No data was found

“อานนท์” เฉลยเหตุ “พิธา” เดินสายขอบคุณด้อมส้ม ลั่นรอสัญญาณพรรค พร้อมสู้ทุกรูปแบบ

กดติดตาม TOP NEWS

"อานนท์" เฉลยเหตุ "พิธา" เดินสายขอบคุณด้อมส้ม ลั่นรอสัญญาณพรรค พร้อมสู้ทุกรูปแบบ

วันที่ 15 มิ.ย.2566 นายอานนท์ นำพา แกนนำม็อบสามนิ้ว โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อยากสื่อสารไปยังผู้ที่สนับสนุนพรรคก้าวไกลที่เชื่อว่าการชุมนุมทางการเมืองไม่จำเป็น ไม่มีพลัง และไม่ใช่จังหวะที่ควรทำ ควรปล่อยให้พรรคดิวไปก่อน ถึงเวลา รอสัญญาณค่อยออก

นี่คงนึกว่าที่พิธาเดินสายต่างจังหวัดเขาไปเที่ยวกระมัง การเตรียมพร้อมที่จะสู้มันมาถึงแล้ว ทุกคนต้องพร้อม และเมื่อฝ่ายสังคมเก่าปฏิเสธเสียงประชาชน เราต้องพร้อมสู้ทุกรูปแบบ แน่นอนว่าความห่วงใยในสถานการณ์อาจเกิดขึ้นได้ แต่เราต้องยืนยันในหลักการการชุมนุมโดยสันติ ว่าเป็นเสรีภาพที่ใครจะมาพรากไม่ได้ คนปราบปรามผู้ชุมนุมคือคนผิด ผิดกติกา ผิดรัฐธรรมนูญ
จุดเปลี่ยนนี้สำคัญ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่งลูกไปรร. แล้วพร่ำสอนเขา ตั้งใจเรียนนะลูก อย่าเหลวไหลนะ กลับบ้านให้ตรงเวลา แต่งตัวให้เรียบร้อย คุณครูจะได้ให้เกรดดีๆ พอได้เกรดดี ก็จะได้สอบเข้ามหาวิทยาลัยดีๆ พ่อแม่จะได้ชื่นใจ เริ่มต้นที่ลูกคุณก่อนเลยครับ ถ้าจะเปลี่ยนแปลงแบบที่ยุให้ลูกคนอื่นทำครับ

นอกจากนี้นายสมบัติ ยังโพสต์อีกว่า อยากให้ลูกไอ้พวกยุๆ ติดคุก ติดรางดูบ้าง ดูซิ แม่งงงจะจุุดพลุฉลอง7วัน7คืนไหม เอาสักเดือน ยุจัง คุกนะ ไม่ใช่สวนสนุก ที่ลูกๆมึงเข้าไปจะได้กรี๊ดๆๆๆๆๆๆๆๆ เหมือนนั่งรถไฟเหาะ พร้อมกันนี้ได้แชร์ภาพสมัยเป็นนักเรียน ว่า “กูก็เคยเหี้ย แต่เข้ามาในรร.กูก็ต้องใส่ เพราเขามีกฎ และระเบียบ และอีกอย่าง เวลาออกนอกรร.เวลาตีกันเพื่อนจะได้รู้ว่า รร.เดียวกัน”

 

ก่อนหน้านั้น เมื่อวันที่ 11 มิ.ย.2566 ที่ผ่านมา นายอานนท์ นำภา แกนนำม็อบ 3 นิ้ว ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ที่ผมบอกว่าคนจะลงถนนถ้าชนชั้นนำไทยทำให้การเลือกตั้งไร้ความหมาย อันนี้ไม่ได้ขู่ ไม่ได้นัด และไม่ได้นำด้วย มันจะเป็นไปเองโดยธรรมชาติ มันจะเกิดแกนนำโดยธรรมชาติ และมีความชอบธรรมสูง

หลายคนห่วงกังวล ผมก็ห่วง แต่โดยธรรมชาติของการแสดงออกทางการเมืองนั้น “เลี่ยงยาก” เพราะทางเลือกของการต่อสู้มันมีไม่มาก เลือกตั้งชนะแล้วแต่โดนล้มนี่ จะอธิบายกับชาวบ้านชาวช่องยังไง

ช่วยกันครับ ถ้าไม่อยากเดินไปที่จุดที่ไม่รู้จะจบยังไง ปล่อยให้คะแนนเสียงเลือกตั้งของประชาชนทำงานครับ ยอมรับความพ่ายแพ้ แก้ไขจุดบกพร่อง แล้วมาให้ประชาชนลงมติอีกใน 4 ปีข้างหน้า วันนี้ให้ประชาธิปไตยทำงานเถอะครับ

และเมื่อวันที่ 14 มิ.ย.2566 นายอานนท์ นำภา แกนนำม็อบ 3 นิ้ว ได้โพสต์ข้อความอีกด้วยว่า เผื่อเอาไปประกอบการตัดสินใจถ้าจะเลือกแนวทางยื้อหรือยึดอำนาจ คนสนับสนุนก้าวไกลใน กทม.และปริมณฑลหลายล้าน ลงถนนเขานัดกันตามแนวรถไฟฟ้าเหมือนตอนตุลา 63 ใช้เวลา 15-20 นาที พรึบ!

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ด่วน สื่อตปท.ตีข่าวใหญ่ เฮลิคอปเตอร์ "ปธน.อิหร่าน" ประสบอุบัติเหตุ ทีมกู้ภัยเร่งค้นหา ยังไม่ทราบชะตากรรม
เกาหลีใต้เตือนระวังตัว เดินทางในไทย-เอเชียตะวันออกเฉียงใต้
"สุชาติ" เปิดบ้านชื่นมื่น ชาวชลบุรีแห่ยินดี รับตำแหน่งรมช.พาณิชย์ ลั่นมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน สถาบันหลักชาติ
รอง ผอ.ศรชล.จว.สป. เป็นประธานจัดกิจกรรม "วันอาภากร"
ยายวัย 82 โชคดีหวิดดับ หลังมายืนรดน้ำต้นไม้
ผู้กำกับพัทยาจัดพิธีบวงสรวง เสด็จเตี่ย เนื่องในวันอาภากร
สพป.ขอนแก่น สั่งเด้ง "ผอ." ซื้อบริการเด็ก 12 ปี ตั้งคกก.สอบ เข้าข่ายผิดวินิยร้ายแรง
"โฆษกศธ." ย้ำนโยบายลดภาระเปิดเทอม ผ่อนผัน ยกเว้นแต่งชุดนร.ไม่ใช่ยกเลิก
"ทนายด่าง" เตรียมนำทีมครอบครัว ทวงถามรพ.ราชทัณฑ์ ขอเอกสารก่อน "บุ้ง" เสียชีวิต 5 วัน ยังคาใจใส่ท่อผิดจุด
เตรียมพิธีรับมอบ "Golden Boy–สตรีพนมมือ" หวนคืนแผ่นดินไทย 21 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น