No data was found

หน้าหงาย “อนุทิน” สวน “เจษฎา” โหนแสงดราม่ารถซีตรอง ซัดเจ็บหาข้อมูลชัวร์ๆก่อน แถมไม่ใช่หาเรื่องครั้งแรก

กดติดตาม TOP NEWS

หน้าหงาย "อนุทิน" สวน "เจษฎา" โหนแสงดราม่ารถซีตรอง ซัดเจ็บหาข้อมูลชัวร์ๆก่อน แถมไม่ใช่หาเรื่องครั้งแรก

หลังเกิดเป็นดราม่า กรณีรถคลาสสิก Citron DS 21 รุ่นปี 1972 ที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) โพสต์ภาพรถโบราณ พร้อมขับมาที่ทำเนียบรัฐบาล ต่อมา รศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ ประจำภาควิชาชีววิทยา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ตั้งข้อสังเกต รถคลาสสิก Citron DS 21 รุ่นปี 1972 และ รถ BMW ตามที่ นายอนุทิน โพสต์ในเฟซบุ๊กนั้น ไม่ปรากฏในรายการบัญชีทรัพย์สินที่แจ้งต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) พร้อมทั้งระบุข้อความว่า “อุ้ย แย่ล่ะสิ ดันให้สัมภาษณ์ไปแล้ว ว่าเป็นรถของตัวเองมากว่า 30 ปีแล้ว จะไปอ้างว่ายืมเพื่อนมา ก็ไม่ได้ด้วย ” และ “คันนี้ ก็ไม่อยู่ในบัญชีทรัพย์สินนะครับ .. แต่คงยืมใครมา อีกมั้ง”

 

 

 

ล่าสุด นายอนุทิน เข้าไปแสดงความคิดเห็นโพสต์ของศ.ดร.เจษฎา โดยระบุว่า เรียน อ.เจษฏาที่เคารพครับ รถซีตรองลูกชายผมเป็นเจ้าของครับ ส่วนรถ BMW เป็นของผม พึ่งซื้อเมื่อไม่นานมานี้ จึงไม่อยู่ในบัญชีทรัพย์สินตอนพ้นตำแหน่ง ส.ส. เมื่อเดือนมีนาคม แต่จะอยู่ในบัญชีทรัพย์สินที่กำลังจะส่งเที่ยวนี้หลังจากรับตำแหน่ง ส.ส เมื่อต้นเดือนกรกฎาคมครับ

จึงเรียนมาเพื่อทราบและกรุณาแก้ไขข่าวเพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายและเกิดความเข้าใจผิดต่อสาธารณชนด้วยนะครับ ยินดีถูกตั้งข้อสงสัยแต่ควรจะมีการได้ข้อมูลที่แน่นอนก่อนที่จะเผยแพร่นะครับ ขอบพระคุณมากครับ

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะที่น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ โบว์ อดีตนักกิจกรรมทางการเมือง เข้าไปแสดงความคิดเห็นในโพสต์ว่า “เรื่องเศร้าของทุกๆข่าวที่ไม่เป็นความจริงและความ เข้าใจผิดในสังคมคือ ข่าวที่ออกไปและสร้างความเสียหายแล้ว จะไปไกลกว่าคำชี้แจงข้อเท็จจริงที่ตามมาเสมอค่ะ”

 

โดยก่อนหน้านั้น เมื่อวันที่ 4 ส.ค. 65 นายอนุทิน ได้ให้สัมภาษณ์กรณี รศ.ดร.เจษฎา  แสดงความคิดเห็นทางการแพทย์จะส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของระบบสาธารณสุขด้านการแพทย์หรือไม่ ว่า เห็นว่า รศ.นพ.ฉันชาย สิทธิพันธุ์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ ได้สั่งสอนแล้ว เรื่องแบบนี้ต้องเชื่อแพทย์ รศ.นพ.ฉันชายก็มีความรู้เรื่องการใช้ยารักษาโควิดโดยตรง คำถามคือหากเราป่วยควรเชื่อแพทย์หรือคนไม่ใช่แพทย์ คำตอบอยู่ในตัวแล้วว่าต้องเชื่อแพทย์ สธ.ก็สื่อสารตลอดว่า อย่าเชื่อข้อมูลจากผู้ไม่เกี่ยวข้อง

