No data was found

“จตุพร” เปิดยุทธการฟ้าใส วัดใจ “ทักษิณ” จับตาเปลี่ยนแคนดิเดตนายกฯ เป็น “อุ๊งอิ๊ง” แลกกลับบ้าน พร้อมเผยไทม์ไลน์ เส้นทางจากเรือนจำ สู่ รพ.เอกชน

กดติดตาม TOP NEWS

“จตุพร” เปิดยุทธการฟ้าใส วัดใจ "ทักษิณ" จับตาเปลี่ยนแคนดิเดตนายกฯ เป็น "อุ๊งอิ๊ง" แลกกลับบ้าน พร้อมเผยไทม์ไลน์ เส้นทางจากเรือนจำ สู่ รพ.เอกชน

เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคณะหลอมรวมประชาชน กล่าวในรายการ ประเทศไทยต้องมาก่อน ตอน “เหลือเกิน” ถึงการกลับบ้านของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯและนักโทษหนีคดีว่า นายทักษิณมีความเชื่อว่านายเศรษฐา ทวีสิน จะเป็นนายกฯ ตนถามจริงๆว่าท่านพูดจริงหรือไม่ เพราะยุทธการฟ้าใสแคนดิเดตนายกฯของพรรคเพื่อไทยที่จะถูกเสนอต้องเป็นอุ๊งอิ๊ง ถามว่าที่ต้องให้ข่าวขณะนี้ เพราะเป็นช่วงของการเจรจาแบ่งกระทรวง และเวลาเปลี่ยนตัวนายกฯคนเดียวมันจะได้ไม่เสียเวลา เสาร์อาทิตย์นี้เป็นเรื่องของการต่อรอง วันจันทร์จะเป็นการแถลงตั้งรัฐบาล ซึ่งก็ตรงกับการนัดหมายของนายชูวิทย์ที่จะแฉอีพี3ในช่วงบ่ายโมง เพื่อตีตะปูปิดฝาโลงนายเศรษฐา

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายจุตพร กล่าวอีกว่า ให้ติดตามว่าการแถลงตั้งรัฐบาลในวันจันทร์ เราจะได้ยินนายเศรษฐาถอนตัวหรือไม่ หรือว่าพรรคเพื่อไทยมีมติเปลี่ยนเป็นการเสนอชื่ออุ๊งอิ๊งหรือไม่ เพราะถ้าไม่เปลี่ยน อย่างไรก็ไม่ผ่านโหวตจาก สว. 100% แต่ถ้าเปลี่ยนเป็นอุ๊งอิ๊ง วันที่ 22 สิงหาคมตอน 9 โมงเช้า เราอาจจะได้เห็นนายทักษิณ เพราะต้องมาเป็นตัวประกันก่อน โดยจะลงเครื่องมาพร้อมกับหมอตา ที่จะมีใบรับรองแพทย์มากมายว่าเป็นโรคอะไรบ้าง ที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์ไม่สามารถรักษาได้ หนึ่งในนั้นก็คือเรื่องตา ซึ่งตนเช็คล่าสุดโรงพยาบาลราชทัณฑ์ไม่มีหมอรักษาตา จึงอาจจะอยู่โรงพยาบาลราชทัณฑ์ 7 วัน จากนั้นจะย้ายมาอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ ต่อจากนั้นก็จะไปโรงพยาบาลเอกชน

นายจตุพร ย้ำว่า เกมต่อไปจะยอมสยบราบคาบ อุ๊งอิ๊งจะไม่ถือเก้าอี้นายกฯไว้เสียเอง โดยจะส่งไม้ต่อให้นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และนายอนุทินจะส่งไม้ต่อให้พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งนั่งรออยู่ เพื่อให้มีความสมบูรณ์ของท้องเรื่องคือ ต้องเอาอุ๊งอิ๊งเข้ามา มิเช่นนั้นจะปิดฉากตระกูลชินวัตรไม่ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รถพ่วง 18 ล้อ จะเลี้ยวเข้าปั๊มน้ำมัน เบียดเหยียบคนขี่จยย.ที่ตีคู่มาบาดเจ็บสาหัส
ระยอง ชวนเที่ยวงานเทศกาลผลไม้และของดีจังหวัดระยอง ประจำปี 2567
นายกเทศมนตรี โอด ยามแล้งๆสุดดินแห้ง ยามฟ้ารั่วฝนก็เทจนเกิดเหตุฝนถล่มน้ำป่าไหลหลากซัดถนนทำนบดินฝายสะพานนาค หมู่ที่ 8 ตำบลวังเย็น อ.แปลงยาว ขาดผู้นำเร่งแก้ไขระยะสั้นนำรถแบคโฮลงดินปิดทางน้ำเตรียมทำรอสะพานแบริ่งจากกรมชลประทานให้ชาวบ้านใช้สัญจร
สภ.เมืองพัทยา เดินหน้าขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น PATTAYA SAFETY เพิ่มช่องทางในการอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวไทย-เทศ ในการแจ้งเหตุ-เบาะแส ออนไลน์ผ่านเจ้าหน้าที่ ตร.โดยตรง ตลอด 24 ชั่วโมง
เมืองพัทยา สั่งผู้รับเหมา เทแอสฟัลท์คอนกรีต แก้ไขถนนทางลงเขาพระตำหนักพัทยา หลังได้รับความเสียหายจากการบิดตัวของรถบัสที่เลี้ยวออกซอยอรรถจินดา
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพ สุดหดหู่ แม่พาลูกชายวัย 4 ขวบ ปั่นจักรยานมาขอเข้าวัดกินลูกหิวน้ำเลยไหว้ลาเอาน้ำแดงท้าวเวสสุวรรณมาให้ลูกกินประทังความหิวจนเจ้าอาวาสวัดเข้ามาถามแล้วเอาข้าวมาให้กินก่อนจะพาไปส่งห้องพัก
ผู้นำสโลวาเกีย ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ
รวบแล้ว "มือปืนโหด" ยิงแม่ค้าขายแตงโม-ฟักทอง ดับสลด ต่อหน้าลูกวัย 9 ขวบ
ยาย ป่วยจิตเวช เปิดหน้าต่างบ้านชั้น 2 กระโดดลงมาเจ็บสาหัส
“วธ.” เปิดคูหาประเทศไทยในงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ฝรั่งเศส 14-25 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น