No data was found

ภาครัฐ-เอกชน ร่วมพิธีมอบภาพ “ยังมีเรา สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล” คนอัมพวา สุดชื่นมื่น

กดติดตาม TOP NEWS

สวยงามสมพระเกียรติ พิธีส่งมอบภาพวาดพระบรมสาทิสลักษณ์ "ยังมีเรา สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล"ลำดับที่18 ณ จังหวัดสมุทรสงคราม กิจกรรมที่แสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ผ่านทางศิลปะ พี่น้องชาวสมุทรสงครามสุดปลาบปลื้ม

กิจกรรมพิธีส่งมอบภาพวาดพระบรมสาทิสลักษณ์ มีขึ้นเมื่อช่วง 5โมงเย็น ที่ผ่านมา ณ กำแพงอาคารเรียนโรงเรียนเทศบาล 1 วัดนางวัง อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม หลังจากกลุ่มศิลปินจิตอาสา สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล และศิลปินท้องถิ่นจังหวัดสมุทรสงคราม ร่วมกันวาดภาพบนกำแพงอาคารเรียน เป็นภาพพระบรมสาทิสลักษณ์พระมหากษัตริย์แห่งราชวงศ์จักรี ทั้ง 3 พระองค์ ได้แก่ พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย รัชกาลที่ 2 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชรัชกาลที่ 9 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 และพระสาทิสลักษณ์ สมเด็จพระขนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ตามแนวคิด “ศิลปะรุ่งเรือง สะท้อนไทยใจเจริญ”พร้อมด้วยภาพศิลปะวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ เช่น รูปภาพจากวรรณคดีรามเกียรติ์ศึกอินทรชิต ตอน นาคบาศ(นา-คะ-บาศ) รูปภาพวงดนตรีปี่พาทย์ ซึ่งเป็นวงดนตรี ที่มีชื่อเสียงของจังหวัดสมุทรสงคราม

 

สำหรับบรรยากาศพิธีส่งมอบภาพวาดพระบรมสาทิสลักษณ์ เป็นไปอย่างอบอุ่น ชื่นมื่น มีบุคคลจากหลากหลายอาชีพ ทั้งจากภาครัฐ ตัวแทนจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เอกชน และที่ขาดไม่ได้คือ พี่น้องประชาชนในอำเภออัมพวาอำเภอใกล้เคียง ในจังหวัดสมุทรสงคราม ต่างมาร่วมงานพิธีส่งมอบครั้งนี้ และมีการแสดงจากโรงเรียน เช่น การแสดงโขนรามเกียรติ์ วงดนตรีจากน้องๆนักเรียนในอำเภออัมพวา ที่มาร่วมกับกรม บรรยากาศในงาน

ช่วงหนึ่งของพิธีส่งมอบ เกิดฝนตกลงมา แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคแต่อย่างใด ผ่านไปครึ่งชั่วโมงฝนหยุดตกก็กลับมาเริ่มพิธีต่อได้ โดยภายในงานมีคุณกนก รัตน์วงศ์สกุล ผู้ประกาศข่าวtopnews เป็นพิธีกรผู้ดำเนินรายการ

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

หลังเสร็จสิ้นพิธีส่งมอบ ครูอะไหล่ ชวัส จำปาแสน กลุ่มศิลปินจิตอาสา สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล ได้กล่าวขอบคุณผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคน ทั้งศิลปินท้องถิ่น พี่น้องประชาชนอำเภออัมพวา งานครั้งนี้จะไม่ประสบความสำเร็จเลยถ้าไม่มีทุกคนมาช่วยกัน การวาดภาพในหลายๆครั้งที่ผ่านมา ด้วยเวลาที่จำกัดเป็นไปไม่ได้ที่จะเสร็จตามกำหนด แต่ตนเองยังคงเชื่อในปาฏิหาริย์และความร่วมมือร่วมใจกันของทุกคนทุกฝ่าย ที่รักและเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ จนทุกอย่างสำเร็จและผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

 

 

ขณะที่ศิลปินท้องถิ่น ผู้ออกแบบการวาดภาพ เกรียงศักดิ์ ศรีจันทร์รัตน์ หรือยอดคลื่น บอกว่า จังหวัดสมุทรสงครามเป็นจังหวัดแห่งศิลปะและวัฒนธรรม และมีความเกี่ยวข้อง กับพระมหากษัตริย์ราชวงศ์จักรีคือรัชกาลที่ 2 ซึ่งพระองค์เปรียบเสมือนพระบิดาแห่งศิลปวัฒนธรรมไทย จึงนำมาเป็นแนวคิดในการวาดภาพ ขอขอบคุณพี่น้องศิลปินทุกท่านที่เข้ามาช่วยกันวาด ซึ่งภาพพระบรมสาทิสลักษณ์จะเป็นสถานที่ที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรสงครามต่อไป

 

ขณะที่นายกฤษฎี กลิ่นจงกล นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลอัมพวา บอกว่า ในฐานะชาวอัมพวา รู้สึกภาคภูมิใจ พี่มีกิจกรรมแห่งความจงรักภักดีเกิดขึ้นในพื้นที่ขอขอบคุณมูลนิธิยังมีเรา สถานีข่าว Top News กลุ่มศิลปินจิตอาสา ศิลปินท้องถิ่น ที่เลือกโรงเรียนวัดนางวัง อำเภออัมพวา เป็นสถานที่วาดภาพ

