No data was found

“อุ๊งอิ๊ง” ย้ำชัด “ทักษิณ” ไม่เลื่อนแล้ว กลับไทยแน่นอน 22 ส.ค.นี้

กดติดตาม TOP NEWS

"อุ๊งอิ๊ง" ย้ำชัด "ทักษิณ" ไม่เลื่อนแล้ว กลับไทยแน่นอน 22 ส.ค.นี้ ดูฤกษ์เองกับมือ ปัดกลับไทยไม่เกี่ยวเลือกนายกฯ แม้ถูกมองเป็นตัวแปรสำคัญ ยันไม่มีตัวประกันใดๆ ขอดัน "เศรษฐา" นั่งนายกฯ โหวตผ่านม้วนเดียวจบ

วันที่ 20 ส.ค. 66 นส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการทำบุญวันเกิดล่วงหน้า ว่า อาทิตย์ที่ผ่านมาค่อนข้างยุ่ง มีเวลาจึงชวนครอบครัวและเพื่อนไปทำบุญ และการเดินทางกลับมาของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับมาบ้านก็คือของขวัญวันเกิดตนและของคนในบ้าน

เมื่อถามว่า เป็นห่วงในเรื่องความปลอดภัยหรือไม่ นส.แพทองธาร กล่าวว่า ตนห่วงเรื่องเดินทาง สุขภาพ ที่อยากให้ปลอดภัยมากกว่า

 

การกลับมาของ นายทักษิณ ถือว่าเป็นตัวประกันทางการเมืองในการโหวตนายกฯ วันที่ 22 ส.ค.นี้ใช่หรือไม่ นส.แพทองธาร ย้ำว่า แยกพ่อออกจากการเมืองยาก แต่พ่อกลับมาในฐานะคนไทยคน 17 ปีพ่ออยากลับบ้านมาเลี้ยงหลาน เข้าใจบทบาทของพ่อ แต่ความจริงพ่อไม่ได้คิดเรื่องการเมืองแต่อยากกลับมาเลี้ยงหลาน

ส่วนจะถูกหลอกหรือเป็นเหยื่อทางการเมืองหรือไม่ นส.แพทองธาร ถามกลับว่า ใครหลอก พ่อไป 17 ปี ผ่านเหตุการณ์ต่างๆมาเยอะ นี่เป็นการตัดสินใจของท่าน ไม่มีใครหลอกใคร

สำหรับมีกระแสข่าวว่า หากนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทย โหวตไม่ผ่าน จะใช้ตนเองเป็นตัวประกัน ส่วนตัวมองว่า การเมืองสร้างสรรค์ขึ้น การเมืองให้เป็นของพรรคเพื่อไทย คดีก็ไม่เกี่ยวการโหวตนายกฯ ขอให้แยกออกจากกันชัดเจน

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

การกลับมาของ นายทักษิณ วันที่ 22 ส.ค. ตรงกันโหวต มีอะไรเชื่อมโยงกันหรือไม่ นส.แพทองธาร ย้ำว่า “พ่อตกลงกลับก่อนวันโหวต ตนคิดจะโหวตวันที่ 18 ส.ค. แต่การเลื่อนกลับวันที่ 10 ส.ค. เป็นเรื่องสุขภาพของพ่อ อายุ 74 ปีแล้วต้องตรวจสุขภาพปีละ 2 ครั้ง แข็งแรง ไม่มีอะไรต้องติดตามอาการ ตนเป็นคนหาฤกษ์ดีๆ วันกลับ และเป็นคนประกาศวันกลับก่อนโหวตนายกฯ เอง จะดูฤกษ์ยามไม่เป็นไร เป็นเรื่องดีๆ วันดีๆ

เมื่อถามว่า ได้มีการดีลกับผู้มีอำนาจในปัจจุบันหรือไม่ นส.แพทองธาร ย้ำว่า ครั้งนี้ไม่เลื่อน ไม่มีดีล กลับมาตามขั้นตอนและไปที่ศาลต่อ ครอบครัวไปรอรับและต้องดูว่าจะทำอะไรต่อ ส่วนเรื่อง การขอพระราชทานอภัยโทษ ต้องถามก่อนจะให้เตรียมการอะไร เราเคารพการตัดสินใจของท่าน และไม่ขอแตะเรื่องคดีความใดๆ “การเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม คือการตัดสินใจของคุณพ่อ ถ้ายอมรับได้ ครอบครัวสนับสนุนเต็มที่”

 

 

