No data was found

ก.แรงงาน เปิดมหกรรม Skill Expo พื้นที่แลกเปลี่ยนความรู้และเทคโนโลยีในอนาคต เพิ่มทักษะแรงงาน

กดติดตาม TOP NEWS

กระทรวงแรงงาน โดยกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน จัดงานมหกรรม Skill Expo พื้นที่แลกเปลี่ยนความรู้และเทคโนโลยีในอนาคต คาดจะช่วยพัฒนาทักษะฝีมือแรงงาน อย่างน้อยไม่ต่ำกว่า 2 แสนราย

วันที่ 30 ส.ค.66 นายสุเทพ ชิตยวงษ์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานพิธีเปิดโครงการมหกรรม Skill Expo พลิกโฉมการพัฒนาคนสู่โลกยุคใหม่ โดยมีนายสุทธิ สุโกศล ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีปฏิบัติหน้าที่ประจำกระทรวงแรงงาน นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ โฆษกกระทรวงแรงงาน (ฝ่ายการเมือง) นางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน และผู้บริหารสังกัดกระทรวงแรงงาน เข้าร่วมงาน

นายสุเทพ เปิดเผยว่า โครงการมหกรรม Skill Expo พลิกโฉมการพัฒนาคนสู่โลกยุคใหม่นี้ กระทรวงแรงงาน โดยกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ได้มีการจัดงานกระจายไปทั้ง 5 ภูมิภาค 9 จังหวัด ซึ่งการจัดงานวันนี้ ในกรุงเทพมหานคร จะเป็นการจัดงานส่วนของภาคกลาง

 

 

 

สำหรับการจัดงาน มหกกรรม Skill Expo ในครั้งนี้ มุ่งหวังให้เป็นพื้นที่แลกเปลี่ยนองค์ความรู้นวัตกรรมและเทคโนโลยีในอนาคต รวมทั้งเป็นการกระตุ้นให้กลุ่มแรงงานในระบบและนอกระบบ สถานประกอบกิจการ และประชาชนที่มาชมงาน ผ่านการพัฒนาทักษะฝีมือแรงงาน ซึ่งจะส่งผลต่อค่าแรงของแรงงาน และยังเป็นตัวกำหนดของค่าแรงขั้นต่ำของแรงงาน

รวมถึงสถานประกอบกิจการหรือภาคธุรกิจในพื้นที่ปรับตัวให้มีความพร้อมในการใช้เทคโนโลยีขับเคลื่อนประเทศ ซึ่งจะส่งผลดีต่อภาพรวมเศรษฐกิจในระดับประเทศ จังหวัด ภูมิภาค และชุมชน รองรับการปรับเปลี่ยนสู่อุตสาหกรรมและบริการแห่งอนาคตที่สร้างมูลค่าเพิ่มสูง ตลอดจนเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพให้แรงงานไทย และยกระดับคุณภาพมาตรฐานสินค้าและบริการของไทยให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดและการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีในอนาคต

 

.

 

 

นายสุเทพ ระบุว่า เบื้องต้นคาดว่าโครงการนี้ จะสามารถพัฒนาทักษะฝีมือแรงงานให้แก่ภาคแรงงานได้อย่างน้อยไม่ต่ำกว่า 2 แสนราย จากแรงงานทั้งหมดที่มีกว่า 30 ล้านคน

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้านนางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กล่าวว่า กิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย การเสวนา “พลิกโฉมการพัฒนาคนสู่โลกยุคใหม่” การแนะนำการสร้างรายได้ง่าย ๆ ด้วยร้านค้า Tiktok Shop โดยโค้ชซุปเปอร์แบงค์ การจัดนิทรรศการแสดงสินค้าเกี่ยวกับเทคโนโลยีดิจิทัล จากผู้ประกอบกิจการหลากหลายประเภท การจัดแสดงเครื่องมือสำหรับการบริหารจัดการข้อมูล Big data อย่างชาญฉลาด ทำให้ผู้ใช้งานสามารถวิเคราะห์และบริหารจัดการข้อมูลขนาดใหญ่ขององค์กรได้โดยการเขียนโค้ดสั้น ๆ การจัดแสดง Big Data Analytics Platform ที่ทุก ๆ องค์กรสามารถเข้าถึงและใช้งานได้ง่าย เพิ่มประสิทธิภาพของการประมวลผล และเพิ่มความปลอดภัยในการทำงานและอื่น ๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย

 

 

 

นอกจากนี้ ยังมีการลงนามความร่วมมือร่วมกับหน่วยงานเครือข่าย การเปิดตัวโครงการประกวดสื่อการพัฒนาฝีมือแรงงาน และการมอบวุฒิบัตรแก่ผู้ผ่านการฝึกอบรมหลักสูตรธุรกิจการขนส่งและการค้าระหว่างประเทศ และหลักสูตรการขนส่งทางทะเลและทางอากาศ ตามโครงการพัฒนาบุคลากรด้านโลจิสติกส์รองรับธุรกิจขนส่งและการค้าระหว่างประเทศ

 

 

 

 

 

 

 

สำหรับการจัดโครงการดังกล่าว ยังมีการจัดขึ้นอีก 3 จังหวัด ประกอบด้วย จ.นครราชสีมา จัดขึ้นวันที่ 31 สิงหาคม 2566 ณ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา จ.ภูเก็ต จัดขึ้นวันที่ 1 กันยายน 2566 ณ สวนนวมินทรราชา อ.ถลาง จ.ภูเก็ต และจ.สมุทรสาคร จัดขึ้นในวันที่ 4 กันยายน 2566 ที่จังหวัดสมุทรสาคร ณ วิทยาลัยเทคนิคสมุทรสาคร

โดยขอเชิญชวนพี่น้องแรงงาน สถานประกอบกิจการ หน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน สถาบันการศึกษาและประชาชนทั่วไปที่สนใจเข้าร่วมงาน มหกรรม Skill Expo พลิกโฉมการพัฒนาคนสู่โลกยุคใหม่ได้ตามจังหวัดที่กล่าว

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ทัพเรือภาคที่ 1 ร่วมกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567
ตำรวจ รวบหนุ่มเพื่อนบ้าน ถือปืนขู่
ครอบครัววอนช่วยตามหาญาติหายตัวขณะเที่ยวไทย
กองทุนกำลังใจฯ "เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ" เปิดอบรมหลักสูตร Care Giver หลักสูตรผู้ดูแลผู้สูงอาย ณ ทัณฑสถานหญิงกลาง
อัยการยื่นฟ้อง "ฮาร์ท- สุทธิพงศ์" เอาผิดคดีม.112 โพสต์หมิ่นเบื้องสูง เมื่อปี 64
FBI ชี้เป้า จับหนุ่มก้ามปู ชาวมะกัน หนีข้ามแดน บีบคอเหยื่อ บังคับค้ากาม หนีกบดานไทย
"แบงค์ ศรราม" เคลียร์ชัดทุกปม หลัง "นุ่น ดำดง" ขอลาออก ทำงงกันทั้งคณะลิเก
นักปีนเขาติดบนหน้าผาในจีน 1 ชม.เหตุแออัด (คลิป)
ของแท้ปังสุด ๆ “ลิซ่า” คนไทยคนแรก สร้างตำนานโบกธงF1 ตามรอยคนดังฝั่งอเมริกา
กัวลาลัมเปอร์โกลาหล ต้นไม้ใหญ่ล้มกลางกรุง ตาย 1 (คลิป)

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น