No data was found

“รังสิมันต์ โรม” โยน “เพื่อไทย” อธิบายม็อบด้อมส้มเอาเอง หากตั้งรัฐบาลไม่มีก้าวไกล

กดติดตาม TOP NEWS

“รังสิมันต์ โรม” โยน “เพื่อไทย” อธิบายม็อบด้อมส้มเอาเอง หากตั้งรัฐบาลไม่มีก้าวไกล

วันที่ 28 ก.ค. นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อและโฆษกพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีแนวทางการโหวตนายกรัฐมนตรี หลังนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภาเรียกประชุมรัฐสภาในวันที่ 4 สิงหาคม เพื่อโหวตนายกรัฐมนตรีว่า ยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน ต้องรอการประชุมพรรคสัปดาห์หน้า และหลังจากที่ยกเลิกประชุม 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล ก็ยังไม่ได้มีการหารือกันใหม่

ส่วนกระแสข่าวนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า เดินทางไปพบนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อขอเจรจาและพรรคก.ก. ยอมถอยเป็นฝ่ายค้านนั้น นายรังสิมันต์ กล่าวว่า นายธนาธร ไม่ได้มีตำแหน่งในพรรคก.ก. ไม่สามารถตอบได้ แต่ในส่วนของพรรค ต้องรอพรรคเพื่อไทย(พท.)ว่าจะมาคุยกับเราอย่างไร

ข่าวที่น่าสนใจ

ต่อข้อถามว่าแนวโน้มที่พรรค ก.ก. จะไปเป็นฝ่ายค้าน นายรังสิมันต์ กล่าวว่า เชื่อว่าหลายคนพยายามประเมิน แต่ยังไม่มีข้อเท็จจริงปรากฏ จึงยังไม่สามารถสรุปได้ แต่ยอมรับว่าเกิดการตั้งคำถาม ว่า การจะจับขั้วตั้งรัฐบาลต้องเกิดจาก 2 ส่วน คือ อุดมการณ์ ความคิดความเชื่อ ที่พรรคก.ก. ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตย รวมถึงแนวทางการทำงานที่มองว่า พรรคขั้วรัฐบาลเดิมไม่ได้มีแนวทางเดียวกัน หากจะมีการจับขั้วตั้งรัฐบาลที่ไม่มีพรรคก.ก. ต้องถามว่าพรรคพท. มีอุดมการณ์ ความเชื่อตรงกับพรรคขั้วรัฐบาลเดิม มากกว่าตรงกับพรรค ก.ก. และต้องอธิบายให้ประชาชนเข้าใจหากมีเหตุการณ์ลักษณะนั้นเกิดขึ้น

เมื่อถามว่าการเตรียมเดินทางกลับไทยของนายทักษิณ จะมีผลต่อการตัดสินใจของพรรค พท. หรือไม่ นายรังสิมันต์ กล่าวว่า ไม่ทราบ เพราะไม่เคยอยู่ในพรรคเพื่อไทย แต่ก็ยอมรับว่า ช่วงนี้บรรยากาศ ทางการเมืองค่อนข้างประหลาด เพราะตนเองก็ถูกโจมตีทางการเมืองอย่างไม่น่าเชื่อ เช่น เรื่องบัญชีทรัพย์สิน ที่ไม่เคยมีการทุจริต ใช้ชีวิตปกติตามปุถุชนทั่วไป ยังมีการกล่าวอ้างว่าต้องไปรับงานปารีส-ฝรั่งเศส ขอถามว่า การรับงานมีที่ไหนที่ยังเป็นหนี้ ผ่อนบ้านผ่อนรถ จะเห็นว่ามีการพยายามขยายประเด็นเหล่านี้มาขยายผล ที่ไม่ได้มีแค่ฝั่งไอโอ แต่มีความพยายามปลุกปั่นทางการเมือง ไม่ทราบว่าทำเพื่อวัตถุประสงค์อะไร ต้องจับตามองเพราะวันนี้แปลกประหลาดจริง

เมื่อถามถึงสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มที่ไม่เห็นด้วย หากพรรคพท. ไปจับขั้วตั้งรัฐบาลกับขั้วรัฐบาลเดิม นายรังสิมันต์ กล่าวว่า ไม่สามารถประเมินได้ เพราะการตั้งรัฐบาลครั้งนี้ไม่ใช่แค่ขั้วอำนาจกับฝ่ายประชาธิปไตย แต่กลายเป็นขั้วไฮบริดกับขั้วประชาธิปไตย จึงต้องประมาณว่า ประชาชนจะมีความรู้สึกต่อเหตุการณ์นี้อย่างไร เพราะที่ผ่านมาไม่เคยมี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ศุภชัย-ณัฏฐ์ชนน" ยันจุดยืนภูมิใจไทย เดินหน้าหนุนกม.กัญชาเพื่อการแพทย์ ต่อยอดเศรษฐกิจ มั่นใจผ่านสภาฯ
“อนุทิน” มอบ “ศุภชัย” เข้าพบ จุฬาราชมนตรี หารือ อำนวยความสะดวก ชาวไทยมุสลิม 8 พันคน เดินทางประกอบพิธีฮัจญ์
ประกาศสถาปนาสมณศักดิ์ "พระธรรมวชิรมุนี-พระธรรมวัชรบัณฑิต" ขึ้นเป็นรองสมเด็จฯ
สาธุ "สามเณร 8 ขวบ" สอบผ่าน "ปาติโมกข์" ท่องจบภายใน 55 นาที
สามีทะเลาะภรรยา แม่ยายฉุนขาด คว้ามีดแทงลูกเขยดับสลด เจ้าตัวเล่าหมดเปลือกถึงเหตุลงมือ
อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม นำ 4 ประกอบการรับกำจัดของเสียรายใหญ่ สำรวจกากสารเคมีในโกดังที่ถูกไฟไหม้ของโรงงานวินโพรเสส จ.ระยอง
ตม.ชลบุรี ปิดล้อมตรวจค้นแหล่งที่พักต่างด้าวลักลอบเข้าเมือง หนีภัยสงคราม
"รองปลัดคมนาคม" นำตรวจทางเดินเลื่อนอัตโนมัติ เชื่อมรถไฟฟ้าชมพู-ม่วง เสร็จพร้อมใช้แล้ว
เดือดร้อน ! ผู้รับเหมาทิ้งงานก่อสร้างถนน ทำชาวบ้านเดินทางลำบากหวั่นเกิดอุบัติเหตุ
“รทสช.” ขออย่าโยงปม “บุ้ง” เสียชีวิต เหมารวมต้องนิรโทษฯคดี 112 ซัดหาคนบงการ ยุยงคนทำผิดกม.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น