“แพทย์ทำงานโควิดมา 3 ปีแล้ว มีความชำนาญในการรักษาผู้ป่วย ดังนั้นคนที่ไม่ใช่ หิวแสงแบบนี้ก็ไม่ควรให้ความน่าเชื่อถือ คอนเมนต์ต่างๆ ก็มีอคติ ทำไมไม่ไปกังวลเรื่องฝีดาษลิงมากกว่า อย่าเขียนระบายอารมณ์ ให้ข้อมูลแบบนี้กับประชาชน ทำงานตัวเองให้ดีที่สุดก่อน” นายอนุทินกล่าว

ถามว่าโควิดเกิดขึ้นมานานแล้ว แต่ปัจจุบันยังมีนักวิชาการออกมาให้ข้อมูลเกิดความสับสน จะต้องสื่อสารความเข้าใจกับนักวิชาการอย่างไร นายอนุทินกล่าวว่า จากกรณีดังกล่าว ตนได้พบกับอธิการบดีจุฬาฯ ท่านก็ไม่เห็นด้วยกับคนที่ไม่เกี่ยวข้องแล้วมาให้ข้อมูล แต่เป็นเรื่องบุคลากรที่ต้องจัดการกันเอง

“ขนาดผมอยู่กับแพทย์มากกว่า เวลาผู้สื่อข่าวถามเรื่องใช้ยา ผมยังไม่กล้าพูดเรื่องการใช้ยา ทุกอย่างเป็นเรื่องทางเทคนิคที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพของประชาชน ยาเถื่อนเราก็เร่งจับ ร่วมมือกับตำรวจไปจับมา สินค้าดูดี อาจเป็นยาจริง แต่ไม่ได้ขึ้นทะเบียน จับมาก็ต้องทำลายเราไม่ใช่คำว่ายาแท้ ยาปลอม แต่เป็นยาเถื่อน ไม่เอาไปบริจาคอยู่แล้ว เพราะผิดกฎหมาย” นายอนุทินกล่าว

 

เมื่อถามถึงกรณี สธ.ให้ข้อมูลว่าการใช้ยาโมลนูพิราเวียร์ มีผลต่อการกลายพันธุ์ในสัตว์ทดลอง ซึ่ง รศ.ดร.เจษฎา สร้างวาทกรรมว่า ผลการกลายพันธุ์ทำให้หนูกลายเป็นตัวเงินตัวทอง นายอนุทินกล่าวว่า อย่าไปขยายความเลย ต้องดูว่าใช่เรื่องจริงหรือไม่ ทดลองกับหนูแล้วกลายพันธุ์เป็นตัวเงินตัวทอง คำพูดว่ากลายพันธุ์ไม่ได้หมายถึงกลายสภาพไป แต่อย่างกลายพันธุ์เบตามาเป็นเดลตา ยังมีพื้นฐานเดิมอยู่ แต่กลายจากอย่างหนึ่งเป็นอย่างหนึ่ง เป็นก็อตซิล่า ไม่ใช่แบบนั้น นี่แสดงให้เห็นถึงความไม่เป็นมืออาชีพ เป็นการเขียนโดยอารมณ์ที่แปรปรวน ข้อมูลไม่น่าเชื่อถือ ไม่ควรเอามาขยายความต่อ แสดงให้เห็นถึงอคติอย่างรุนแรง ควรไปพบแพทย์รักษา

