No data was found

ศปปส. ลุยแจ้งเอาผิด คนพ่นสีกำแพงวัง-แกนนำม็อบ หมิ่นสถาบันฯ

กดติดตาม TOP NEWS

วันนี้ (26 ก.ค 66) ที่ สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ ศูนย์ประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) นำโดย นาย อานนท์ กลิ่นแก้ว เดินทางเข้าแจ้งความ กลุ่มม็อบ แยกอโศกมนตรี เมื่อวันที่ 23 ก.ค 66 ที่ผ่านมา พูดดูหมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์ เข้าข่ายความผิดมาตรา 112

ข่าวที่น่าสนใจ

โดย นายอานนท์ กล่าวว่า วันนี้ เดินทางมา สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ เพื่อแจ้งความดำเนินคดี กับแกนนำม็อบ ที่แยกอโศกมนตรี วันที่ 23 ก.ค 66 ที่มา พูดดูหมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์ เข้าข่ายการกระทำความผิดมาตรา 112 โดยตนมีหลักฐานชัดเจน ว่า กลุ่มม็อบ พูดดูหมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์ ทั้งภาพ ,คลิปวีดีโอ และคลิปเสียง โดยบุคคลดังกล่าวที่ขึ้นปราศรัย เคยโดนคดีมาตรา 112 มาแล้ว จากการโพสต์ในโซเชี่ยลฯ และศปปส.ได้แจ้งความกับตำรวจ บก.ปอท. เพื่อให้ดำเนินคดีกับบุคคลดังกล่าว จนกระทั่งมีการดำเนินคดี และผู้ต้องหาได้ประกันตัวไปแล้ว แต่ก็มากระทำผิดกฎหมายมาตรา 112 ซ้ำ อีกครั้ง วันนี้ศูนย์ประชาชนปกป้องสถาบันก็เลยมาแจ้งความซ้ำอีกครั้ง เพื่อให้ดำเนินคดีกับบุคคลดังกล่าว

นายอานนท์ กล่าวต่อว่า อยากจะฝากบอกว่า การขึ้นเวทีปราศรัยทางการเมือง ไม่ผิดเป็นสิทธิของทุกคนแต่ทำไม ต้องมาปราศรัยดูหมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์ เวลากลุ่มม็อบขึ้นเวทีปราศรัยที่ไหนก็ตาม ศูนย์ประชาชนปกป้องสถาบัน ก็จะจับตาดูตลอดทุกเวทีปราศรัย ทั้งบนเวทีปราศรัยและบนโซเชี่ยลฯ ถ้าพบการกระทำความผิด ก็จะตามจับและแจ้งความเรื่อยๆ สิ่งที่ม็อบพูดถึงสถาบันพระมหากษัตริย์ คือ เรื่องของการจ่ายภาษี เป็นสิ่งที่ไม่ควรพูด เพราะสถาบันพระมหากษัตริย์ จ่ายภาษีตลอด เพราะฉะนั้นหยุดด้อยค่า และชักจูงประชาชนคนอื่นให้กระทำความผิด

โดยเฉพาะเด็กอาจเข้าใจผิด จะจัดเวทีปราศรัยการเมืองก็จัดไปอย่าเอาสถาบันพระมหากษัตริย์มายุ่ง เพราะจะต้องมีการดำเนินคดีกับคนพวกนี้ อยู่ตลอด และพวกแกนนำม็อบ จะสร้างบุคคลเหล่านี้จนมีจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ แล้วพอศูนย์ประชาชนปกป้องสถาบันมาแจ้งความดำเดินคดี ก็จะมาพูดว่า ผู้ใหญ่รังแกเด็ก ซึ่งไม่เกี่ยวว่าเด็กหรือผู้ใหญ่ ตามกฎหมายถ้าทำผิดก็ต้องดำเนินคดี

แกนนำศปปส. ยังกล่าวทิ้งท้ายว่า ตอนนี้กระแสด้อมส้ม ยังแรงอยู่ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่กล้าดำเนินคดี แต่พอกระแสหมด เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องดำเดินคดีอย่างเด็ดขาดแน่นอนสุดท้ายแล้วก็ต้องถูกดำเนินคดีคนเดียวพรรคการเมืองไม่ยื่นมือเข้ามาช่วยหรอกเขาแค่ปลุกปั่น ให้เด็กกระทำความผิดต้องขึ้นศาล และสุดท้ายนี้ น้องๆเยาวชนที่เป็นแกนนำรุ่นหลัง ขอให้หยุดอย่าไปหลงเชื่อนักการเมือง สุดท้ายนักการเมืองก็จะทิ้ง และปล่อยให้สู้อยู่ตามลำพังเวลาโดนคดี และถ้ายังกระทำความผิดดูหมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์ ศูนย์ประชาชนปกป้องสถาบันก็จะตามนำดำเนินคดีกับคนที่กระทำความผิดต่อไป

 


เปิดตี้ชอป 1 แถม 1 เฉพาะสมาชิก ที่ Watsons

คลิกเพื่อช้อปได้ที่นี่ : https://omgrefer.com/08JZ3

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"เสมา 1" ห่วงภาระผู้ปกครอง สั่งด่วนผ่อนผันแต่งชุดนักเรียน ช่วงเปิดเทอม
"อัษฏางค์" โต้ชุดใหญ่ "พิธา" จ้อสื่อเยอรมนี ด้อยค่าปท.ชูวีรกรรมเด็ก 3 นิ้ว
ถึงศาลรธน.แล้ว "40 สว." ยื่นสอบคุณสมบัติ "พิชิต" พ่วงวินิจฉัยความสิ้นสุดลงตำแหน่งนายกฯ
สืบนครบาล รวบ "แก้ว สวนหลวง" อดีตนางพยาบาล หลอกเหยื่อลงทุนซื้อ "โควต้าลอตเตอรี่" เสียหายกว่า 3 ล้านบาท
"หมอเหรียญฯ" ไม่หวั่นถูกโจ๋ 14 ฟ้องข้อหาหมิ่นประมาท ปมเรียก "กุ๊ย" ขอต่อสู้ตามกระบวนการกม.
"พิชิต"นำผอ.สำนักพุทธฯ แถลงยันเชื่อมจิต ไม่มีจริงในพระไตรปิฏก ไร้อำนาจหยุดยั้งทีม "น้องไนซ์"
พล.ต.ท.ธนายุตม์ ผู้ช่วย ผบ.ตร.เป็นผู้แทนเข้าร่วมประชุม อ.ก.ตร.กฎหมายครั้งที่ 5/2567
อดีตรองอธิการบดีมธ. เปิดความจริงปม "บุ้ง" เสียชีวิต ซัดกลุ่มบิดเบือน เลิกโหนตายเพราะเห็นต่าง
โปรดเกล้าฯ คืนสมณศักดิ์ "พระพรหมสิทธิ-พระศรีคุณาภรณ์" พ้นมลทินข้อกล่าวหาทุจริต
เกาหลีใต้ ศาลสูงตัดสินเห็นชอบแผนเพิ่มนศ.แพทย์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น