No data was found

“อานนท์” พล่านหนัก ลั่นขู่โหวต “พิธา” นั่งนายกฯไม่ผ่าน ม็อบพร้อมลุกฮือใหญ่สุดเป็นประวัติศาสตร์

กดติดตาม TOP NEWS

"อานนท์" พล่านหนัก ลั่นขู่โหวต "พิธา" นั่งนายกฯไม่ผ่าน ม็อบพร้อมลุกฮือใหญ่สุดเป็นประวัติศาสตร์

เมื่อวันที่ 11 ก.ค. ที่ผ่านมา นายอานนท์ นำภา แกนนำม็อบราษฎร ให้สัมภาษณ์ในรายการ “เจาะลึกทั่วไทย inside thailand” ถึงข่าวการชุมนุมของมวลชน 14 กลุ่มหน้ารัฐสภา ในวันที่ 13 กรกฏาคมตอนหนึ่งว่า ถ้าเป็นข้อมูลจากหน่วยงานความมั่นคงจริง น่าจะเป็นการไปสอบถามส่วนตัวมากกว่า เพราะหลายกลุ่มที่ถูกระบุถึงยังไม่มีการประกาศจัดการชุมนุมเป็นทางการ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม กลุ่ม wevo หรือ คณะก้าวหน้า จึงยังไม่ตรงกับความจริงมากนัก ทั้งส่วนตัวเชื่อว่ายังเป็นส่วนน้อยของคนที่จะไป เพราะคนจำนวนมากที่จะไป จะไม่ได้สังกัดกลุ่มเหล่านี้ เป็นกลุ่มอิสระที่จะไปแบบ “ออร์แกนิก” ต่างคนต่างไป ไม่ได้สังกัดกลุ่มใดมากกว่า โดยเฉพาะ 3 กลุ่มที่กล่าวถึง เนื่องจากยังไม่ถึงเวลาที่จะออกมานำมวลชนตั้งเวทีปราศรัย โดยทุกคนจะไปด้วยความหวังว่า ส.ว. และพรรคร่วมรัฐบาลจะโหวตให้นายพิธา เป็นนายกฯ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายอานนท์ เตือนว่า ถ้าการโหวตไม่ผ่านแค่ครั้งเดียว ความไม่พอใจของคนจะปะทุขึ้นทันที ไม่เฉพาะใน กทม. แต่ในต่างจังหวัดด้วย การชุมนุมเพื่อเรียกร้องให้เคารพเสียงประชาชนต้องมีแน่ๆ และให้ตัดแกนนำเสื้อแดงเสื้อเหลือหรือราษฎรออกไปเลย จะมีการนำกันเองแบบกลุ่มย่อยๆ ซึ่งจะยากต่อการจัดการของรัฐ สิ่งที่ระมัดระวังคือวินาทีที่ผลโหวตออกมาว่านายพิธา ไม่ได้เป็นนายกฯ คืนนั้นทั้งคืน ในโซเชียลมีเดียต้องเดือด และวันรุ่งขึ้นต้องมีการจัดการชุมนุมแน่ๆ เพราะตรงกับช่วงวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ตนคิดว่าม็อบน่าจะผุดขึ้นเป็นดอกเห็ดทั่วประเทศอีกครั้งเหมือนช่วงปี 63 โดยเฉพาะจังหวัดใหญ่ๆ ที่มีมหาวิทยาลัย

 

ดังนั้นจุดแตกหักจะใกล้เข้ามา ถึงไม่ใช่เป็นฟางเส้นสุดท้าย แต่จะเป็นน้ำผึ้งหยดเดียว ที่คนจะเห็นว่าบ้านเมืองไม่มีอนาคตแล้ว ต้องออกมาเรียกร้องชุมนุมแบบถอยไม่ได้ แต่เชื่อว่าทหารจะไม่เลือกที่จะออกมา เพราะครั้งนี้เป็นการเลือกตั้งที่มีคนมาใช้สิทธิมากที่สุดในประวัติศาสตร์ เท่ากับจะเป็นการต่อสู้กับคนทั้งประเทศ การชุมนุมที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ประเทศจะเกิดขึ้น อย่างไรก็ตามจะต้องไม่สร้างเงื่อนไขให้ไปปะทะกับกลุ่มอำนาจนอกระบบที่มีอาวุธมากกว่าเราด้วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ศุลกากรร่วมกับกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี กอ.รมน. แถลงข่าวการจับกุมร้านลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า 2 แห่ มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท
9 ขวบรอดฉิวเฉียดกระสุนทะลุห้องฝุ่นตลบ (คลิป)
"สมศักดิ์" หนุนนำกัญชาต่อยอดการแพทย์ สร้างประโยชน์ศก. รับฟังทุกเสียงค้านขึ้นบัญชียาเสพติด
จีนเปลี่ยน ‘ฟาง’ เป็น ‘พลังงาน’ หนุนรักษ์สิ่งแวดล้อม
เฮงสุดๆ ลูกค้า "สนง.สลากฯ" ซื้อสลากฯ รับโชคใหญ่ ถูกรางวัลที่ 1 งวด 16 พ.ค. คนเดียวรวย 72 ล้าน
เกาหลีใต้ พุทธศาสนิกชนรวมตัวไหว้พระวันวิสาขบูชา
สโลวาเกีย เรียกประชุมความมั่นคงหลังนายกฯถูกลอบสังหาร
"หมอเหรียญฯ" แถลงโต้โดนปั่นข่าวยัดยาโจ๋ 14 เมินโดนฟ้องหมิ่นเรียกไอ้กุ๊ย
เลือกสว.หวานหมูเครือข่าย "บ้านใหญ่" ดับฝัน "ค่ายส้ม" รื้อระบอบประยุทธ์ฝันไปเถอะ
ผบ.พล.ร.11 ตรวจเยี่ยมการฝึกทหารใหม่ ร.112

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น