราชย์ ซึ่งไม่ใช่ ยกตัวอย่างง่ายๆ นายกรัฐมนตรีหรือรัฐมนตรี จะต้องโปรดเกล้าฯ และต้องถวายสัตย์ก่อนจะเข้าทำงาน นี่คือบทบาทของราชาธิปไตยอยู่แล้ว

 

 

 

 

อีกทั้งในทางสากลก็มีการปกครองในระบอบราชาธิปไตย เช่น อังกฤษ อีกทั้งจากการจัดอันดับดัชนีความเป็นประชาธิปไตยประเทศต่างๆทั่วโลก ในปีล่าสุด ซึ่งประกาศเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ประเทศที่ปกครองแบบราชาธิปไตยตามรัฐธรรมนูญ หรือ Constitutional Monarchy เป็นประเทศที่มีดัชนีความเป็นประชาธิปไตยสูงมาก อาทิ นอร์เวย์ เป็นอันดับ 1 ของโลก ,สวีเดน อันดับ 4 ของโลก ,เดนมาร์ก อันดับ 6 ของโลก ,เนเธอร์แลนด์ อันดับ 9 ของโลก ดังนั้นอย่าตกใจกับคำๆนี้ ในทางสากลมีคำว่าราชาธิปไตยตามรัฐธรรมนูญอยู่แล้ว ฉะนั้นคนที่ไลฟ์ด่าตนหรือไปร้องยุบพรรคไทยภักดี พวกคุณไม่ได้ศึกษาว่าการปกครองรูปแบบนี้มีอยู่แล้วบนโลกนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อนุทิน" ขอบคุณทุกฝ่ายร่วมมท. ลุยปราบอิทธิพล ยาเสพติด ล่าสุดจับไอซ์ลอตใหญ่ 1 ตัน
'นายกไก่' สั่งแก้ไขไฟด่วน! เกรงชาวบ้านทุกข์เหตุไฟทางดับ มือดีก่อเหตุขโมย!!!
"ศชอ." ย้อนเจ็บก้าวไกล ฟ้อง "อ.ทัน" 5 ล้าน แต่เรียกร้องรื้อแก้ม.112 ลดโทษหมิ่นสถาบันฯเหลือปรับ 3 แสน
ไฟปะทุอีกรอบ โรงงานสารเคมี จ.ระยอง พบไฟลุกไหม้กองเศษวัสดุโกดัง 3 ใกล้กองอะลูมิเนียมดรอส อุตสาหกรรมจังหวัดระยอง แจง ไฟลุกไหม้กองขยะและเศษวัสดุโกดัง 3 ประมาณ 1 ตัน โดยไม่ได้มีการลุกไหม้อะลูมิเนียมดรอสแต่อย่างใด
น้ำท่วมฉับพลัน-ลาวาเย็นคร่า 34 ชีวิตในอินโดนีเซีย
3 คนร้าย แก๊งอุ้มฆ่า "หนุ่มเกาหลี" เผ่นนอกประเทศแล้ว ญาติผู้เสียชีวิตเดินทางมาไทย ตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์ศพ
"อนุทิน" ชี้ปมกัญชาเป็นยาเสพติด ต้องผ่านพิจารณาคกก.หลายชุด เชื่อทุกฝ่ายรอบคอบดูผลดี-เสีย ย้ำยอมรับมติไม่เป็นคลื่นใต้น้ำรัฐบาล
ปะทุซ้ำอีกรอบ ไฟลุกไหม้โรงงานเก็บสารเคมีระยอง "วินโพรเสส" ล่าสุดควบเพลิงได้แล้ว
นายกฯลงพื้นที่ราชบุรี เข้ากราบนมัสการ “พระพรหมมงคลวัชราจารย์ ” บอก “เหนื่อยหน่อยนะ ” ขอสส.ช่วยสนับสนุนบริหารประเทศ
"ภรรยาฮีโร่" สุดเศร้าขาดเสาหลักดูแลครอบครัว เล่าวินาทีโทรหาสามีไม่รับสาย ก่อนรู้เสียชีวิต

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น