No data was found

“เจี๊ยบ อมรัตน์” ปล่อยข่าว เพื่อไทย นัดก้าวไกล คุยลับหลัง “ภูมิใจไทย”

กดติดตาม TOP NEWS

“อมรัตน์” ปูด “ชัยธวัช”เผย “เพื่อไทย” นัดคุย “ก้าวไกล” วันนี้แต่ยังไม่รู้ว่ามีหัวข้ออะไร คาดขอเสียงสนับสนุนโหวตแคนดิเดตนายกฯ เชื่อ พรรคสองลุงร่วมรัฐบาลแน่เหตุรัฐบาลแค่ 260 เสียงไม่มีเสถียรภาพ

นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล แกนนำพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์รายการกรรมการข่าวคุยนอกจอ ดำเนินรายการโดยนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา และ ตอนหนึ่งว่า ตนทราบจากนายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล ว่า เพื่อไทยนัดพูดคุยกับก้าวไกลระหว่างสองพรรค แต่ไม่ทราบว่าเป็นการหารือชุดใหญ่หรือนัดส่วนตัว ซึ่งวันนี้เราก็จะได้ทราบท่าทีพรรคเพื่อไทยว่าจะมาพูดคุยในประเด็นไหน อยากให้เราทำอะไร มาขอให้เราทำอะไร เมื่อถามว่าคาดการณ์หรือไม่ว่ามาขอให้ยกมือสนับสนุนแคนดิเดตนายกฯพรรคเพื่อไทย นางอมรัตน์ กล่าวว่า ก็น่าจะเป็นเช่นนั้น ซึ่งส่วนตัวเห็นว่าคงไม่โหวตให้

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อถามว่าแค้นมากหรือ นางอมรัตน์ กล่าวว่า ถ้าจะบอกว่าโกรธหรือแค้นคงตื้นเขินเกินไปเหนือเรื่องสำคัญระดับประเทศชาติ ตนคิดว่าเอ็มโอยู 8 พรรค 312 เสียงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดแล้วที่ต้องเกิดขึ้น และในเอ็มโอยูเดิมอาจมีคนเข้าใจผิดว่าต้องตอบแทนบุญคุณที่โหวตให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แล้วต้องมาโหวตให้นายเศรษฐา ทวีสิน หรือใครที่เป็นแคนดิเดตของเพื่อไทย

“นายชัยธวัชพูดชัดเจนแล้วว่าถ้าก้าวไกลและแคนดิเดตเรามีอันเป็นไปด้วยข้อหาหุ้นสื่อ หรืออะไรก็ตาม เราก็จะโหวตให้พรรคเพื่อไทยในเงื่อนไขเอ็มโอยูเดิม ไม่ใช่เงื่อนไขที่รวมหัวกัน รวมกับพรรคอีกขั้วหนึ่งถีบก้าวไกลให้มาเป็นฝ่ายค้าน ฉันทามติออกมาแล้วประชาชนตัดสินผ่านการเลือกตั้ง หวังอยากออกจากหลุมดำ ประชาชนอยากเปลี่ยนขั้วรัฐบาลมาเป็นฝ่ายประชาธิปไตย ยุติการสืบทอดอำนาจไม่เลือกพรรคทหาร จะข้ามขั้วแบบนั้นประชาชนยอมรับไม่ได้”นางอมรัตน์ กล่าว

เมื่อถามว่า มีการมองว่าให้โหวตให้เพื่อปิดสวิชต์สว. ไม่เช่นนั้นจะเป็นส่งไม้ต่อให้นายอนุทิน ชาญวีรกูล หรือพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นางอมรัตน์ กล่าวว่า เป็นหน้าที่พรรคเพื่อไทย และจะปิดสวิชต์ได้อย่างไรองคาพยพของสองลุงยังอยู่เต็มไปหมด รัฐบาล รัฐมนตรีก็ยังเหมือนเดิม เปลี่ยนแค่หัวจากพรรคพลังประชารัฐมาเป็นพรรคเพื่อไทยเท่านั้น ก็ไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลง พี่ของลุง น้องของลุง ทายาทของลุงก็รุมกินโต๊ะประเทศนี้ทุกอย่าง

