No data was found

“รมว.สุชาติ” ปลื้มเด็กไทย คว้าชัย 15 เหรียญ แข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียน พร้อมมอบเกียรติบัตร-เงินรางวัล หลังสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ

กดติดตาม TOP NEWS

"รมว.สุชาติ" ปลื้มเด็กไทย คว้าชัย 15 เหรียญ แข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียน พร้อมมอบเกียรติบัตร-เงินรางวัล หลังสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ

วันที่ 29 ก.ค. 66 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในพิธีมอบเกียรติบัตร เงินรางวัลแก่เยาวชน และโล่ขอบคุณผู้สนับสนุนการแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียน ครั้งที่ 13 ที่สาธารณรัฐสิงคโปร์ โดยมีนายบุญชอบ สุทธมนัสวงษ์ ปลัดกระทรวงแรงงาน นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ โฆกกระทรวงแรงงาน (ฝ่ายการเมือง) นางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน และคณะผู้บริหารกระทรวงแรงงาน ร่วมในพิธี

นายสุชาติ ระบุว่า ในนามรัฐบาล และฯพณฯ ท่านนายกรัฐมนตรี ขอแสดงความยินดีกับผู้เข้าแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียน ที่ประสบความสำเร็จคว้ารางวัลกลับมา จำนวน 15 รางวัล แบ่งเป็นรางวัลเหรียญเงิน 3 รางวัล จากสาขาการแต่งผม สาขาการบริการอาหารและเครื่องดื่ม และสาขาหุ่นยนต์เคลื่อนที่ ประเภททีม , รางวัลเหรียญทองแดง 3 รางวัล จากสาขาการประกอบอาหาร สาขาเมคคาทรอนิกส์ ประเภททีม และสาขาเทคโนโลยีระบบทำความเย็น และเหรียญฝีมือยอดเยี่ยม 9 รางวัล จากสาขาเขียนแบบวิศวกรรมเครื่องกลด้วยคอมพิวเตอร์ 2 ราย , สาขาเทคโนโลยีระบบไฟฟ้าภายในอาคาร 2 ราย , สาขาการประกอบอาหาร , สาขาเทคโนโลยีระบบทำความเย็น ,สาขาการบริการอาหารและเครื่องดื่ม สาขาการแต่งผม และสาขาการฟิกดีไซน์

 

 

โดยผลการแข่งขันครั้งนี้ ทำให้ประเทศไทย มีผลคะแนนรวมเป็นที่ 4 ในระดับอาเซียน พร้อมชื่นชมเยาวชนทั้ง 24 คน ผู้เชี่ยวชาญ 22 คน ที่ทำหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ รวมถึงขอบคุณผู้สนับสนุนที่ให้การสนับสนุนทั้งด้านงบประมาณ สถานที่ บุคลากร วัสดุ อุปกรณ์ เครื่องมือ และเครื่องจักรที่ทันสมัยในการเก็บตัวฝึกซ้อม ซึ่งมีเป้าหมายเดียวกันกับกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน ในการพัฒนาและยกระดับคุณภาพชีวิต สังคม และระบบเศรษฐกิจของประเทศ เพิ่มโอกาสในการจ้างงาน ทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งเชื่อว่า จะส่งผลให้นักลงทุนมีความเชื่อมั่นในศักยภาพของแรงงานไทย

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายฬูค่า ชนกันต์ บอนด์ ทีมหุ่นยนต์เคลื่อนที่ ตัวแทนเยาวชนที่ได้ไปร่วมแข่งขัน กล่าวว่า จะนำความรู้และทักษะที่ได้จากความสำเร็จครั้งนี้ ไปพัฒนาต่อยอดประดิษฐ์หุ่นยนต์อื่นๆ ในอนาคตเพิ่ม ซึ่งการสนับสนุนจากภาครัฐ ถือเป็นเรื่องที่ดี และเชื่อว่าจะช่วยทำให้เด็กไทยมีการพัฒนาทักษะฝีมือเพิ่มขึ้น

