No data was found

โฆษกรัฐบาลคนใหม่ เน้นสื่อสาร 2 ทาง ฟังเสียง ปชช.

กดติดตาม TOP NEWS

ทำเนียบฯ 24 ส.ค.- "อนุชา” แถลงอำลาตำแหน่งโฆษกรบ.ตลอดทำงาน 1 ปี ยันรัฐบาลชุดนี้ฟังเสียงประชาชน ด้าน “ธนกร โฆษกป้ายแดง” ขอบคุณนายกรัฐมนตรี ไว้วางใจให้โอกาสทำหน้าที่ ขอตั้งใจทำงานเต็มที่ วางสื่อสาร 2 ทางปชช.เข้าใจ พร้อมทางทำงานเชิงรุก

ภายหลังจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติแต่งตั้งนายธนกร วังบุญคงชนะ เป็นโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี คนใหม่ และให้ นายอนุชา บูรพชัยศรี ไปดำรงตำแหน่งรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง ภายหลังการประชุม ครม. นายอนุชา กล่าวอำลาจากตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ว่า ตนขอขอบคุณพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ที่ได้ไว้วางใจให้ตนได้ทำหน้าที่โฆษกรัฐบาลตลอดระยะเวลากว่า 1 ปีที่ผ่านมา และตอนนี้นายกฯ ได้มอบโอกาสให้ทำงานทาง ด้านบริหารเพิ่มเติม และเกี่ยวข้องกับนโยบายมากขึ้นในตำแหน่งรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง ต้องขอขอบคุณนายกฯ นอกเหนือจากนี้ต้องขอขอบคุณสื่อมวลชน ที่ให้ความร่วมมือนำเสนอข่าวไปสู่ประชาชนอย่างต่อเนื่อง และที่ผ่านมาได้มีการพูดคุยกันและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันอย่างสร้างสรรค์

“ขอขอบคุณเลขาธิการนายกฯ ที่ดูแลกำกับการทำงานสำนักโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รวมถึงเจ้าหน้าที่ และหน่วยงานทุกองค์กรที่ให้ข้อมูลข่าวสารเมื่อร้องขอข้อมูลทำให้งานของสำนักโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ดำเนินการให้ข้อมูลข่าวสารกับประชาชนได้ทันเหตุการณ์ และขอบคุณรองโฆษกฯ ทั้ง 2 คนที่เป็นเพื่อนร่วมงานที่ดี ยืนยันว่ารัฐบาลชุดนี้เป็นรัฐบาลที่ฟังเสียงและคำเสนอแนะของประชาชน เพื่อนำมาประกอบการทำงานของรัฐบาลให้มีประสิทธิภาพ จึงขอให้ประชาชนมั่นใจว่าพล.อ.ประยุทธ์รับฟังความคิดเห็นของประชาชนตลอด ในช่วงที่ผมเข้ามาทำหน้าที่ 1 ปีในฐานะโฆษกรัฐบาล ท่านได้ให้คำแนะนำมาตลอดว่าไม่ใช่เป็นการสื่อสารในทางเดียว แต่จะต้องสื่อสารทั้ง 2 ฝ่าย คือไม่ใช่พูดอย่างเดียวจะต้องฟังด้วย เพื่อนำมาปฏิบัติและปรับปรุงให้รัฐบาลสามารถทำงานให้ประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ” นายอนุชา กล่าว

จากนั้นนายอนุชา กล่าวแสดงความยินดี และแนะนำนายธนกร ที่มาเป็นโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี คนใหม่ ว่า เป็นคนที่มีความรู้ ความสามารถ จากนี้จะได้เห็นบทบาทโฆษกรัฐบาลแน่นอน ซึ่งแต่ละคนอาจจะมีคาแรคเตอร์ของแต่ละคนไม่เหมือนกัน จากนี้ไปคงจะเห็นสิ่งต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์อย่างต่อเนื่อง ในเรื่องของการสื่อสารที่เป็นเนื้อหาสาระที่รัฐบาลจะสื่อสารกับประชาชนโดยผ่านโฆษกรัฐบาลคนใหม่ ขอแสดงความยินดีอีกครั้ง

ด้านนายธนกร กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณนายกฯ ที่ได้ให้ความไว้วางใจและให้โอกาสให้เข้าไปทำหน้าที่ในตำแหน่งโฆษกรัฐบาล โดยตนจะตั้งใจทำงานอย่างสุดความสามารถ ในการที่จะสื่อสารให้กับประชาชนให้เข้าใจการทำงานของรัฐบาลโดยเฉพาะนโยบายต่าง ๆ นอกจากนั้น จะต้องสื่อสาร 2 ทางให้ประชาชนเข้าใจ 1.ต้องรับฟังปัญหาของประชาชนที่สะท้อนมายังรัฐบาล เพื่อให้รัฐบาลดำเนินการแก้ไข 2.จะต้องทำงานในเชิงรุกในเรื่องของระบบดิจิทัลต่าง ๆ ที่จะต้องสร้างความเข้าใจให้กับประชาชน เพราะวันนี้สถานการณ์ โควิด-19 เป็นปัญหาใหญ่ของประเทศ รัฐบาลพยามทำทุกวิถีทางเพื่อให้สถานการณ์คลี่คลาย ฉะนั้นการสื่อสารกับประชาชนถือเป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งที่ผ่านมาต้องขอชื่นชมนายอนุชาและทีมงานที่ทำหน้าที่ได้อย่างดี และยังคงต้องประสานงานต่อ อย่างไรก็ตามขอขอบคุณนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  และยินดีกับนายอนุชา ที่ผ่านมาตนได้ทำงานร่วมกันมาตลอด ด้วยการให้เกียรติกัน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น