No data was found

อีเว้นท์ไปวันๆ “หนูหริ่ง” ปลุกม็อบ 3 นิ้ว แปรอักษร ประท้วงสว. โดนก๊วนหยกป่วน ขอโทษ “หมอชลน่าน” วุ่น

กดติดตาม TOP NEWS

อีเว้นท์ไปวันๆ "หนูหริ่ง" ปลุกม็อบ 3 นิ้ว แปรอักษร ประท้วงสว. โดนก๊วนหยกป่วน ขอโทษ "หมอชลน่าน" วุ่น

วันที่ 29 ก.ค. 66 เวลา 17.30 น. บริเวณแยกอโศกมนตรี นายสมบัติ​ บุญ​งามอนงค์ หรือ บ.ก.ลายจุด นักกิจกรรม-​เคลื่อนไหว​ทางการเมือง นำทีมกลุ่มผู้ชุมนุมจำนวนไม่ต่ำกว่า 100 คน ตั้งขบวนเดินไปยังแยกราชประสงค์ และให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนก่อนเดินขบวน

 

นายสมบัติ​ บุญ​งามอนงค์ กล่าวถึงการทำกิจกรรมในวันนี้ตั้งใจที่จะประท้วงสว. เพราะ ผ่านมา 2 เดือนการเลือกตั้งยังไม่บรรลุเป้าหมาย ตอนนี้หลายฝ่ายสับสนในเรื่องของการจัดตั้งรัฐบาล ตนขอเรียกร้องให้ฝ่ายการเมืองฝ่ายสื่อมวลชนและประชาชนหันมาสนใจในเรื่องของหลักการประชาธิปไตยและใช้รัฐธรรมนูญในการแก้ปัญหา ในสัปดาห์หน้าตนจะไปเสนอประธานรัฐสภา เสนอต่อศาลรัฐธรรมนูญว่าการกระทำของสว. ที่โหวตสวนและโหวตไม่ออกเสียง ขัดรัฐธรรมนูญมาตรา 3 หรือไม่

 

 

 

นอกจากนี้ ทำกิจกรรมที่แยกอโศกมนตรีได้มีการนำรูปภาพของตนเอง มาวางบนพื้นถนนเพื่อให้ประชาชนเหยียบ แสดงออกถึงการขอโทษกับทางด้านนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย หลังจากที่กิจกรรม “พร้อม”ในครั้งแรกมีผู้มาร่วมกิจกรรมนำรูปภาพคุณหมอชลน่านมาเหยียบ ทำให้ตนเองรู้สึกไม่สบายใจ จึงได้จัดกิจกรรมในครั้งนี้เพื่อเป็นการขอโทษด้วยใจจริง

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับบริเวณพื้นที่การนัดหมายการชุมนุมฯ และการเคลื่อนขบวนของกลุ่มผู้ชุมนุมฯ เป็นพื้นที่ที่มีการจราจรหนาแน่น เป็นเส้นทางสายหลักที่ประชาชนใช้ในการสัญจร จึงอาจส่งผลกระทบการจราจรได้ เพื่อความสะดวกในการเดินทางของพี่น้องประชาชน ขอให้หลีกเลี่ยงเส้นทาง แยกอโศกมนตรี – แยกราชประสงค์ ตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป จนเสร็จสิ้นการชุมนุมฯ

จนกระทั้งในเวลา 18.30 น. บ.ก.ลายจุด และณัฏฐธิดา มีวังปลา ร่วมกันผูกผ้าแดง ที่ป้ายราชประสงค์ และร่วมยืนชู 3 นิ้ว หน้าป้าย ‘ราชประสงค์’ ป้ายแยกราชประสงค์ ในฐานะตัวแทนคนเสื้อแดง และพื้นที่ราชประสงค์ยังเป็นพื้นที่การต่อสู้ของคนเสื้อแดง

 

 

 

 

 

และจากนั้นได้มีการจัดกลุ่มมวลชนผู้ชุมนุม จำนวนประมาณ 700 คน ซึ่งมีทั้งมวลชนที่รอปักหลักทำกิจกรรมอยู่ที่บริเวณแยกราชประสงค์อยู่แล้ว และอีกส่วนหนึ่งเป็นมวลชนที่เดินตามขบวนมาตั้งแต่แยกอโศกมนตรี กรรมแปลตัวอักษรปริศนาในวันนี้เป็นการแปรตัวอักษรตัวที่ 2 คือ อักษร ห. ที่แปลว่าเห็นหัวประชาชนบ้าง และประกาศขอให้ประชาชน ร่วมเปิดแฟลชมือถือด้วยกัน เพื่อเป็นการสื่อสารไปยังกลุ่มสว. โดยทางกลุ่มผู้ชุมนุมต่างมองว่า มีการเลือกตั้งผ่านมาได้สักระยะแต่ยังไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลและโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีได้ ดังนั้นจึงต้องการที่จะทำกิจกรรมสื่อสารผ่านไปยังกลุ่มสว. ที่เป็นลูกติดของคสช.มาขี่คอประชาชน และบอกมวลชนว่าให้รอประกาศนัดหมายชุมนุมทำกิจกรรมต่อไป ก่อนที่จะประกาศยุติการทำกิจกรรมในวันนี้ลงในเวลา 19.00 น.

 

 

 

 

ทั้งนี้ทวิตเตอร์ Wasinee P. โพสต์คลิปขณะที่ หยกและเพื่อน โปรยใบปลิวรูปหมอชลน่าน พร้อมระบุข้อความว่า หยกและเพื่อนๆโปรยใบปลิวถาม “ชลน่านลาออกกี่โมง?” เสียงค่อนข้างแตก ผู้ร่วมชุมนุมบางส่วนเก็บมาชูในขบวน มีคนหนึ่งที่อยู่ข้างๆนักข่าวหันมาพูดว่า “อย่าเลย เป้าหมายอยู่ที่สว. เราไม่น่าจะไป…”

 

 

 

ขอบคุณคลิป ทวิตเตอร์ Wasinee P.

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น