logo

ด่วน ศาลฎีกาฯแจ้งโทษจำคุก 10 ปี “ทักษิณ” นำคุมขังเรือนจำทันที

ด่วน ศาลฎีกาฯแจ้งโทษจำคุก 10 ปี "ทักษิณ" นำคุมขังเรือนจำทันที

หลังจากที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เดินทางกลับถึงประเทศไทย ด้วยเครื่องบินส่วนตัว ลงที่สนามบินดอนเมือง เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ผ่านมานั้น

 

ทันทีที่เสร็จกระบวนการที่ ตม. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำตัว นายทักษิณ ขึ้นรถ มุ่งหน้าไปยังศาลฎีกา โดยบริเวณหน้าศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง โดยคาดว่า นายทักษิณ จะนั่งอยู่บนรถฟอร์จูนเนอร์สีขาว ซึ่งขับอยู่กลางขบวน มีรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจปิดท้าย

ต่อมาเมื่อเวลา 10.20 น. ขบวนรถของเจ้าหน้าที่นำตัวนายทักษิณ ถึงศาลฎีกา โดยจะไปจอดบริเวณลานจอดรถใต้ดิน ก่อนนำตัวนายทักษิณ ขึ้นไปยังห้องพิจารณาคดี

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดทางด้านพ.ต.อ.คมวุฒิ จองบุญวัฒนา ผู้กำกับการด่านตรวจคนเข้าเมือง ท่าอากาศยานกรุงเทพ กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 ได้นำบุคคลตามหมายจับมาส่งต่อศาล ผู้รับมอบอำนาจโจทก์ทั้ง 3 คดี ยืนยันว่า บุคคลที่อยู่ต่อหน้าศาลเป็นจำเลยหรือจำเลยที่ 1 ในคดีทั้งสามคดี จำเลยหรือจำเลยที่ 2 รับว่าเป็นจำเลยในคดีทั้ง 3

 

ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองตรวจสอบบุคคลที่ อยู่ต่อหน้าศาลแล้ว เป็นจำเลยหรือจำเลยที่ 1 ในคดีทั้ง 3 คดี ดังนี้

(1) คดีหมายเลขดำที่ อม. 3/2551 คดีหมายเลขแดงที่ อม. 4/2551 ระหว่าง คณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ โดยคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ผู้เข้าเป็นคู่ความแทนโจทก์ พันตำรวจโททักษิณ หรือนายทักษิณ ชินวัตร จำเลย

(2) คดีหมายเลขดำที่ อม. 1/2551 คดีหมายเลขแดงที่ อม. 10/2552 ระหว่าง คณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) โดยคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ผู้เข้าเป็นคู่ความแทน โจทก์ พันตำรวจโททักษิณหรือนายทักษิณ ชินวัตร ที่ 1 กับพวกรวม 47 คน จำเลย

 

(3) คดีหมายเลขดำที่ อม. 9/2551 คดีหมายเลขแดงที่ อม. 5/2551 ของศาลนี้ ระหว่างอัยการสูงสุด โจทก์ พันตำรวจโททักษิณหรือนายทักษิณ ชินวัตร จำเลย

 

จึงรับตัวจำเลยหรือจำเลยที่ 1 ดู ในคดีทั้งสามคดีดังกล่าวไว้ศาลได้แจ้งให้จำเลยหรือจำเลยที่ 1 ทราบคำพิพากษาแล้ว โดยคดีหมายเลขดำที่ อม. 3/2551 คดีหมายเลขแดงที่ อม. 4/2553 ลงโทษจำคุก 3 ปี

คดีหมายเลขดำที่ อม. 1/2551 คดีหมายเลขแดงที่ อม. 10/2552 ลงโทษจำคุก 2 ปี  และคำพิพากษาคดีหมายเลขดำที่อม. 9/2551 คดีหมายเลขแดงที่ อม. 6/2551 ลงโทษจำคุกรวม 5 ปี

 

อีกทั้งให้นับโทษจำคุกของจำเลยต่อจากโทษจำคุกของจำเลยในคดีหมายเลขแดงที่ อม. 4/2551 และต่อจากโทษจำคุกของจำเลยที่ 1 ในคดีหมายเลขแดงที่ อม. 10/2552 ศาลออกหมายจำคุกเมื่อคดีถึงที่สุดในแต่ละคดีแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผวจ.กาญจนบุรี นำทุกภาคส่วนร่วมกิจกรรม เดิน วิ่ง ปั่น ธงตราสัญลักษณ์งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ
"ประธาน กกต." ไม่เชื่อข่าว 149 รายชื่อก๊วนฮั้วเลือกสว. ยันพร้อมสอบทุกคำร้องผิดฟันทันที
สาธุ "สามเณร 10 ขวบ" สอบผ่านท่องพระปาติโมกข์ ใช้เวลาเพียง 41 นาที สถิติใหม่ที่เร็วที่สุด
บุกรวบเมีย "เสี่ยต้น" คาบ้านรามอินทรา จ้างวานพยายามฆ่าสามี เฉลยปมแค้นสังหาร
เหมือนตกนรกทั้งเป็น พ่อขี้ยา ขืนใจลูกแท้ๆ นาน 4 ปี แม่ร้อง "ปวีณา" ช่วยเหลือด่วน
"นิพิฏฐ์" วิเคราะห์เป็นข้อๆ ปม "ทักษิณ" ถูกสั่งฟ้องคดี 112 ฟันธงได้ประกันตัว
อุตุฯ เตือน 27 จว. รับมือฝนถล่มหนัก ระวังน้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก
หนุ่มควบบิ๊กไบค์ยกล้ออุโมงค์ลอดพัทยากลาง มอบตัว ตร.แจ้ง 5 ข้อหา ยึดรถ
กราดยิงสนั่นปาร์ตี้วันเกิด ในรัฐโอไฮโอ ดับ 1 เจ็บ 26 (คลิป)
วธ. เยี่ยมชมเครือข่ายหอศิลป์ร่วมสมัยจังหวัดชียงใหม่ "เฮินศิลป์ใจ๋ยอง" โดย "รศ.ลิปิกร มาแก้ว" แหล่งสั่งสมองค์ความรู้ อัตลักษณ์ ภูมิปัญญาท้องถิ่น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น