logo

ผ่านมาแล้วข้ามปี กองเรือยุทธการ เก็บรักษา พระบรมสาทิสลักษณ์ ดูแลอย่างดี สีสวยสด

8 เดือนผ่านไป ยังเก็บรักษาดูแลอย่างดี กลายเป็นจุดเช็คอินแห่งใหม่ นักท่องเที่ยวถ่ายภาพเก็บเป็นที่ระลึก ด้าน "ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ" สุดภูมิใจ "มูลนิธิยังมีเรา" โปรเจค "ยังมีเรา Street Arts King Bhumipol" มอบพระบรมสาทิสลักษณ์ให้ เป็นของขวัญวันกองทัพเรือ 20 พ.ย. 2565

พระบรมสาทิสลักษณ์ของกลุ่มสตรีทอาร์ต คิงภูมิพล ลำดับที่ 15 ชุด “เป็นสุขสืบมาช้านาน” ที่อาคารแบดมินตัน กองเรือยุทธการ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ชูบูรพกษัตริย์ไทย พร้อมภาพเรือใบ สื่อให้เห็นเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ ในหลวงรัชกาลที่ ๙ ทรงเรือใบจากหัวหินมายังสัตหีบ เพิ่งทำพิธีส่งมอบเนื่องในวันกองทัพเรือ ไปเมื่อเดือน พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

ผ่านพ้นไปแล้ว 8 เดือน สำหรับพระบรมสาทิสลักษณ์ โครงการสตรีทอาร์ต คิงภูมิพล “ศิลปะแห่งรักและศรัทธา มหาราชาภูมิพล” ลำดับที่ 15 เกิดขึ้นที่อาคารแบดมินตัน กองเรือยุทธการ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มีชื่อว่า “เป็นสุขสืบมาช้านาน” ได้ทำพิธีส่งมอบเมื่อวันที่ 20 พ.ย. 65 เนื่องในวันกองทัพเรือ โดยมี พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ, พลเรือเอก อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ , นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน และนายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานรับมอบจากกลุ่มศิลปินสตรีทอาร์ต คิงภูมิพล นำโดยนายชวัส จำปาแสน หรือครูอะไหล่ และนายชยธร ธนวรเจต ประธานมูลนิธิยังมีเรา

 

 

สำหรับภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ชุดดังกล่าววาดขึ้นโดยศิลปิน 6 คน ตั้งแต่วันที่ 14 พ.ย. 65 ประกอบด้วย พระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ บนพื้นหลังเรือรบ พร้อมธงราชนาวีไทย วาดโดย นายสุชาติ ม่านทอง, สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ถือดาบ วาดโดย นายธีรวัฒน์ แซ่แต้, พระบาทสมเด็จพระมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ ๙ ทรงเรือใบและมีธงราชนาวิกโยธินสีแดงมาด้วย วาดโดย นายนพพีระ โบศรี

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๕ พร้อมด้วยดอกกุหลาบสีชมพู สีประจำวันอังคารซึ่งเป็นวันพระราชสมภพ วาดโดย นายชัยวุฒิ เทียมปาน, พระครูวรเวทมุนี (อี๋ พุทฺธสโร) หรือหลวงพ่ออี๋ วัดสัตหีบ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ของชาวอำเภอสัตหีบ วาดโดย นายสมบูรณ์ อุ่นประชา และพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๑๐ ซึ่งเป็นรัชกาลปัจจุบัน บริเวณหลังคาของอาคารอีกด้านหนึ่ง วาดโดย นายชวัส จำปาแสน

พลเรือเอก อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ เปิดเผยว่า โครงการ “ยังมีเรา Street Arts King Bhumipol” เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ถือเป็นกิจกรรมที่สร้างความภาคภูมิใจให้กับทหารกองเรือยุทธการ และทางกองทัพเรือเอง ได้ให้ความสำคัญในการแสดงออกถึงความจงรักภักดี สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ รวมทั้งสร้างความสมัครสมานสามัคคี ให้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของคนไทยทั้งชาติ

 

 

“พระบรมสาทิสลักษณ์ ที่ทางมูลนิธิยังมีเรามอบให้ในวันกองทัพเรือ พวกเราได้เก็บรักษาดูแลอย่างดีที่สุด ซึ่งปัจจุบันกลายเป็นจุดเช็คอินแห่งใหม่ของสัตหีบ ใครผ่านไปมาต้องแวะถ่ายภาพ ทหารเรือเอง ก็ให้การต้อนรับขับสู้เป็นอย่างดี หยุดยาวนี้ ใครยังไม่มีโปรแกรมไปไหน อยากให้ลองมาชมความงามของ พระสาทิสลักษณ์ พร้อมกับเพลิดเพลินบรรยากาศลมทะเลที่ อ่าวดงตาล กองเรือยุทธการ สัตหีบกันครับ”

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"กวินทร์" ประกาศแขวนถุงมือ ปิดฉาก 17 ปี ร่ายยาวความทรงจำที่มีค่า
"ทนายตั้ม" แฉเลือก สว.สมุทรสาครมีฮั้ว แกนนำพรรคการเมืองใหญ่จัดตั้ง
"สมชัย" เปิด 10 ข้อ จุดอ่อนระบบเลือกสว. ชี้ให้รอดูฤทธิ์เดชผลระดับประเทศ
สลดใจ เพื่อนบ้านแอบวางยาแมวตาย 7 ตัว บุกถามทำเพื่ออะไร เจอคำตอบทำอึ้ง
เศรษฐีใหม่ชัยภูมิ ช่างไม้ดวงเฮง ถูกรางวัลที่ 1 รับ 12 ล้าน
"อ.พนัส" นักวิชาการสายส้มตกรอบเลือกสว.ตาก อดเข้าแก้รธน. พี่ชายแรมโบ้อีสาน ผ่านรอบจว.โคราช
ผลเลือกสว.บุรีรัมย์ บิ๊กเนมเข้ารอบเพียบ อดีตอธิบดีกรมการปกครอง-อดีตรองผู้ว่าฯ นำทีม
สลด รถทัวร์ชนท้ายรถพ่วงขนไม้ยางพารา คนขับ-พนง.เสียชีวิต กระบะเสยซ้ำ เจ็บระนาว
"สว.สมชาย" แฉซ้ำเลือกสว.ภาคอีสาน หลักฐานชัดรับจ้างฮั้วมีจริง
อุตุฯ เตือนทั่วไทยเตรียมรับมือ ฝนตกหนัก 50 จังหวัด กทม.ฝนกระหน่ำ 60%

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น