No data was found

“สถานทูตจีน” ให้เกียรติเชิญ ผู้บริหาร ท็อปนิวส์ ร่วมงานเฉลิมฉลองยิ่งใหญ่ 96 ปี กองทัพจีน

กดติดตาม TOP NEWS

"สถานทูตจีน" ให้เกียรติเชิญ ผู้บริหาร ท็อปนิวส์ ร่วมงานเฉลิมฉลองยิ่งใหญ่ 96 ปี กองทัพจีน

เมื่อวันที่ 25 ก.ค.66 นายหาน จื้อเฉียง เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำประเทศไทย พร้อมด้วย พลเรือตรีหวัง เจิ้ง ผู้ช่วยทูตทหารสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย ให้เกียรติเชิญ ผู้บริหารสถานีข่าว Top News นำโดยคุณสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม และคุณชยธร ธนวรเจต ร่วมในงานเฉลิมฉลองเนื่องในวันกองทัพปลดปล่อยประชาชนจีน (PLA) ซึ่งปีนี้ครบรอบ 96 ปี ที่ตรงกับวันที่ 1 สิงหาคม ที่ห้องแกรนบอลรูม ณ โรงแรมเชียงกรีล่า ช่วงค่ำวันนี้

 

โดยมีพลเอก สนิธชนก สังขจันทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม ผู้บัญชาการเหล่าทัพ มีพลเอกณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก พลเรือเอก เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ พลอากาศเอกอลงกรณ์  วัณณรถ ผู้บัญชาการทหารอากาศ พลเอกทรงวิทย์ หนุนภักดี รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด รวมถึง พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุขวิมล และพลตำรวจเอกสุรเชษฐ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางมาร่วมงานด้วย นอกจากนี้ยังมีนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมภริยา นายนันทิวัฒน์ สามารถ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ  เดินทางมาร่วม แสดงความยินดีในงานนี้ด้วย

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

จากนั้นทางกองทัพทหารจีน เปิดงานโดยให้เกียรติสถาบันพระมหากษัตริย์ของไทย และประเทศอย่างมาก โดยวงออเคสตร้า บรรเลงเพลงสรรเสริญพระบารมี ต่อด้วย เพลงชาติสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยแขกที่มาร่วมงานทุกคน ต่างให้เกียรติยืนตรงเพื่อทำความเคารพ

ผู้ช่วยทูตทหารจีน ได้ขึ้นกล่าวใจความว่า กองทัพปลดแอกประชาชนจริงเป็นกำลังเสาหลักเพื่อพิทักษ์ผลประโยชน์ของประเทศชาติมาโดยตลอด มีความมุ่งมั่นอย่างเข้มแข็งในการปกป้องอธิปไตยตลอดการรวมชาติเป็นหนึ่งเดียว เอาชนะพฤติกรรมการแทรกแซงจากอำนาจอิทธิพลภายนอกหรือการแบ่งแยกดินแดน จากกลุ่มที่เสาะหาและฉวยโอกาส ไม่ว่าในรูปแบบใดก็ตาม พร้อมกันนี้ยัง ระบุว่า ประเทศจีนและประเทศไทยมีความเชื่อมโยงทางภูมิศาสตร์ มีความผูกพันทางสายเลือด และมีความ คล้ายคลึงด้านวัฒนธรรมที่สืบสานต่อกันมาอย่างแนบแน่นทางประวัติศาสตร์อันยาวนาน เป็นคนสำคัญดังคำกล่าวที่ว่า “ไทยจีนใช่อื่นไกลพี่น้องกัน”

 

 

โดยช่วงท้ายได้ขอเชิญร่วมดื่มเพื่อถวายพระพร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระราชินีของไทย มีพระพลานามัยที่แข็งแรง รวมถึงนายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีสาธารณรัฐประชาชนจีนมีสุขภาพแข็งแรงด้วย

