No data was found

“บิ๊กตู่” สุดปลื้ม ร้านอาหารไทย ติดอันดับร้านอาหารที่ดีที่สุดในโลก ชื่นชมช่วยผลักดันศักยภาพอาหารไทยสู่สายตาชาวโลก

กดติดตาม TOP NEWS

"บิ๊กตู่" สุดปลื้ม ร้านอาหารไทย ติดอันดับร้านอาหารที่ดีที่สุดในโลก ชื่นชมช่วยผลักดันศักยภาพอาหารไทยสู่สายตาชาวโลก

วันที่ 25 มิ.ย. นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ทราบผลการจัดอันดับ The World’s 50 Best Restaurants 2023 (50 ร้านอาหารที่ดีที่สุดในโลก ปี 2566) งานประกาศรางวัลร้านอาหารที่มีชื่อเสียง ซึ่งมีร้านอาหารไทยติดอันดับ 2 ร้าน และ มีร้านอาหารไทยติดอันดับที่ 51 – 100 อีกถึง 4 ร้าน

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า 50 Best องค์กรผู้จัดอันดับร้านอาหารยอดเยี่ยมของโลก The World’s 50 Best Restaurants ได้ประกาศผลการจัดอันดับร้านอาหารที่ดีที่สุดในโลก 50 แห่ง ในงานประกาศรางวัล World’s 50 Best Restaurants 2023 และเผยแพร่ผ่านเว็บไซต์ theworlds50best.com โดยมีร้านอาหารในประเทศไทยติดอันดับ 1 ใน 50 ถึง 2 ร้าน ได้แก่ อันดับ 15 ร้าน Le Du และอันดับ 17 ร้าน Gaggan Anand โดยในปีนี้ร้าน Central เมือง Lima ประเทศเปรู เป็นร้านอาหารอันดับ 1 ที่ดีที่สุดในโลก (https://www.theworlds50best.com/list/1-50)

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวเพิ่มเติมว่า ทางเว็บไซต์ได้มีการประกาศร้านอาหารที่ดีที่สุดในโลกอันดับ 51-100 ไป โดยมีร้านอาหารไทยติดอันดับ 4 ร้าน ได้แก่ อันดับ 56 ร้าน Sorn (ศรณ์) อันดับ 72 ร้าน Sühring อันดับ 74 ร้าน Nusara (นุสรา) และอันดับ 88 ร้าน Potong (โพทง) โดยเป็นการจัดอันดับจากการโหวตอย่างอิสระจากผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมอาหารกว่า 1,080 ราย ไม่ว่าจะเป็นเชฟที่มีชื่อเสียงระดับนานาชาติ นักเขียนและนักวิจารณ์อาหาร ไปจนถึงนักชิมที่มีประสบการณ์ ซึ่งรายชื่อร้านอาหารทั้ง 100 อันดับครอบคลุมร้านอาหารใน 5 ทวีป
(https://www.theworlds50best.com/stories/News/the-worlds-50-best-restaurants-2023-51-100-list.html)

“นายกรัฐมนตรีชื่นชมความตั้งใจ และความสามารถของทุกร้าน โดยยินดีที่ อาหาร 1 ใน Soft Power 5F ของไทย เป็นที่นิยม และได้รับความชื่นชมจากคนทั่วโลก อาหารไทยเป็นอาหารที่ได้รับความนิยมทั่วโลก ได้รับความชื่นชม และการจัดอันดับอย่างสม่ำเสมอ เพราะอาหารไทยกลมกล่อม เกิดจากการผสมผสานรสชาติอย่างลงตัว ใช้วัตถุดิบที่ทรงคุณค่า เป็นต้นทุนทางปัญญาและวัฒนธรรมของไทย ซึ่งด้วยความสมบูรณ์ของไทยทำให้ไทยมีศักยภาพในการเป็นครัวโลกที่มีคุณภาพ” นายอนุชา กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

แฉกลับ "ตะวัน" นอนคุกยาว กว่า 90 วัน "เจ๊จุก" ซัดเคยได้ประกัน แต่ไม่เข็
ฉะเชิงเทราระทึก ชาวบ้านแตกตื่น "ลูกเสือโคร่ง" โผล่กลางชุมชน รีบแจ้งกู้ภัยเร่งล้อมจับ
“ทักษิณ” หรอยแรงแกงใต้ เชิญ “อนุทิน-ธรรมนัส” นั่งร่วมโต๊ะ ที่ร้าน “เต้น ณัฐวุฒิ”
“แม่เณร” เปิดใจ หลังคลิปกอดลูก กลายเป็นไวรัล ยอดวิว 2.3 ล้าน เล่าชีวิตไปทำงานไต้หวันไม่ได้กลับบ้านนาน
รวบตัวแล้ว ชายเมียนมาวัย 49 ปี คว้ามีดปาดคอภรรยา ต่อหน้าลูก เตรียมขึ้นรถทัวร์หนีไปแม่สอด
กกต. ประกาศระเบียบเลือกตั้ง สว. ฉบับที่สอง ผ่อนคลาย ผู้สมัคร หาเสียงแนะนำตัว ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ได้ ไม่จำกัดเฉพาะผู้สมัคร
สภาพอากาศวันนี้ เหนือ-อีสาน ร้อนจัด อุตุฯเตือน 50 จว. รับมือฝนถล่ม กทม.ก็ไม่รอด
วงจรปิดสามารถจับภาพนาทีกระบะพุ่งชนกระบะกระเด็น
"บิ๊กโอ๋" เป็นผู้แทนสำนักงานตำรวจแห่งชาติเข้าประชุมคณะกรรมการเปรียบเทียบตามพระราชบัญญัติศุลกากร
รถพ่วง 18 ล้อ จะเลี้ยวเข้าปั๊มน้ำมัน เบียดเหยียบคนขี่จยย.ที่ตีคู่มาบาดเจ็บสาหัส

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น