นายสุชาติ ได้มอบเกียรติบัตร และเงินรางวัลให้แก่เยาวชน โดยเหรียญเงิน จะได้รับเงินรางวัลจำนวน 75,000 บาท เหรียญทองแดง จำนวน 40,000 บาท และเหรียญฝีมือยอดเยี่ยม (รางวัลชมเชย) จำนวน 20,000 บาท ในส่วนของน้อง ๆ ที่พลาดเหรียญรางวัลในการแข่งขันครั้งนี้ จะได้รับเงินรางวัลเป็นทุนการศึกษารายละ 10,000 บาท เพื่อเป็นกำลังใจและเกียรติประวัติให้แก่น้อง ๆ พร้อมทั้งมีการมอบโล่ขอบคุณให้แก่ผู้สนับสนุนทั้ง 29 แห่ง ที่ทำให้การส่งเยาวชนเข้าร่วมแข่งขันสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี

 

 

 

 

 

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ตัวแทนเยาวชนเหล่านี้จะเข้าแข่งขันฝีมือแรงงานเอเชีย ครั้งที่ 2 ที่ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างวันที่ 24 พฤศจิกายน–1 ธันวาคม 2566 และไปแข่งขันฝีมือแรงงานนานาชาติ ครั้งที่ 47 ที่ สาธารณรัฐฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 10-15 กันยายน 2567

สำหรับปีนี้กระทรวงแรงงานตั้งเป้าการส่งออกแรงงานไปทำงานต่างประเทศที่ 50,000 คน ซึ่งครึ่งปีแรกมีการส่งออกแรงงานไปต่างประเทศแล้วจำนวน 47,000 คนใน 134 ประเทศ ขณะนี้มีแรงงานไทยที่ทำงานต่างประเทศแล้วจำนวน 140,000 คน

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ด่วน !! เกิดเหตุถนนยุบตัวเป็นโพรงขนาดใหญ่ จากท่อร้อยสายไฟฟ้าข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา
อัลจาซีรา จอดำ อิสราเอล สั่งปิด-ยึดอุปกรณ์
สมเด็จธงชัย อัญเชิญแท่นวัชรอาสน์ จากเมืองพุทธคยาประเทศอินเดียมาประดิษฐานณ ลานธรรมหลวงปู่ทวด ที่วัดแหลมแค อ.พานทอง จ.ชลบุรี มี พระอาจารย์แก้ววัดตะโกมีเกจิดังร่วมพิธีอีกมากมาย ชาวบ้านแห่ส่องทะเบียนรถบรรทุกและรถเครนที่ยกแท่นลุ้นโชค
"ธันวา" จวกแรง "โน้ส อุดม" หลังๆ หยาบ เหยียด ลามปามเยอะ
2 แม่เล้าออนไลน์ เปิดบ้านเช่าส่งเด็กค้ากาม "สอบสวนกลาง" ตามรวบ
เสี้ยววินาที บิด จยย. เจอพ่วงข้างหน้าตัดหน้าชนกระเด็นทั้งคนทั้งรถเจ็บทั่งคู่
ทึ่ง เหล็กไหลขนาดใหญ่จากกัมพูชา ร่วมในพิธีปลุกเสกวัตถุมงคล 20 กว่าเกจิคณาจารย์ ร่วมนั่งปรกอธิษฐานจิตกับ "หลวงปู่เฮง ปภาโส" อย่างเข้มขลัง
"คาเฟดังเขาใหญ่" ออกโรงแจงละเอียดยิบ โดนลูกค้ารีวิว 1 ดาว บอกพนง.พูดจาแย่ เจอกระแสตีกลับขุดประวัติเคยขโมยของ
“ทนายอนันต์ชัย” ยกหลักกาลามสูตร 10 ข้อ เขย่า “แก๊งเชื่อมจิต” ลั่นต้องตื่นรู้ อย่าโง่ติดกับดักลัทธิเถื่อน
เตรียมรับมือ "อุตุฯ" ประกาศเตือน 48 จังหวัด "พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก ลมกระโชกแรง กทม.ไม่รอด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น