No data was found

“อานนท์ นำภา” ปราศรัยเดือด ลั่นเผด็จการกลัวคนรุ่นใหม่ ปลุกม็อบด้อมส้มลงถนนสู้ต่อเนื่อง

กดติดตาม TOP NEWS

"อานนท์ นำภา" ปราศรัยเดือด ลั่นเผด็จการกลัวคนรุ่นใหม่ ปลุกม็อบด้อมส้มลงถนนสู้ต่อเนื่อง

ภายหลังจากศาลรัฐธรรมนูญมีมติเป็นเอกฉันท์ 7:2 เสียงให้ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ผู้ถูกร้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 82 วรรค 2 หลังจากมีผู้ร้องกรณีถือครองหุ้นไอทีวีจำนวน 40,000 หุ้น โดยให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. ตั้งแต่วันที่ 19 ก.ค. 2566 จนกว่าศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัย

ทั้งนี้หลังจากมีมติจากศาลรัฐธรรมนูญให้นายพิธา หยุดปฏิบัตหน้าที่กลุ่มผผู้ชุมนุมที่มารอฟังผลการโหวตนายกรัฐมนตรีบริเวณรัฐสภา ลุกฮือมารวมตัวกันที่หน้าประตูสภาและเขย่าประตู พยายามจะบุกเข้ามา ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนำรถเครื่องเสียงมาขวางทางกลุ่มผู้ชุมนุม และแจ้งให้ประชาชนกลับไปยังบริเวณพื้นที่ชุมนุมเดิมที่จัดไว้ให้ โดยให้เวลา 1 ชั่วโมง

ต่อมากลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ได้โพสต์ข้อความว่า ประชาชนไม่อาจทนอีกต่อไป วันนี้ ร่วมณาปนกิจ ส.ว. และศาลรัฐธรรมนูญผู้ไม่เคารพเจตจำนงของประชาชนร่วมกัน ใครมีกระดาษ เตรียมกระดาษ ใครมีดอกไม้จันทน์ เตรียมดอกไม้จันทน์

19 กรกฎาคม 2566 เวลา 17.00 น.
อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยบรรยากาศที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน มีผู้เข้าร่วมชุมนุมกว่า 300 คนรวมทั้งมีบรรดาเซเลป ดารานักแสดงมาร่วมสมทบการชุมนุมครั้งนี้ด้วย

 

 

 

ขณะที่การชุมนุม นำโดย นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข , น.ส.ธนพร วิจันทร์ , นายธัชพงศ์ แกดำ , ได้กล่าวปราศรัยโจมตี สว. กกต. โดยเฉพาะศาล รธน. ที่มีความไม่ชอบมาพากล ถึงการมีคำสั่งให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หยุดปฏิบัติหน้าที่ โดยกลุ่มแกนนำ ยังปลุกระดมมวลชน ให้ร่วมแต่งชุดดำ เพื่อร่วมไว้อาลัยแก่ประชาธิปไตย ให้กับ สว. กกต. และ ศาล รธน. ซึ่งทำให้กลุ่มมวชนปรบมือ ส่งเสียงโห่ร้องเป็นระยะๆ

ส่วนทางด้านนายธัชพงศ์ แกดำ หรือบอย ซึ่งเป็นแกนนำผู้จัดชุมนุม ได้ขึ้นปราศรัยเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ปฏิบัติการทางสังคมต่อจากนี้ไป เชื่อว่าต้องการจะลงโทษคนที่ไม่รับฟังเสียงของประชาชน วันนี้จึงเน้นไปในเรื่องการพูดจาตกลงว่ายุทธศาสตร์ต่อจากนี้ จะทำอย่างไร และการโต้ตอบกับ สว. , กกต. ต่อจากนี้ไปจะเดินหน้าต่อไปอย่างไร

