No data was found

คปท.ไม่ทน ยื่นแถลงการณ์ ตรวจสอบ”จนท.ทูตสหรัฐ”แทรกแซงการเมืองโยงแกนนำม็อบ

กดติดตาม TOP NEWS

“พิชิต-นิติธร” ยื่นหนังสือข้อเรียกร้องผ่านเจ้าหน้าที่สถานทูตสหรัฐ ประจำประเทศไทย หลังพบข้อมูล เจ้าหน้าที่สถานทูตบางคน
เชื่อมโยงกับแกนนำผู้ชุมนุมบางกลุ่มในประเทศไทย

เมื่อเวลา 11.00 น. นายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษาเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. พร้อมด้วย นายพิชิต ไชยมงคลโฆษกกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) และตัวแทนจากกลุ่มประชาชนคนไทย เข้ายื่นหนังสือผ่าน เจ้าหน้าที่ประจำสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ถึงรัฐบาลสหรัฐอเมริกา ตามข้อเรียกร้องที่ทางกลุ่มอ้างว่ามีความพยายามในการแทรกแซงความมั่นคงในประเทศไทย

โดย นายพิชิต ได้อ่านแถลงการณ์ กล่าวถึงใจความสำคัญของเอกสารฉบับนี้ว่า สหรัฐ มีความพยายามในการแทรกแซงสถานการณ์การเมืองในประเทศไทย อันเป็นการสร้างความขัดแย้งให้เกิดขึ้นกับประชาชน ครอบงำทางความคิด สร้างแรงกดดันทางเศรษฐกิจ โดยอ้างกระบวนการประชาธิปไตยและสิทธิมนุษยชน โดยเป็นปฎิบัติการทางด้านการทูตอย่างเปิดเผย ซึ่งทางตัวแทนกลุ่มเห็นว่า การกระทำในลักษณะดังกล่าวเป็นการทำลายความมั่นคงของชาติไทยและสถาบันฯ โดยในแถลงการณ์อ้างว่า มีเจ้าหน้าที่เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทยเชื่อมโยงกับกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองกลุ่มหนึ่งในประเทศไทย โดยมีข้อมูลอักษรย่อ เจ้าหน้าที่สถานทูตบางคน สนทนาผ่านข้อความกับแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุม ดังนั้น การมาในวันนี้เป็นการแสดงออกถึงการไม่ยอมรับ และขอให้ยุติพฤติกรรมดังกล่าวโดยทันที พร้อมให้คำนึงถึงความร่วมมือทางการทูตอย่างสร้างสรรค์ เพื่อให้สมกับที่ประเทศไทยและสหรัฐอเมริกา ต่างเรียกกันว่า มหามิตร

ด้าน นายนิติธร หรือ ทนายนกเขา ได้เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า การยื่นหนังสือดังกล่าว ถือเป็นการยื่นครั้งที่ 2 โดยประเด็นคือ ต้องการให้สหรัฐยุติการแทรกแซงความมั่นคง และบ่อนทำลายความมั่นคงของประเทศไทย ซึ่งครั้งนี้ หลังกรณีข้อเท็จจริงจากบุคคลนาม ย่อว่า H จึงได้ทำการสืบค้นข้อมูลว่า เกี่ยวข้องกับองค์กรที่บริจาคเงิน จึงต้องมาเรียกร้องและขอให้หยุดการกระทำแบบนี้ ซึ่งทางเรามีหลักฐาน ซึ่งทำให้สืบค้นได้ว่ามีองกรค์ใดเข้ามาเกี่ยวข้องและรับเงินสนับสนุนอย่างไรบ้าง และได้ติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มเคลื่อนไหวต่าง ๆ พบว่า มีบุคคลที่ทำภารกิจเกี่ยวกับสถานทูต เข้าไปเยี่ยมเยียนและเกี่ยวข้อง จึงอยากเรียกร้องให้มีการตรวจสอบ

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิพัฒน์" เดินหน้าแก้ปัญหากองทุนประกันสังคม คุยบล.ญี่ปุ่นหาช่องเพิ่มรายได้ นำใช้เพิ่มประโยชน์แรงงาน
หักเหลี่ยม "คณะก้าวหน้า" ฮั้วสว.กระหายอำนาจสภาสูง "ก้าวไกล" ดิ้นเฮือกสุดท้ายยืดชะตายุบพรรค
ห้ามพลาด "กระทรวงเกษตรฯ" เชิญชวนลงทะเบียนออนไลน์ รับเมล็ดพันธุ์ข้าวพระราชทาน
"อช.ภูกระดึง" จัดงานประเพณีทำบุญตักบาตร สรงน้ำ-เปลี่ยนผ้า "พระพุทธเมตตา"
นายก อบต.ท่ากระดานจัดบิ๊กคลีนนิ่งช้างป่า 7 ตัว ที่กระเด็นจากโขลงเป็นภัยต่อชาวบ้าน
ชื่นชม ตำรวจช่วยหนุ่มคิดสั้นผูกคอลาโลก รอดตายหวุดหวิด
อิสราเอล-อิหร่าน พร้อมลดความรุนแรง
อิหร่านสงวนท่าที ยังไม่กล่าวหาอิสราเอล
ระทึก เกิดระเบิดขนาดใหญ่ในอิรัก ฐานทัพที่อิหร่านสนับสนุน  คาดเป็นการโจมตีจากสหรัฐฯ
"ธนกร" ขอ กมธ.นิรโทษกรรม ไม่นับความผิด ม.110-ม.112 ชี้กระทบความมั่นคงของชาติ ย้ำชัดสถาบันฯ ไม่เกี่ยวการเมือง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น