ด้าน นพ.ไพศาล ดั่นคุ้ม เลขาธิการ อย. กล่าวถึงกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์เชิงแนะนำยารักษาโควิดเป็นสิ่งจำเป็นที่ต้องมีสำรองในบ้าน ว่า เราต้องดูเจตนาว่าเป็นการตั้งใจโฆษณาให้เกิดความเข้าใจผิดหรือไม่ การที่ประชาชนไปหาซื้อยาเองเป็นเรื่องที่ไม่ควรอยู่แล้ว ทั้งนี้ ยารักษาโควิดไม่ได้ถูกปิดกั้นการนำเข้า เพราะที่มีการให้ทะเบียนไปก็มีแต่เอกชน อย่างฟาวิพิราเวียร์มี 3 รายและมีที่ผลิตในประเทศ โมลนูพิราเวียร์ 3 ราย ซึ่งบริษัทที่ได้รับอนุญาตจะมีข้อมูลว่า ขายยาไปให้เอกชนรายใด หากเป็นการขายที่ถูกต้องจากผู้ที่ได้รับอนุญาตนำเข้า ก็สามารถทำได้ใน รพ.หรือคลินิกเอกชน เพียงแต่ยาโควิดต้องเป็นการจ่ายโดยแพทย์ ไม่ใช่ประชาชนไปหาซื้อเองตามออนไลน์ อย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนเข้าไปพบแพทย์เพื่อให้มั่นใจจะได้รับยาที่นำเข้าถูกต้อง และการใช้ยาเพื่อให้ถูกต้องกับอาการของโรค

 


“ใหม่ Galaxy Z Fold 5 | Flip 5 สีพิเศษ โปรสุดคุ้ม จองวันนี้รับส่วนลดสูงสุด 6 ต่อ

🔥 เพิ่มความจุเป็น 2 เท่า มูลค่าสูงสุด 10,000.-
🔥 ฟรี! Samsung Care+ 2 ปี มูลค่าสูงสุด 19,990.-
🔥 เก่าแลกใหม่ลดสูงสุด 6,500.-
🔥 ส่วนลด 30% เมื่อซื้อ Watch 6 series
🔥 รับเครดิตเงินคืน 5%* สูงสุด 3,300.-
🔥 ลูกค้าใหม่ โค้ด NEWMEM ลดเพิ่ม 1,000.-

จำนวนจำกัด 1,000 เครื่องเท่านั้น
เฉพาะที่ samsung.com

📅 26 ก.ค. – 10 ส.ค. 66
*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯกำหนด”

คลิกเพื่อพรีออเดอร์ได้ที่นี่ : https://omgrefer.com/w14hd

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"เทพไท" จวกเดือด ผลงานกกต.ครบ 1 ปีเลือกตั้ง 80 สำนวนร้องผิด แจกใบแดง เงียบกริบ
นาทีสลายม็อบนศ.ยึดตึกม.โคลัมเบีย (คลิป)
"สอบสวนกลาง" บุกจับผับสะเดา เปิดเกินเวลา ปล่อยมั่วสุมยาเสพติด
“ทัพพม่า” ซุ่มชิงคืนค่ายผาซอง-ยึดกอกะเร็กได้แล้ว จ่อฟื้นค้าชายแดนกับไทย
"นายกฯ" ย้ำไทยพร้อมเป็นฮับ AI แห่งอาเซียน
DSI ชี้ "นอท-ลอตเตอรี่พลัส" เข้าข่ายผิดกม. แนะสนง.สลากฯเดินหน้าฟ้องเอาผิด
“ธนกร” ซัดแรง “ชัยธวัช-สส.ก้าวไกล” หวังดีประสงค์ร้าย เรียกร้องขึ้นค่าแรงไม่สนไตรภาคี
"นายกฯ" ย้ำ "แรงงานไทย" ต้องได้ค่าแรงเป็นธรรม ให้ความสำคัญช่วยขับเคลื่อนประเทศ
อินเดียเคือง อีลอน มัสก์ ยกเลิกนัดแต่ไปเยือนจีน
ไมโครซอฟท์ทุ่ม 1.7 พันล้าน ลงทุนอินโดฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น