No data was found

“บิ๊กตู่” ขอคนไทยตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน ทำความดี ไม่สร้างความขัดแย้ง

กดติดตาม TOP NEWS

"บิ๊กตู่" ขอคนไทยตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน ทำความดี ไม่สร้างความขัดแย้ง

วันที่ 7 ก.ค.66. พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานในพิธีมอบรางวัลประกาศเกียรติคุณเป็น “ค่าของแผ่นดิน” ประจำปี 2565 ว่า วันนี้เป็นการมอบรางวัลประกาศเกียรติคุณของผู้ทำความดี ในโครงการที่เรียกว่าค่าแห่งแผ่นดิน โดยสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นผู้ดำเนินการร่วมกับหลายภาคส่วน ทั้งภาครัฐประชาชน ผู้ประกอบการ และภาคธุรกิจ อย่างที่บอกว่าแผ่นดินผืนนี้เป็นของคนไทยทุกคน ถึงเวลาเราต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน ก็คือทำให้คนบนแผ่นดินนั้น มีความเจริญเติบโต มีความพอเพียง มีอาชีพ มีรายได้ที่เหมาะสม ซึ่งได้ทำหลายโครงการด้วยกันและโครงการนี้ เป็นโครงการที่ไม่ได้ใช้งบประมาณอะไรต่างๆ เป็นการช่วยกันทำ ตามหลักการที่ตนเคยบอกอยู่เสมอ คือเราต้องมีการเผื่อแผ่และแบ่งปัน ในเรื่องของการทำความดีให้คนอื่น นั่นคือสิ่งที่สำคัญ ที่จะตอบกลับมาเป็นกุศลให้ตัวเองและครอบครัวมีความสุข ความเจริญ ไม่ไปอยู่ในท่ามกลางความขัดแย้ง และไม่ไปทำให้เกิดปัญหาความขัดแย้งเกิดขึ้น ไม่ว่าจะพูดจะทำอะไรก็ตาม ซึ่งเป็นเรื่องที่ควรจะทำ โดยเฉพาะในช่วงเวลานี้ด้วย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายกฯ กล่าวว่า เรื่องการเมืองวันนี้มีแค่อย่างเดียว ตั้งแต่ช่วงเช้า ได้มีการรับสนองพระบรมราชโองการแต่งตั้งประธานสภาผู้แทนราษฎรและรองประธานสภาทั้ง 2 ท่าน โดยรัฐบาลก็ได้ทำตามขั้นตอนทุกประการ ด้วยความเรียบร้อยมาถึงทุกวันนี้แล้ว และต่อไปก็เป็นเรื่องของสภาและเป็นเรื่องของส.ส. ที่จะต้องดำเนินการต่อไปก็สุดแล้วแต่ ก็เป็นเรื่องของมติ

“ผมไม่มีคำตอบอะไรทั้งสิ้นและไม่ได้ไปเกี่ยวข้องด้วย ผมบอกไปตั้งนานแล้วเพราะฉะนั้นก็อย่าเอาผมไปอยู่ท่ามกลางความขัดแย้งอะไรทั้งสิ้น บ้านเมืองจะเดินไปไม่ได้”

ผู้สื่อข่าวสอบถาม ว่า มีการพูดคุยกันในพรรคร่วมรัฐบาลแล้วหรือไม่ว่าจะเสนอใครเป็นนายกฯ พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่าไม่มี ไม่มีการพูดคุยอะไรทั้งสิ้น

 

สื่อพยายามถามย้ำว่า จะมีการเสนอชื่อคนในพรรคหรือภายในพรรคร่วมรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ กล่าวระหว่างเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า ว่า เขาก็บอกไปแล้ว

ทั้งนี้เป็นที่สังเกตว่า พลเอกประยุทธ์ งดแสดงความเห็นเรื่องการเมืองมาทั้งสัปดาห์ เพื่อลดบทบาทตัวเอง และเปิดทางให้การทำงานของสภา พรรคที่จะจัดตั้งรัฐบาลทำงานอย่างเต็มที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อุปนายก "สมาคมคนพิการฯ" เสียงแข็งโควต้าสลากฯส่งแค่สมาชิก แจงละเอียด ทำไม "หวย" บางล็อต หลุดโผล่ยี่ปั๊ว นายทุนออนไลน์
ว่อนโซเชียล ! พระสงฆ์ใช้บาตรฟาดหัวโยม ล่าสุดเจ้าอาวาสสั่งให้ออกจากวัดแต่พระรูปดังกล่าวไม่ยอมชี้หน้าด่ากราดเจ้าอาวาสวัด
พัทยา ร้อนจัด ส่งผลกระทบ 2 อ่างหลักเก็บน้ำดิบ แห้งขอด หากฝนยังไม่ตก หวั่นกระทบต่อประชาชนและภาคท่องเที่ยว
อย่าเพิ่งรีบเติม พรุ่งนี้ “น้ำมันลดราคา” เบนซิน-แก๊สโซฮอล์ ปรับลง 0.50 บาทต่อลิตร
เปิดรายชื่อ 15 องค์กรหลัก รับโควต้าสลากฯ แค่ขายให้หมด กินส่วนต่าง 1.60 บาท/ใบ รายได้รวมเกือบ 30 ล้านต่อเดือน
จีน แก๊ง ‘โลมาหัวบาตรหลังเรียบแยงซี’ ว่ายน้ำเล่น
"สรรเพชญ" สวน "อุ๊งอิ๊ง" วิจารณ์แบงก์ชาติ ชี้ดื้อรั้นแจกเงินดิจิทัล กระทบการคลังปท.
กัมพูชาเตือนประชาชนเลี่ยง ‘แดด’ หลังอุณหภูมิพุ่ง 43°C
เกาหลีใต้ เตือนภัยสถานทูตใน 5 ประเทศ
หลายชาติส่ง 'ทุเรียน' ตีตลาดจีน ทุเรียนไทยเสี่ยงไม่ได้ 'ยืนหนึ่ง' ต่อ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น