No data was found

“เจี๊ยบ ก้าวไกล” อาละวาดหนัก จวกแรง “อุ๊งอิ๊ง” แต่ละคำสุดเดือด “เพื่อไทย” หักหลัง ทรยศ

กดติดตาม TOP NEWS

"เจี๊ยบ ก้าวไกล" อาละวาดหนัก จวกแรง "อุ๊งอิ๊ง" แต่ละคำสุดเดือด "เพื่อไทย" หักหลัง ทรยศ

ภายหลังจากที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีการกลับมาของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ถือว่าเป็นตัวประกันทางการเมืองในการโหวตนายกฯ วันที่ 22 ส.ค.นี้ใช่หรือไม่ น.ส.แพทองธาร ย้ำว่า แยกพ่อออกจากการเมืองยาก แต่พ่อกลับมาในฐานะคนไทยคน 17 ปีพ่ออยากลับบ้านมาเลี้ยงหลาน เข้าใจบทบาทของพ่อ แต่ความจริงพ่อไม่ได้คิดเรื่องการเมืองแต่อยากกลับมาเลี้ยงหลาน

ส่วนจะถูกหลอกหรือเป็นเหยื่อทางการเมืองหรือไม่ น.ส.แพทองธาร ถามกลับว่า ใครหลอก พ่อไป 17 ปี ผ่านเหตุการณ์ต่างๆมาเยอะ นี่เป็นการตัดสินใจของท่าน ไม่มีใครหลอกใคร

สำหรับมีกระแสข่าวว่า หากนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทย โหวตไม่ผ่าน จะใช้ตนเองเป็นตัวประกัน ส่วนตัวมองว่า การเมืองสร้างสรรค์ขึ้น การเมืองให้เป็นของพรรคเพื่อไทย คดีก็ไม่เกี่ยวการโหวตนายกฯ ขอให้แยกออกจากกันชัดเจน

 

การกลับมาของ นายทักษิณ วันที่ 22 ส.ค. ตรงกับวันโหวตนายกฯ มีอะไรเชื่อมโยงกันหรือไม่ น.ส.แพทองธาร ย้ำว่า “พ่อตกลงกลับก่อนวันโหวต ตนคิดจะโหวตวันที่ 18 ส.ค. แต่การเลื่อนกลับวันที่ 10 ส.ค. เป็นเรื่องสุขภาพของพ่อ อายุ 74 ปีแล้วต้องตรวจสุขภาพปีละ 2 ครั้ง แข็งแรง ไม่มีอะไรต้องติดตามอาการ ตนเป็นคนหาฤกษ์ดีๆ วันกลับ และเป็นคนประกาศวันกลับก่อนโหวตนายกฯ เอง จะดูฤกษ์ยามไม่เป็นไร เป็นเรื่องดีๆ วันดีๆ”

เมื่อถามว่า ได้มีการดีลกับผู้มีอำนาจในปัจจุบันหรือไม่ น.ส.แพทองธาร ย้ำว่า “ครั้งนี้ไม่เลื่อน ไม่มีดีล กลับมาตามขั้นตอนและไปที่ศาลต่อ ครอบครัวไปรอรับและต้องดูว่าจะทำอะไรต่อ ส่วนเรื่อง การขอพระราชทานอภัยโทษ ต้องถามก่อนจะให้เตรียมการอะไร เราเคารพการตัดสินใจของท่าน และไม่ขอแตะเรื่องคดีความใดๆ การเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม คือการตัดสินใจของคุณพ่อ ถ้ายอมรับได้ ครอบครัวสนับสนุนเต็มที่”

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อถามว่า โหวตนายกฯ ครั้งนี้มั่นใจแค่ไหน น.ส.แพทองธาร ย้ำว่า มั่นใจค่ะ พรรคเพื่อไทยทำเต็มที่ อยากให้เร่งจัดตั้งรัฐบาลเพื่อไทยให้ได้ นายเศรษฐาเป็นนายกฯ ขอให้โฟกัสที่ตัวนายเศรษฐา อย่าโฟกัสหลายจุด หวังว่าจะสำเร็จม้วนเดียวจบ

สำหรับกระแสข่าวการหาเสียงที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย บอกว่าจะไม่จับมือกับ 2 ลุง ที่เป็นกระแสดราม่าโจมตีพรรคเพื่อไทยนั้น น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ที่บอกว่าพรรคเพื่อไทยไม่มีความชัดเจน เพราะเราทำแลนด์สไลด์ไม่สำเร็จเพราะ รัฐธรรมนูญปี 60 มีการให้อำนาจ สว. พรรคเพื่อไทยเคยชนะแต่ไม่ได้จัดตั้งรัฐบาลมาก่อน ไม่เป็นไปตามที่วางแผนไว้ ต้องปรับเปลี่ยนเพื่อให้ประเทศไปต่อ

