No data was found

“บิ๊กตู่” ย้ำขอถอย ช่วงนี้ไม่คุยการเมือง หวั่นถูกโยงขัดแย้ง เน้นทำงานเพื่อบ้านเมือง

กดติดตาม TOP NEWS

นายกฯ บอกยังไม่คุย ‘พีระพันธุ์’ ลาออกเลขาไปนั่งส.ส. ระบุ ไม่ขอตอบการเมืองเพื่อลดบทบาทถอยออกมาก่อน หวั่นถูกลากเข้าสู่ความขัดแย้ง ออกตัว ขอเน้นทำงานให้ประเทศในเวลาที่จำกัด

วันที่ 30 มิ.ย.66.-พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ ถึงกรณีนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ได้ยื่นใบลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการนายกฯรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ เพื่อเตรียมไปเป็นส.ส. ว่า ยังไม่เห็นข่าวเลย และยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน และนายพีระพันธุ์ยังไม่ได้แจ้งจะลาออกเมื่อไหร่ เป็นเรื่องของท่าน

ข่าวที่น่าสนใจ

“วันนี้ขอพูดแล้วกัน ผมจำเป็นต้องถอยห่างออกจากการเมือง ฉะนั้นอย่ามาถามผมในเรื่องการเมือง ช่วงนี้เราเดินหน้ามาสู่ช่วงเปิดรัฐสภา โดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจะเสด็จพระราชดำเนินไปทรงเปิดสมัยประชุมรัฐสภา ในวันที่ 3 ก.ค.นี้ จากนั้นจะมีการพิจารณาเลือกประธานสภาฯ ต่อไปก็เดินหน้าไปสู่การเลือกนายกฯ ซึ่งผมขอกำหนดบทบาทของผมให้ชัดเจนว่า ผมจำเป็นต้องถอยออกมาตรงนี้ก่อน ผมจะไปทำเฉพาะเน้นเรื่องงานของรัฐบาล ซึ่งเรามีเวลาอยู่จำกัดในตอนนี้ เพื่อจะรักษาเสถียรภาพของประเทศชาติไว้ให้ได้ ทางด้านเศรษฐกิจ การเงินและการคลัง รวมถึงความสัมพันธ์ต่างๆ มันต้องแข็งแรงและต้องเข้มแข็ง ผมจะเน้นน้ำหนักตรงนี้ เรื่องการเมืองก็เป็นเรื่องของการเมืองที่จะว่ากันไป อย่าเอาผมไปทำให้มันเกิดปัญหาความขัดแย้งอีกเลย ผมก็จะทำหน้าที่ของผมให้ดีที่สุด จนกว่าจะมีรัฐบาลใหม่”

ส่วนพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) จะไปร่วมจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า เรื่องการเมือง ปล่อยให้การเมืองเขาว่าไป เรื่องการเมืองไม่ตอบ สื่อย้ำว่า ได้มีการพูดคุยกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)หรือไม่ นายกฯกล่าวว่า ไม่คุยอะไรกับใครทั้งสิ้น

ส่วนที่ส.ส.พรรคก้าวไกลที่เสนอเปลี่ยนวันชาติจากวันที่ 5 ธ.ค.ไปเป็นวันที่ 24 มิ.ย. ว่าเหมาะสมหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ก็รู้อยู่แล้ว จะถามทำไม สำหรับงานวันนี้ มีการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยทุกชั้นของห้างสรรพสินค้าได้มีตำรวจและทหารนอกเครื่องแบบยืนรักษาความปลอดภัยจุดบันไดเลื่อนทุกชั้น เนื่องจากเป็นพื้นที่เปิดโล่ง ขณะเดียวกันได้มีประชาชนที่มาเดินซื้อของ เมื่อทราบว่าพล.อ. ประยุทธ์ เดินทางมาจึงมาดักรอ เพื่อขอถ่ายรูปและให้กำลังใจ “นายกฯสู้ๆ” ขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ ยิ้มแย้มแจ่มใสอารมณ์ดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปูตินไม่มีแผนยึดคาร์คิฟ รุกยึดพื้นชายแดนเพื่อสร้างเขตกันชน
จีนดัน "กุ้ยโจว" เมืองเสน่ห์ท่องเที่ยวธรรมชาติ-วัฒนธรรมยุคใหม่ เต็มไปด้วยมรดกธรรมชาติอันล้ำค่า สวยสดงดงาม
นาทีพายุกำลังแรงเทียบเฮอร์ริเคนถล่มเท็กซัส ตาย4 (คลิป)
ชายแอลจีเรียหายตัวไป ที่แท้โดนเพื่อนบ้านขัง 26 ปี
สอบสวนกลาง ทลายเพจปล่อยเงินกู้ ดอกเบี้ยโหด “FVG money" จับ 3 ผตห. เงินหมุนเวียนกว่า 50 ล้าน
"หนุ่มโอลี่แฟน" ทำคอนเทนต์ค้าประเวณีเด็ก 17 ปี ขายในกลุ่มลับ
ทลายกลุ่มลับ จับ MC หนุ่มหล่อ หลอกเด็ก 13 ปี ถ่ายคลิปขายในกลุ่มไลน์
"อธิบดีกรมราชทัณฑ์" ไล่เรียงไทม์ไลน์ชัดๆ "บุ้ง ทะลุวัง" มีอาการวูบก่อนเสียชีวิต
อดีตแอดมิน แฉลากไส้ "ลัทธิเชื่อมจิต" เคยทักเป็นลูก ปั้นมาจากขี้เลื่อย เพื่อให้มาช่วยงาน "ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง" เผยแม่เคยเป็นร่างทรง
"อคส." แจงดูแลกองข้าวค้างโกดังตามขั้นตอนปกติ ไร้สับเปลี่ยนข้าวสารจัดฉากกิน พร้อมฟ้องผิดไม่หยุดบิดเบือน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น