logo

ดราฟต์โครงร่างขึ้นภาพในหลวง ศิลปินถ่ายทอดประวัติศาสตร์ ความรุ่งเรืองของอัมพวา

มูลนิธิยังมีเรา โดยสถานีข่าวท็อปนิวส์ และศิลปินจิตอาสาสตรีทอาร์ต คิงภูมิพล ร่วมกันจัดกิจกรรม "ยังมีเรา สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล" ด้าน ยอดคลื่น ศิลปินในพื้นที่ อยากสะท้อนแสดงออกถึงความจงรักภักดี อยากให้กลุ่มคนรุ่นหลังได้เห็นว่าบ้านเมืองเรามีพระมหากษัตริย์

วันนี้ (22 ก.ค. 66) เข้าสู่วันที่ 2 ของการทำกิจกรรม “ยังมีเรา สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล” 2566 วาดพระบรมสาทิสลักษณ์ที่อาคารโรงเรียนเทศบาล 1 วัดนางวัง ต.อัมพวา อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม โดย มูลนิธิยังมีเรา สถานีข่าวท็อปนิวส์ และศิลปินจิตอาสาสตรีทอาร์ต คิงภูมิพล ร่วมกันจัดกิจกรรมเพื่อปลุกจิตสำนึกปวงชนชาวไทยให้รำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระมหากษัตริย์ทุกรัชสมัย ซึ่งทำให้แผ่นดินร่มเย็นเป็นสุข

ข่าวที่น่าสนใจ

นายเกรียงศักดิ์ ศรีจันทร์รัตน์ หรือ พี่อ้น ยอดคลื่น ศิลปินอิสระในพื้นที่ จ.สมุทรสงคราม เล่าถึงความคืบหน้าในการทำกิจกรรมวาดพระบรมสาทิสลักษณ์ ว่าขณะนี้ อยู่ระหว่างขึ้นแบบขอบลายแบล็คกราวน์ การทำกิจกรรมคืบหน้าไปกว่า 20% แล้ว เนื่องจากเมื่อคืนนี้ พวกเราได้ดราฟต์โครงร่าง ก็รู้สึกชื่นใจว่าภาพจะเสร็จตามกรอบระยะเวลาที่กำหนด ในฐานะที่ตนเป็นคนออกแบบรายละเอียด อยากสะท้อนแสดงออกถึงความจงรักภักดี อยากให้กลุ่มคนรุ่นหลังได้เห็นว่าบ้านเมืองเรามีพระมหากษัตริย์ ดังภาพนี้ตนแสดงออกในเรื่องของวัฒนธรรม จากอดีตจนถึงปัจจุบัน ลายเบญจรงค์ มีโขนดนตรีไทยเป็นที่น่าเชิดหน้าชูตาของจังหวัดสมุทรสงคราม จึงนำเรื่องราวนี้นำเสนอ เพราะมีพระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย (ในหลวงรัชกาลที่ 2) เป็นกวีเอก


ด้านนายกฤตย มีทวี รองนายกเทศมนตรีตำบลอัมพวาในฐานะคนในพื้นที่ เห็นภาพนี้แล้วรู้สึกปลื้มปิติ ตนเป็นหนึ่งในผู้ร่วมอำนวยการให้กิจกรรมดำเนินไปได้ พบว่าในแต่ละวันประชาชนเดินทางเข้ามาแสดงออกถึงความจงรักภักดี เข้ามาเยี่ยมชมภาพ มาดูการทำงานหลังจากที่มีการประชาสัมพันธ์ผ่านทางช่องทางสถานีข่าวท็อปนิวส์ ทำให้ศิลปินจิตอาสาเกิดกำลังใจ เมื่อวานนี้มีการทำกิจกรรมกันท่ามกลางแดด และเมื่อคืนก็เสร็จประมาณเที่ยงคืน ทุ่มแรงกายและแรงใจกัน อีกทั้งเสียงสะท้อนจากประชาชนเมื่อเห็นภาพ มีความสวยงามซึ่งก็ถือว่าเป็นกำลังใจชั้นดีให้กับเหล่าศิลปิน ตนเองก็เกิดกำลังใจ และตนตอนเกิดในรัชสมัยในรัชกาลที่ 9 ก็รู้สึกซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของรัชกาลต่างๆที่มีการสืบสานส่งทอดกันมา อัมพวาสมุทรสงครามเรารุ่งเรืองได้ด้วยความงดงามทางด้านศิลปะและวัฒนธรรมได้ก็ด้วยพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน

ขณะที่ในช่วงเช้า นายถาวร แก้วศรีศุภวงศ์ อายุ 58 ปี อาชีพชาวสวน เดินทางมาดูภาพบนผนังอาคาร เล่าว่าทราบข่าวกิจกรรม “ยังมีเรา สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล” จากเพจข่าวท็อปนิวส์ จึงตั้งใจเดินทางออกมาดูเพราะโดยปกติแล้วก็อยู่บ้านทำสวน เมื่อมาเห็นภาพแล้วก็รู้สึกปลาบปลื้มใจยินดีเป็นอย่างมาก เพราะทุกวันนี้มองว่าเรื่องสถาบันเป็นประเด็นที่บอบบาง มีบางกลุ่มจ้องทำลาย จึงมองว่าเป็นเรื่องดี ที่จะมีการทำภาพวาดไว้เพื่อให้เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจและเป็นความหวังว่าจังหวัดสมุทรสงครามจะมีแลนด์มาร์ค และมีโครงการดีๆ ก็อยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวให้มาร่วมชม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อุทยานประวัติศาสตร์ภูพระบาท" ชื่อนี้มีที่มา ลุ้นเป็น "มรดกโลก" แห่งที่ 8 ของประเทศไทย
สถานทูตฯ เตือนคนไทยในฝรั่งเศส ระวังตัว หลังเกิดเหตุวินาศกรรมเผาเส้นทางรถไฟ
จนท.เฝ้าระวัง "น้ำป่า" ไหลหลากผ่ากลางโรงเรียน หวั่นอาคารถล่ม วิกฤติซ้ำซ้อน เด็กนร. โดนไฟช็อต เร่งหามส่งรพ.ด่วน
"อ.อ๊อด" ค้านใช้ไซยาไนด์กำจัด "ปลาหมอคางดำ" หวั่นกระทบสิ่งแวดล้อม
โปรดเกล้าฯ พระราชทานสัญญาบัตรตั้งสมณศักดิ์ พระราชาคณะ 5 รูป วัดโพธิ์
สุดเศร้า "เบนซ์ ธนธิป" อดีตนักแสดง เสียชีวิตแล้ว หลังตกเตียงผู้ป่วย
"สหกรณ์ฯพรหมคีรี" เตรียมรับมือมังคุดทะลัก มั่นใจราคาไม่ตกเหตุสมาชิกทำมังคุดคุณภาพ
"กรมที่ดิน" ผนึกกำลัง 7 หน่วยงาน เร่งออกหนังสือสำคัญสำหรับที่หลวง แก้ไขปัญหาการบุกรุกที่ดินของรัฐ
"พิพิธภัณฑ์บัญชา" เปิดให้ชมภาพ "พระราชกรณียกิจ" ของ "ในหลวง" ที่หาชมยาก กว่า 500 ภาพ
"รักทุกวัน รักตลอดไป" Top News ส่ง CIB LOVE CARD คืนสู่มือสอบสวนกลาง ขึ้นทูลเกล้าถวายในหลวง

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น