No data was found

“วราวุธ” แถลงตอบรับร่วมรัฐบาลเพื่อไทย “หมอชลน่าน”ยันคุยก้าวไกลไร้เงื่อนไขพิเศษ

กดติดตาม TOP NEWS

"วราวุธ" แถลงตอบรับร่วมรัฐบาลเพื่อไทย "หมอชลน่าน"ยันคุยก้าวไกลไร้เงื่อนไขพิเศษ

10 ส.ค.2566 เมื่อเวลา 09.30 น.นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า ได้รับการประสานงานมาจากพรรคว่า พรรคเพื่อไทยนัดหารือร่วมกันถึงแนวทางทำงานร่วมกันที่รัฐสภา

 

 

 

จากนั้นเวลา 10.00 น.นายวราวุธ พร้อมแกนนำพรรคประกอบด้วยนายประภัตร โพธสุธน นายนิกร จำนง พร้อมด้วยนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายภูมิธรรม เวชยชัย แกนนำพรรคเพื่อไทย ร่วมแถลงข่าวจัดตั้งรัฐบาล

โดยนายวราวุธ กล่าวขอบคุณพรรคเพื่อไทย ที่ส่งเทียบเชิญหลังจากวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา ได้หารือถึงแนวทางและจุดยืนของทั้ง 2 พรรคว่ามีแนวคิด ทัศนคตินโยบายไปในทิศทางเดียวกัน และชาวชาติไทยพัฒนา ขอบคุณที่ส่งสารเชิญมา และทัศนคติที่ตรงกัน “ยินดีตอบรับคำเชิญพรรค เพื่อไทยเข้าร่วมเป็นพรรคร่วมรัฐบาล และเชื่อมั่นศักยภาพพรรคเพื่อไทย ในการเดินหน้าตั้งรัฐบาล และเดินหน้าเศรษฐกิจ”

 

นายวราวุธ ตอบเรื่องหาขอคะแนนในการโหวตนายกฯว่า เมื่อแต่ละพรรคได้แสดงเจตจำนงทำงานร่วมกัน ต้องเป็นหน้าที่ของแต่ละพรรคที่จะไปหาเสียงในการโหวตนายกฯ และเป็นสิทธิของแต่ละพรรค และพรรคชาติไทยพัฒนาก็ต้องพยายามหาคะแนน เพื่อให้มีโหวตนายกฯและตั้งรัฐบาลให้ได้

ข่าวที่น่าสนใจ

 

ขณะที่ทางด้านด้านนพ.ชลน่าน กล่าวถึงข้อกังวลของ สว.บางส่วนที่เห็นว่าเพื่อไทยไปพูดคุยกับก้าวไกล และกังวลว่าจะดึงเข้ามาร่วมรัฐบาลภายหลังนั้นว่า เพื่อไทยกับก้าวไกล พยายามจัดตั้งรัฐบาลร่วมกัน โดยมีก้าวไกลเป็นแกนนำ ผลการทำหน้าที่ในนาม 8 พรรคร่วม 312 เสียง ไม่ประผลสำเร็จ ไม่ได้รับการสนับสนุนจากเสียงในรัฐสภา

กระทั่งเพื่อไทยพยายามอย่างถึงที่สุดในการขอคะแนนจากทุกฝ่าย ทั้งสอบถาม สส. สว. และพรรคการเมืองจากเปิดเผย เพื่อต้องการคำตอบอย่างเปิดเผยว่าเหตุใดไม่ลงคะแนนให้การตั้งรัฐบาลร่วมกับก้าวไกล ซึ่ง 4 พรรคการเมืองตอบชัดในประเด็น ม.112 ว่าไม่สามารถลงคะแนนให้ได้

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า เราเองจำยอมที่จะต้องทำ ไม่เคยเกลียดพรรคก้าวไกล ไม่เคยปฏิเสธเสียงพี่น้องประชาชน แต่สถานการณ์นี้ถ้าเพื่อไทยไม่ทำอะไรเลย ปล่อยให้บ้านเมืองเป็นอย่างนี้ เท่ากับปฏิเสธความรับผิดชอบต่อประชาชนและบ้านเมือง ซึ่งการแสวงหาเสียงเพิ่มเติมเป็นสิทธิโดยชอบธรรมที่ได้รับมอบหมาย

วิกฤตติดล็อกรัฐธรรมนูญ ทำให้ต้องเดินทางไปพูดคุยกับทุกพรรค ซึ่งการไปพรรคก้าวไกล เป็นการขอความร่วมมือว่าเป็นไปได้มากแค่ไหนที่จะปลดล็อกเงื่อนไขรัฐธรรมนูญ ไม่ได้ไปเชิญชวนพรรคก้าวไกลให้ร่วมรัฐบาล และไม่มีพันธสัญญาในการร่วมรัฐบาลหลังจากนี้ จึงเชื่อว่าสามารถตอบคำถาม สว.ได้ และจะได้รับการยอมรับ “เราพยายามหาทางออกที่ดีที่สุดในความต้องการของประชาชน”

อย่างไรก็ตาม เมื่อวานนี้ (9 ส.ค.) พรรคเพื่อไทยแถลงจัดตั้งรัฐบาลสมานฉันท์สลายขั้วการเมืองร่วมกับอีก 6 พรรคประกอบด้วย พรรคประชาชาติ พรรคเสรีรวมไทย พรรคชาติพัฒนากล้า พรรคเพื่อไทยรวมพลัง พรรคพลังสังคมใหม่ พรรคท้องที่ไทย ซึ่งหากรวมกับเพื่อพรรคไทยและภูมิใจไทย จะได้จำนวน 228 เสียง ซึ่งน่าจับตามองว่าการหารือกับพรรคก้าวไกลที่ต้องการคะแนนเสียงช่วยโหวตนายกฯนั้น จะเป็นไปในทิศทางใดต่อไป

 

 

 


“ใหม่ Galaxy Z Fold 5 | Flip 5 สีพิเศษ โปรสุดคุ้ม จองวันนี้รับส่วนลดสูงสุด 6 ต่อ

🔥 เพิ่มความจุเป็น 2 เท่า มูลค่าสูงสุด 10,000.-
🔥 ฟรี! Samsung Care+ 2 ปี มูลค่าสูงสุด 19,990.-
🔥 เก่าแลกใหม่ลดสูงสุด 6,500.-
🔥 ส่วนลด 30% เมื่อซื้อ Watch 6 series
🔥 รับเครดิตเงินคืน 5%* สูงสุด 3,300.-
🔥 ลูกค้าใหม่ โค้ด NEWMEM ลดเพิ่ม 1,000.-

จำนวนจำกัด 1,000 เครื่องเท่านั้น
เฉพาะที่ samsung.com

📅 26 ก.ค. – 10 ส.ค. 66
*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯกำหนด”

คลิกเพื่อพรีออเดอร์ได้ที่นี่ : https://omgrefer.com/w14hd

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้
เปิดโปรไฟล์ "เผ่าภูมิ" ขุนพลเศรษฐกิจเพื่อไทย รมช.คลังคนใหม่
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ชวนชมโชว์ช้างว่ายน้ำและเลือกซื้อสินค้าธงฟ้าราคาประหยัดเพื่อแรงงาน
“บิ๊กโจ๊ก” ย้ำไม่ได้สั่งลูกน้องปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงานสตช. ให้ขนแต่ของจำเป็นออกมาเท่านั้น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น