“พรรคเพื่อไทยมีต้นทุนที่ต้องจ่าย นั่นคือเสียงวิพากษ์วิจารณ์ของประชาชน เราขอน้อมรับ ขอโทษที่ทำให้หลายคนผิดหวังเสียใจ เมื่อตั้งรัฐบาลได้แล้วเราทำเต็มที่ ก้าวข้ามสนามอารมณ์ไปให้ได้ด้วยความเข้มแข็ง เอาประชาชนเป็นที่ตั้ง”

 

 

เมื่อถามว่า สนใจตำแหน่งรัฐมนตรีหรือทำงานที่พรรคต่อ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ตนอยากทำงานให้พรรค แต่สื่อก็มอบหลายตำแหน่งให้ ขอบคุณสำหรับตำแหน่งรองนายกฯ และรัฐมนตรี

สำหรับข้อครหาของนายเศรษฐา ที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ พยายามกล่าวหาอยู่นั้น จะทำให้โหวตไม่ผ่านหรือไม่ นส.แพทองธาร เผยว่า เราเช็คตามกฏหมายทุกอย่าง หลักฐานที่นายเศรษฐามาเปิดเผยก็ชัดเจน ตรวจสอบแล้วไม่มีปัญหาใดๆ อยากให้ดูข้อมูลเป็นตัวสำคัญในการตัดสินใจมากกว่า

 

 

ล่าสุด นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล อดีตสส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ โดยระบุว่า “แม้แต่เสียงขอโทษ ยังชวนให้คลื่นเหียน ถ้ามันมาจากคนทรยศหักหลังโดยตั้งใจไว้แต่แรกไม่ใช่อุบัติเหตุหรือเหตุบังเอิญ”

 

 

“เลือกใช้คำผิดอีกแล้ว ความเจ็บปวดผิดหวังของคนโดนหลอกไม่ใช่ #สนามอารมณ์ ไม่ใช่เรื่องชั่วครู่ชั่วยาม มันคงทนและถาวร Sus”

 

 

“เหยียบย่ำให้โกรธ แค้นเสร็จไม่พอ ตามด้อยค่าต่อว่า เป็นสนามอารมณ์ Sus”

 

 

“หักหลังทำตรงข้ามกับผลการเลือกตั้งเสร็จลอยหน้าบอก “เอาประชาชนเป็นที่ตั้ง” Sus”

 

 

 

 


Media Paper Fair
ระยะเวลาโปรโมชั่น : 7 Aug – 31 Aug 2023

⚡ ช้อปกระดาษถ่ายเอกสาร A4 ขนาด 70,80 one Green คุ้ม 2 ต่อ
🚩 คุ้มแรก ราคาเริ่มต้น 520.-*
🚩 คุ้มที่ 2 รับฟรี กระดาษถ่ายเอกสาร one Green 1 รีม ช้อปเลย
👍 ดีลดี ดีลโดน แบบนี้ ห้ามพลาด

คลิกเพื่อช้อปได้ที่นี่ : https://omgrefer.com/FI2co

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ" เอาจริง ปราบมิจฉาชีพออนไลน์ ปิดบัญชีม้ากว่า 7 แสนบัญชี อายัดเงินเกือบ 1 พันล้าน
ตำรวจศรีราชา ตามล่านายไอซ์ ห้วยยายพรม หลังก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า จนชาวบ้านเอือมระอา
ฮูตี พร้อมตีทุกอย่างหากอิสราเอลตีราฟาห์
สหรัฐ ส.ส. 86 คนชี้ อิสราเอลจำกัดช่วยเหลือกาซา
สหรัฐ ปธน. เลี่ยงพูดถึงยูเครน ช่วงหาเสียง
สุดระทึก ไฟไหม้โกดังกระดาษรีไซเคิล จว.สมุทรสาคร ล่าสุดเพลิงยังไม่สงบ คาดใช้เวลา 1 วัน
"ลิณธิภรณ์" ปัด "อุ๊งอิ๊ง" แทรกแซงแบงก์ชาติ ชี้แค่อยากให้รับฟังเสียงรบ.
กทม. สั่งด่วนที่สุด ล้อมคอก แจ้งกฟน.เร่งปิดฝาท่อให้แล้วเสร็จ ภายใน 3 วัน เหตุชายพลัดตกท่อเสียชีวิต
"สอบสวนกลาง" รวบหนุ่มพนักงานโรงแรม แฝงขายบริการทางเพศสาวให้ลูกค้า
เปิดใจ "น้องชาย" ลุงพลัดตกท่อ เตรียมเอาเรื่องถึงที่สุด ตัดพ้อทั้งน้ำตาพี่คือเสาหลักของครอบครัว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น