ทั้งนี้ ยังทราบว่า พลเรือตรีหวัง เจิ้ง ผู้ช่วยทูตทหารสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย ท่านได้ติดตามรับชมข่าวของสถานีข่าว Top News มาโดยตลอด ซึ่งในวันครบรอบสถานีของเรา ท่านทูต หาน จื้อเฉียง ก็ได้มาร่วมแสดงความยินดีกับเราด้วย

 

 

 

 

นอกจากนี้ ทางสถานทูตจีน ยังได้ให้เกียรติสถานีข่าว Top News ให้เป็นตัวแทนสื่อของไทยเพียงคนเดียว คือน้องป๊อบปี้ พรสวรรค์ จารุพันธ์ ผู้ประกาศข่าว Top News เข้าร่วมโครงการ China Asia Pacific Press Center 2023 ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน เป็นเวลา 4 เดือน

โดยโครงการนี้มีนักข่าวมากกว่า 70 คน จากกว่า 60 ประเทศเข้าร่วม และโปรแกรมที่น้องป๊อปปี้ไปเข้าร่วมมีนักข่าว 16 คนจาก 12 ประเทศ เป็นการบรรยายเกี่ยวกับการพัฒนาทางเศรษฐกิจและสังคมของจีน, การทูต, วัฒนธรรม, วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี, ให้การฝึกอบรมด้านสื่อสารมวลชนและการฝึกงานด้านสื่อของจีน, จัดสัมมนาร่วมกับหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง รวมถึงสถาบันคลังความคิดและองค์กรด้านสื่อ, จัดการเยี่ยมชมตามมณฑลต่างๆ และครอบคลุมถึงเหตุการณ์สำคัญในประเทศจีนด้วย

 

 

 

 


เปิดตี้ชอป 1 แถม 1 เฉพาะสมาชิก ที่ Watsons

คลิกเพื่อช้อปได้ที่นี่ : https://omgrefer.com/08JZ3

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปะทุซ้ำอีกรอบ ไฟลุกไหม้โรงงานเก็บสารเคมีระยอง "วินโพรเสส" ล่าสุดควบเพลิงได้แล้ว
นายกฯลงพื้นที่ราชบุรี เข้ากราบนมัสการ “พระพรหมมงคลวัชราจารย์ ” บอก “เหนื่อยหน่อยนะ ” ขอสส.ช่วยสนับสนุนบริหารประเทศ
"ภรรยาฮีโร่" สุดเศร้าขาดเสาหลักดูแลครอบครัว เล่าวินาทีโทรหาสามีไม่รับสาย ก่อนรู้เสียชีวิต
รองเลขาธิการนายกฯ ย้ำชัด รัฐบาลเดินหน้า "แลนด์บริดจ์" เต็มกำลัง คาดพ.ร.บ.SEC เข้าสภาฯปลายปีนี้
สมาคมฯ ชวนคนไทย "มาร่วมเป็นเจ้าภาพที่ดีร่วมกัน" ฟีฟ่า คองเกรส ครั้งที่ 74
เครือข่ายกัญชา ดีเดย์ 16 พ.ค. รวมตัวคุยรมว.สาธารณสุข เร่งทำข้อมูลข้อดี ข้อเสีย เทียบบุหรี่-เหล้าให้เห็น ก่อนขึ้นบัญชียาเสพติด
งงทั้งโซเชียล ลูกค้าสั่งขนมโตเกียว เจอถุงกระดาษ แทบรับไม่ได้ คอมเมนต์เพียบ หลุดมาได้ยังไง
อรรถพล ส่งต่อภารกิจ CEO แก่ ดร.คงกระพัน ขับเคลื่อน ปตท. สู่ความยั่งยืน
สะเทือนแน่ “ทนายอนันต์ชัย” เตรียมนำทีมงาน มูลนิธิทนายกองทัพธรรม บุกกองปราบฯพรุ่งนี้ แจ้งเอาผิด “ลัทธิเชื่อมจิต”
"ไทยสร้างไทย" จัดโครงการ "ห่วงหัวใจ" ถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น