เมื่อถามว่า โหวตนายกฯ ครั้งนี้มั่นใจแค่ไหน นส.แพทองธาร ย้ำว่า มั่นใจค่ะ พรรคเพื่อไทยทำเต็มที่ อยากให้เร่งจัดตั้งรัฐบาลเพื่อไทยให้ได้ นายเศรษฐาเป็นนายกฯ ขอให้โพกัสที่ตัวนายเศรษฐา อย่าโฟกัสหลายจุด หวังว่าจะสำเร็จม้วนเดียวจบ

สำหรับกระแสข่าวการหาเสียงที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย บอกว่าจะไม่จับมือกับ 2 ลุง ที่เป็นกระแสดราม่าโจมตีพรรคเพื่อไทยนั้น นส.แพทองธาร กล่าวว่า ที่บอกว่าพรรคเพื่อไทยไม่มีความชัดเจน เพราะเราทำแลนด์สไลด์ไม่สำเร็จเพราะ รัฐธรรมนูญปี 60 มีการให้อำนาจ สว. พรรคเพื่อไทยเคยเคยชนะแต่ไม่ได้จัดตั้งรัฐบาลมาก่อน ไม่เป็นไปตามที่วางแผนไว้ ต้องปรับเปลี่ยนเพื่อให้ประเทศไปต่อ

 

 

“พรรคเพื่อไทยมีต้นทุนที่ต้องจ่าย นั่นคือเสียงวิพากษ์วิจารณ์ของประชาชน เราขอน้อมรับ ขอโทษที่ทำให้หลายคนผิดหวังเสียใจ เมื่อตั้งรัฐบาลได้แล้วเราทำเต็มที่ ก้าวข้ามสนามอารมณ์ไปให้ได้ด้วยความเข้มแข็ง เอาประชาชนเป็นที่ตั้ง”

เมื่อถามว่า สนใจตำแหน่งรัฐมนตรีหรือทำงานที่พรรคต่อ นส.แพทองธาร กล่าวว่า ตนอยากทำงานให้พรรค แต่สื่อก็มอบหลายตำแหน่งให้ ขอบคุณสำหรับตำแหน่งรองนายกฯ และรัฐมนตรี

สำหรับข้อครหาของนายเศรษฐา ที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ พยายามกล่าวหาอยู่นั้น จะทำให้โหวตไม่ผ่านหรือไม่ นส.แพทองธาร เผยว่า เราเช็คตามกฏหมายทุกอย่าง หลักฐานที่นายเศรษฐามาเปิดเผยก็ชัดเจน ตรวจสอบแล้วไม่มีปัญหาใดๆ อยากให้ดูข้อมูลเป็นตัวสำคัญในการตัดสินใจมากกว่า

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ตร.ไซเบอร์" รวบแก๊งคอลเซ็นเตอร์โหด ทุบตี-ชอร์ตไฟ บังคับสมุนทำยอดสัปดาห์ละ 20 ล้านบาท
ล่าระทึก กระโดดลงจับพ่อค้ายาพลังม้ากลางแม่น้ำปัตตานี สอบสวนกลาง ยึดของกลางยาบ้าได้ 42 เม็ด
อัปเดตอาการล่าสุด “ตะวัน” แพทย์ดูแลใกล้ชิด เศร้าหนักอยากมาส่ง "บุ้ง" เป็นครั้งสุดท้าย
นักตกปลาขับรถมาจอดตกปลา ลืมเสียบกุญแจทิ้งไว้ที่รถ เจอกัมพูชาติดยาขโมยรถขับเที่ยว
"ก้าวไกล" หักในไม่ส่ง "ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง" ชิงนายกอบจ.อดดู "ศึกสายเลือด" เปิดทาง "บิ๊กแจ๊ส" ยืนซดหมัด "ลุงชาญ"
"ตำรวจกองปราบ" รวบบัญชีม้าแก๊งคอลฯ อ้างเป็นตำรวจ ลวงเหยื่อสูญเงินนับแสน
จิตใจทำด้วยอะไร หนุ่มพบ "ศพทารก" ถูกยัดใส่ถุงโยนทิ้งคลอง เชื่อแม่เด็กต้องเป็นคนในพื้นที่
กรมอุตุฯ เตือน ไทยฝนตกหนักถึงหนักมาก 20-23 พ.ค.นี้ ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก
จยย.ปริศนาถูกทิ้งให้จมน้ำท่าขึ้น-ลง เรือเจ็ทสกี
"ไรเดอร์" หัวจะปวด โทรแจ้งมาส่งอาหารที่สั่ง โดนด่าหาว่าเป็นชู้กับเมีย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น