และที่สำคัญคือ ศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งทิ้งระเบิดลูกใหญ่เอาไว้ โดยนายธัชพงศ์ กล่าวว่าสถานการณ์บ้านเมืองต่อจากนี้ น่าเป็นห่วงมากว่า เพราะแทนที่ศาลรัฐธรรมนูญจะเป็นทางออกให้กับกลายเป็นตัวเร่งปฏิกิริยาให้รุนแรงมากขึ้น อีกทั้งสถานการณ์ทางการเมืองตอนนี้ มีการเปลี่ยนทุกวัน และไม่ใช่ประชาชนที่ทำให้เกิดขึ้น มีแต่ผู้มีอำนาจทางการเมืองทั้งนั้น ที่ทำให้เกิดขึ้น

โดยทางด้าน พ.ต.อ.สนอง แสงมณี ผู้กำกับการสน.ชนะสงคราม ซึ่งมีการเข้าเจรจากับ นายธัชพงศ์ แกดำ แกนนำผู้จัดชุมนุม โดยระบุว่า เจ้าหน้าที่อนุญาตให้ผู้ชุมนุมใช้พื้นที่เฉพาะบริเวณหน้าร้านอาหารฝั่งโรงเรียนสตรีวิทยา ไม่อนุญาตให้ใช้พื้นที่ลานอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เนื่องจากต้องการจำกัดให้ผู้ชุมนุมอยู่ฝั่งเดียวกัน เพื่อป้องกันอันตรายจากยวดยานพาหนะที่สัญจรไปมา แต่สุดท้ายกลุ่มมวลชนก็ได้ฝ่าฝืนคำสั่ง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

อย่างไรก็ตามนายอานนท์ นำภา ได้ประกาศนัดม็อบปักหลักเร็ว ๆ นี้ เปิดพื้นที่ให้พี่น้องจังหวัดอื่น ๆ เข้ามาชุมนุม กทม. ด้วย และเชิญชวนให้กลุ่มผู้ชุมนุม ร่วมม็อบ 23 กรกฎาคม 66 ที่นัดโดย บก.ลายจุด พร้อมปราศรัยทิ้งท้ายทบทวนชัยชนะในอดีตของประชาชนที่ลงถนนต่อสู้มาตลอดในประวัติศาสตร์ไทย ตั้งแต่การไล่เผด็จการถนอมประภาส ยาวมาจนถึงชัยชนะทางการเมืองของคนเสื้อแดง และกลุ่มม็อบราษฎร รวมทั้งกล่าวด้วยว่าเผด็จการมันกลัวโดนคนรุ่นใหม่ตรวจสอบความจริง

 

 

 


ELECTRIC & EXTENSION
ระยะเวลาโปรโมชั่น : 1 Jul – 31 Jul 2023

👍รางปลั๊กและอุปกรณ์ไฟฟ้า ราคาสุดคุ้ม!💰ช่วยธุรกิจ SAVE ต้นทุน ลดสูงสุด 37%* ซื้อ 1 แถม 1 และช้อปครบ 1,500.- ฟรีกระเป๋าผ้ารักษ์โลก 🛒ช้อปเลย!
🚛 ซื้อครบ 499.- ส่งฟรี*

#มีครบจบไวสั่งง่ายได้เร็ว
#สร้างธุรกิจไวให้ทุกธุรกิจวิน
#OfficeMate #ออฟฟิศเมท #OFM #โอเอฟเอ็ม #โปรโมชั่น #Promotion

*ช้อปสินค้าปลั๊กไฟและรางปลั๊กไฟที่ร่วมรายการ 1500 บาท ขึ้นไปต่อใบเสร็จ รับฟรี แถม-กระเป๋าผ้ารักษ์โลกสุดคิ้วท์ (ลายน้องบอส) จำนวน 1 ใบ มูลค่า 199 บาท จำกัดจำนวน 1 สิทธิ / 1 รหัสลูกค้า หรือ 1 อีเมล เท่านั้น (จำกัดของแถม ตลอดระยะเวลาแคมเปญ 50 สิทธิ์)

คลิกเพื่อช้อปได้ที่นี่ : https://omgrefer.com/ywpxF

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น