 

 

 

สุดท้ายมูลนิธิยังมีเราโดยสถานีข่าว Top News ขอขอบพระคุณ ผู้มีอุปการะคุณ ที่นำสิ่งของและอาหารมาสนับสนุนในงาน ได้แก่

1.ชุมชนริมเขื่อน มอบก๋วยเตี๋ยว 200 ชาม และเฉาก๋วย
2.คุณวิรัติ นิลศรี รองนายกเทศมนตรีตำบลอัมพวา มอบไอศครีมกะทิ 100 ถ้วย
3.ร้านอาหารครัวคุณจ๋า มอบหมี่ผัดโบราณ 100 กล่อง
4.ร้านขนมไทยปิติอัมพวา มอบ Set Box ขนมชิฟฟ่อนใบเตยมะพร้าวอ่อน / 30 ชุด มอบให้ครูอะไหล่ เพื่อขอบคุณทีมศิลปินจิตอาสา / 60 ชุด สำหรับนักเรียนที่มาแสดงศิลปวัฒนธรรมภายในงาน
5.คิงรถบ้าน อัมพวา มอบน้ำปั่น 2 กระติก
6.แกงใต้เจ๊ไพ มอบแกงป่าลูกชิ้นปลา 1หม้อ + ข้าว ขนมจีน
7. จากร้านทองแสงไทย มอบน้ำดื่มขนาดขวด 600ML 38 แพ็ค / ร้าน A SEAFOOD 20 แพ็ค รวม 58 แพ็ค พร้อมถังแช่
8.ร้านบะหมี่ก๋องเมงจั้น มอบบะหมี่แห้ง 30 ห่อ
9.คุณวัชรีถนอมรัตน์ มอบบะหมี่แห้งหมูแดง 75 กล่อง
10.ร้าน YEC สมุทรสงคราม มอบวุ้น 60 กล่อง
11.พี่แป้นโฟเฮ้า มอบน้ำสมุนไพร 200 แก้ว
12.พี่แหม่มริมเขื่อนมอบขนมปลาไทยากิ 200 ตัว

แล้วพบกับ“ยังมีเรา สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล สืบสานศรัทธา ผ่านลายศิลป์” ภาพวาดพระบรมสาทิสลักษณ์ลำดับที่ 19 จังหวัดสมุทรปราการ ในเดือนสิงหาคมต่อไป

 

 

 

 


“ใหม่ Galaxy Z Fold 5 | Flip 5 สีพิเศษ โปรสุดคุ้ม จองวันนี้รับส่วนลดสูงสุด 6 ต่อ

🔥 เพิ่มความจุเป็น 2 เท่า มูลค่าสูงสุด 10,000.-
🔥 ฟรี! Samsung Care+ 2 ปี มูลค่าสูงสุด 19,990.-
🔥 เก่าแลกใหม่ลดสูงสุด 6,500.-
🔥 ส่วนลด 30% เมื่อซื้อ Watch 6 series
🔥 รับเครดิตเงินคืน 5%* สูงสุด 3,300.-
🔥 ลูกค้าใหม่ โค้ด NEWMEM ลดเพิ่ม 1,000.-

จำนวนจำกัด 1,000 เครื่องเท่านั้น
เฉพาะที่ samsung.com

📅 26 ก.ค. – 10 ส.ค. 66
*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯกำหนด”

คลิกเพื่อพรีออเดอร์ได้ที่นี่ : https://omgrefer.com/w14hd

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์-สโมสรโรตารีสาทรี ภาค 3350"  บริจาคเครื่องมือบริการทางการแพทย์ให้กับมูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช
เมนูกู้แหล่งน้ำ อีกหนึ่งทางออก “ปลาหมอคางดำ” โดย ผศ.ดร.นันทิภา พันธุ์สวัสดิ์ ภาควิชาผลิตภัณฑ์ประมง คณะประมง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ไทยป้อนรถยนต์สู่ตลาด ‘เวียดนาม’ มากสุดไตรมาสแรก
จีน สมาคมยานยนต์ประณาม 'สหรัฐฯ' กีดกันการค้ารถอีวี
"กรมโยธาฯ" นำมท.2 ตรวจความพร้อมก่อสร้างโครงการเขื่อนป้องกันตลิ่งเพชรบุรี มั่นใจลดเดือดร้อนปชช.
ลูกจ้างโรงแรมม่านรูดหาลำไพ่พิเศษ ผันตัวเป็นแม่เล้า ค้ากามเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 15 ปี สอบสวนกลางรวบ
จีน ปูตินเตรียมเยือนปักกิ่งสัปดาห์นี้
ยูเครน บลิงเคนดอดเยือนเคียฟไม่บอกล่วงหน้า
"ทนายด่าง" จี้ปฏิรูป รพ.ราชทัณฑ์ เผยรมว.ยุติธรรม โทรคุยขั้นตอนผ่าพิสูจน์ศพ
ครม.เห็นชอบ แต่งตั้งข้าราชการการเมือง 8 ราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น