เมื่อถามว่าไม่เชื่อหรือว่าจะตั้งรัฐบาลโดยไม่มีพรรคสองลุง นางอมรัตน์ กล่าวว่า สูตรคำนวณชัดเจนอยู่แล้วว่าถ้าตัดพรรคก้าวไกล พรรคไทยสร้างไทย พรรคเป็นธรรม แล้วเอาพรรคฝั่งนั้นมารวมกันก็ได้เสียงปริ่มน้ำแค่ 260กว่าเสียงเป็นรัฐบาลไม่มั่นคงไม่มีเสถียรภาพ และการเอาองคาพยพหรือพรรคต่างๆของลุงมาผสมพันธุ์ข้ามขั้ว คิดว่า ร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ นโยบายปฏิรูปกองทัพ ทลายทุนผูกขาด จะทำได้หรือ อยู่ดีจะมีปาฏิหารย์อะไรที่ทำให้พรรคภูมิใจไทยไม่ปกป้องผลประโยชน์ของนายทุนผูกขาด ทุนพลังงาน

เมื่อถามว่าเชื่อว่าไม่ว่าอย่างไรก็ต้องมีพรรคสองลุง นางอมรัตน์ กล่าวว่า แน่นอน เพราะรัฐบาบ 260 เสียงไม่มีเสถียรภาพ ซึ่งอาจจะดึงมาในภายหลังโดยอาจดึงมาบางส่วนโดยอ้างว่าเพื่อเสถียรภาพรัฐบาล

เมื่อถามว่าหากพรรคเพื่อไทยบอกว่าจะสนับสนุนนโยบายพรรคก้าวไกล จะโหวตแคนดิเดตนายกฯให้หรือไม่ นางอมรัตน์ กล่าวว่า เราต้องถอดบทเรียนว่าเอ็มโอยู 8 พรรคก็ฉีก เอ็มโอยู 2 พรรคก็ฉีกมาแล้วแบบง่าย คนที่เสียสัจจะไปแล้วก็ต้องพิสูจน์ตัวเองว่าจะเชื่อได้อีกหรือไม่

 


“ใหม่ Galaxy Z Fold 5 | Flip 5 สีพิเศษ โปรสุดคุ้ม จองวันนี้รับส่วนลดสูงสุด 6 ต่อ

🔥 เพิ่มความจุเป็น 2 เท่า มูลค่าสูงสุด 10,000.-
🔥 ฟรี! Samsung Care+ 2 ปี มูลค่าสูงสุด 19,990.-
🔥 เก่าแลกใหม่ลดสูงสุด 6,500.-
🔥 ส่วนลด 30% เมื่อซื้อ Watch 6 series
🔥 รับเครดิตเงินคืน 5%* สูงสุด 3,300.-
🔥 ลูกค้าใหม่ โค้ด NEWMEM ลดเพิ่ม 1,000.-

จำนวนจำกัด 1,000 เครื่องเท่านั้น
เฉพาะที่ samsung.com

📅 26 ก.ค. – 10 ส.ค. 66
*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯกำหนด”

คลิกเพื่อพรีออเดอร์ได้ที่นี่ : https://omgrefer.com/w14hd

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อีกมุมมอง! ผู้ประกอบการกัญชาพัทยา วอนอย่าเพิ่งวิตกกังวล เชื่อว่าภาครัฐจะมีทางออกที่ดี ผู้ประกอบการอาจจะต้องปรับตัวตามข้อกำหนดที่มากขึ้น
บุกจับปาร์ตี้ยากลางวันแสกๆ ภายในพลูวิลล่า ตั้งอยู่บนเนินเขาพื้นที่ตำบลทุ่งเพล อ.มะขาม
ฟ้องแพ่ง รอสมาห์ มานซอร์ ภรรยาอดีตนายกฯเรียกคืนเงินกว่าหมื่นล้าน
อิสราเอลรวมพลมากพอบุกราฟาห์เต็มพิกัด
นาทีระเบิดซากสะพานบัลติมอร์ ปลดปล่อยเรือสินค้า (คลิป)
"ดร.อานนท์" ฝาก 7 ข้อคิด หลัง "บุ้ง ทะลุวัง" เสียชีวิต เตือนสติอย่าโหนศพ หวังผลการเมือง
"ศุภมาส" ปลื้มยอดเข้าสอบ TCAS รอบแอดมิชชันฟรี พุ่งกว่า 1.3 แสน ตอบโจทย์รัฐกระจายเท่าเทียมการศึกษา "พยาบาลศาสตร์" เลือกสมัครมากสุด
วพส. รุ่น 2 เปิดรับสมัครแล้ว ระดมวิทยากรระดับประเทศ มุ่งพัฒนาศักยภาพผู้บริหารองค์กร สร้างผู้นำระดับตำนาน
"แอมเนสตี้" โหน "บุ้ง ทะลุวัง" จี้ไทยคืนสิทธิประกันตัว 3 นิ้ว
เจ้าของแมวน้ำตาตกถูกทอมใจเหี้ยมโยนแมวอันเป็นที่รักจากคอนโดชั้น21 ลงสู่พื้นวิญญาณออกจากร่าง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น