logo

“พล.ท.นันทเดช” วิเคราะห์ทำไมคนหันสนใจ สื่อรองอย่าง “ท็อปนิวส์-สนธิ” เพิ่มขึ้นสูง

"พล.ท.นันทเดช" วิเคราะห์ทำไมคนหันสนใจ สื่อรองอย่าง "ท็อปนิวส์-สนธิ" เพิ่มขึ้นสูง

พลโทนันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ หรือ ศรภ. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “พลโท นันทเดช เมฆสวัสดิ์” โดยระบุว่า “เรื่องไม่ไปถึง6ตุลาครั้งใหม่แน่ ถ้าทุกฝ่ายยอมรับกฏหมาย”

การโจมตี ท็อปนิวส์ และคุณสนธิ ของคนบางกลุ่ม เริ่มมีกระแสสูงมากขึ้น ถึงขนาดกล่าวหาว่า ทั้งท็อปนิวส์ และคุณสนธิ กำลังจะสร้าง เหตุการณ์ 6 ตุลาใหม่ขึ้นมา โดยไม่ได้คิดกลับไปว่า เรื่องที่บานปลายมา ถึงขนาดนี้ มีสาเหตุมาจากอะไร มาลองดูกันครับ

1. พฤติการณ์ของผู้สนับสนุนพรรคก้าวไกล หลังการเลือกตั้ง นับสิบคน หลายคนเป็น ว่าที่ ส.ส.ของพรรคด้วย ได้ออกมาเคลื่อนไหวตามใจตัวเอง โดยไม่สนใจทั้ง กฏหมายปกติ และรัฐธรรมนูญ จนเกิดวิจารณ์กันอย่างแพร่หลาย นอกจากนั้นนโยบายพรรค ”ทันที” หรือ “100 วัน” ก็เริ่มมีวี่แววว่า”ทำไม่ได้” ส่วนตัวหัวหน้าพรรคเองก็พูดกลับไปกลับมา ฯลฯ

2. เรื่องเหล่านี้เอง เป็นสาเหตุหนึ่ง ที่คนหันมาสนใจสื่อนอกกระแส หรือสื่อไร้นายทุน แบบท็อปนิวส์ และคุณสนธิ เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ทั้งที่สื่อแบบนี้ กว่าจะเข้าไปดูได้ก็ยากเย็นกว่าพวกสื่อในกระแสทั้งหลาย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

3. นอกจากนั้น กลุ่มคนฝ่ายรักชาติ จำนวนมาก ซึ่งแต่เดิม แบ่งแยกกันออกไป เลือก พรรค ปชป. บ้าง พรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ พรรคร่วมไทยสร้างชาติ พรรคไทยภักดี พรรคชาติพัฒนากล้า หรือ แม้กระทั่งพวกที่เลือกพรรคเพื่อไทย จนเกิดการแย่งคะแนนกันเอง แบบยับเยินกันไปถ้วนหน้า ซึ่งแต่เดิมนั้น ประชาชนกลุ่มนี้ ก็แยกกัน ไปฟัง ไปสนใจแต่ฝ่ายพรรคที่ตนเองสนับสนุน แต่หลังการเลือกตั้ง เมื่อพบเห็นพฤติการณ์ แปลกๆ ของพรรคก้าวไกล ออกมาในรูปแบบนี้จึงหันกลับมาแสวงหา “ข้อมูลแท้จริงที่ไม่ได้ปรุงแต่ง” กันอย่างจริงจังมากขึ้นเรื่อยๆ

มีหลายสาเหตุที่ทำให้ พรรคก้าวไกล ไม่สามารถ เดินงานตามปกติเหมือนพรรคการเมืองทั่วไปได้ ซึ่งก็ล้วนแต่เป็นเรื่อง ที่เกิดขึ้นมาจาก”พรรคเอง” เกือบทั้งสิ้น ดังนั้นถ้าจะเรียกร้องให้ใครเขาทำตามตัวเอง ก็ต้องยอมรับ “กฏหมาย และรัฐธรรมนูญ” เสียก่อนครับ ไม่เช่นนั้นกระแส ท็อปนิวส์ และคุณสนธิ จะตามไปหลอกหลอนพวกคุณ ไปตลอดชีวิต

 

 

เรื่องแบบนี้ แก้ไขได้ง่ายมาก เพราะประเทศไทยมีประสบการณ์ และ มี นายกรัฐมนตรีมาถึง29คนแล้ว ดังนั้น ไม่ต้องมาสอนเรื่อง”ประชาธิปไตย” ให้ประชาชนทั่วไปหรอกครับ แค่พวกคุณยอมรับกฏเกณฑ์ตามแบบที่พรรคการเมืองอื่นๆ เขายอมรับกัน คือ กฏเกณฑ์อันเดียวกัน ที่ทำให้พวกคุณได้รับเลือกตั้งเข้ามา จำนวนมาก นั้นเอง ถ้ายอมรับกฏหมาย ของคนทั่วๆไปแล้ว “ใครก็ทำอะไรพวกคุณไม่ได้แล้วครับ”

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

29 กรกฎาคม "วันภาษาไทย" วันภาษาไทยแห่งชาติ มีความสำคัญอย่างไร เรื่องที่ควรรู้
รวบผัวเมียแก๊งคอลเซ็นเตอร์ รวบคาสถานีรถไฟ ลวงเหยื่อลงทุนซื้อขายสกุลเงินดอลล่าร์ 
อ่วมหนัก "พายุถล่ม จ.ตราด" คลื่นซัดเรือล่มหลายลำ ในท่าเทียบบ้านคลองมะขาม
"ดร.สามารถ" ถามตรงๆ รัฐอุ้มเอกชน ขยายสัมปทาน "ด่วนโทลเวย์" 2 ครั้ง 20 ปี ยังไม่พออีกเหรอ แนะมีวิธีแก้ปัญหาอื่นดีกว่า
ระวังพลาดสิทธิ “คารม” แนะ 5 ช่องทาง ยืนยันตัวตนแอปฯ “ทางรัฐ” สะดวก ปลอดภัย ประหยัดเวลา
รับมือหน้าฝน "กรมชลฯ" ยันอ่างเก็บน้ำทั่วประเทศ รับน้ำได้อีกมาก
"ตร.น้ำ-ประมงพื้นบ้าน" ล่า "ปลาหมอคางดำ" หลังพบอยู่ในสระน้ำกลางวัดสว่างอารมณ์
"กรมเจ้าท่าฯ" จัดล่องเรือฟรี รับส่งปชช.ร่วมกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง"
"นิด้าโพล" เปิดผลสำรวจ ปชช. เผย "ทักษิณ - เนวิน - ธนาธร" ผู้มีบารมีนอกพรรคการเมือง
เช็กเลย "ขสมก." จัดรถเมล์ฟรี 5 เส้นทาง ชมเห่เรือพระราชพิธี-จุดเทียนถวายพระพร "ในหลวง"

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น