No data was found

“ราชกิจจานุเบกษา” ค่าตอบแทน เจ้าหน้าที่คลินิกพิเศษ 4 – 8 ชม.

กดติดตาม TOP NEWS

มีผลแล้ว "ราชกิจจานุเบกษา" ประกาศ อัตราค่าตอบแทน เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานในคลินิกพิเศษเฉพาะทาง นอกเวลาราชการ หน่วยบริการในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข

TOP News รายงานล่าสุด “ราชกิจจานุเบกษา” เผยแพร่ กระทรวงสาธารณสุข เรื่อง อัตราค่าตอบแทนเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในคลินิกพิเศษเฉพาะทางนอกเวลาราชการของหน่วยบริการในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข พ.ศ. 2566

ข่าวที่น่าสนใจ

ราชกิจจานุเบกษา

โดยเนื้อหาสำคัญระบุว่า เพื่อเป็นการสร้างแรงจูงใจสำหรับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานนอกเวลาราชการ จึงสมควรกำหนดอัตราค่าตอบแทนเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในคลินิกพิเศษเฉพาะทางนอกเวลาราชการของหน่วยบริการในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข ให้มีความเหมาะสมมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ ให้หัวหน้าหน่วยบริการกำหนดประเภทและจำนวนเจ้าหน้าที่ตามความจำเป็นและเหมาะสมสำหรับการจัดบริการคลินิกพิเศษเฉพาะทางนอกเวลาราชการในหน่วยบริการ โดยจัดทำเป็นคำสั่งมอบหมายให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน

อีกทั้งให้หัวหน้าหน่วยบริการเป็นผู้มีอำนาจในการอนุมัติและจ่ายเงินบำรุงให้แก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในคลินิกพิเศษเฉพาะทางนอกเวลาราชการในหน่วยบริการ และจัดทำรายการบัญชีรายรับรายจ่ายที่สามารถวิเคราะห์ผลการดำเนินงานในการจัดบริการคลินิกพิเศษเฉพาะทางนอกเวลาราชการได้

ซึ่งต้องไม่เป็นภาระที่ต้องนำรายได้จากเงินงบประมาณส่วนอื่นจากการให้บริการภาคปกติมาจ่ายชดเชยเพิ่มเติม และการจ่ายค่าตอบแทนตามประกาศนี้ต้องไม่เป็นภาระต่อสถานะเงินบำรุงของหน่วยบริการ

หากการปรับอัตราค่าตอบแทนแก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในคลินิกพิเศษเฉพาะทางนอกเวลาราชการนอกเหนือจากบัญชีรายละเอียดแนบท้ายประกาศนี้ ให้หัวหน้าหน่วยบริการเสนออัตราค่าตอบแทนพร้อมแสดงเหตุผลและความจำเป็นต่อปลัดกระทรวงสาธารณสุขพิจารณาให้ความเห็นชอบ

ราชกิจจานุเบกษา

ราชกิจจานุเบกษา

สำหรับบัญชีรายละเอียดอัตราค่าตอบแทนเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในคลินิกพิเศษเฉพาะทางนอกเวลาราชการ แบ่งตามวิชาชีพต่าง ๆ พร้อมช่วงเวลาปฏิบัติงาน 4 ชั่วโมง และ 8 ชั่วโมง อาทิ

  • อัตราค่าตอบแทนแพทย์ที่ปฏิบัติงานที่คลินิกผู้ป่วยนอก (OPD) ให้ได้รับค่าตอบแทนสำหรับการตรวจผู้ป่วยรายละ ไม่เกิน 480 บาท
  • อัตราค่าตอบแทนแพทย์ที่ปฏิบัติงานในหอผู้ป่วย (IPD) ให้ได้รับค่าตอบแทนเฉพาะกรณีที่มาตรวจรักษาหรือรับปรึกษานอกเวลาราชการเท่านั้น โดยได้รับค่าตอบแทนต่อผู้ป่วย 1 รายต่อวัน ไม่เกินร้อยละ 80 ของอัตราค่าบริการ
  • อัตราค่าตอบแทนแพทย์ วิสัญญีแพทย์ รังสีแพทย์ และจิตแพทย์ในการผ่าตัดหรือหัตถการ ให้ได้รับค่าตอบแทนสูงสุด ไม่เกินร้อยละ 80 ของอัตราค่าบริการเฉพาะส่วน
  • อัตราค่าตอบแทนทันตแพทย์ กรณีทันตแพทย์ปฏิบัติงานที่คลินิกผู้ป่วยนอกในคลินิกพิเศษเฉพาะทางนอกเวลาราชการ ให้ได้รับค่าตอบแทนสำหรับการตรวจผู้ป่วยรายละไม่เกิน 480 บาท

ราชกิจจานุเบกษา

ราชกิจจานุเบกษา

ราชกิจจานุเบกษา

ราชกิจจานุเบกษา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“มูลนิธิวอชด็อก” ไทยแลนด์ เอาผิดทอมประชดแฟนสาวโยนแมวจากชั้น 21 สิ้นใจ
สภาพอากาศวันนี้ ไทยตอนบนร้อน ถึงร้อนจัด อุตุฯเตือน 38 จว.เจอฝนฟ้าคะนอง ลมแรง กทม.ก็โดนด้วย
โปแลนด์เผย ไม่พร้อมส่งขีปนาวุธให้ยูเครน
อิสราเอลรับ โจมตีโรงเรียน UN
อีกมุมมอง! ผู้ประกอบการกัญชาพัทยา วอนอย่าเพิ่งวิตกกังวล เชื่อว่าภาครัฐจะมีทางออกที่ดี ผู้ประกอบการอาจจะต้องปรับตัวตามข้อกำหนดที่มากขึ้น
บุกจับปาร์ตี้ยากลางวันแสกๆ ภายในพลูวิลล่า ตั้งอยู่บนเนินเขาพื้นที่ตำบลทุ่งเพล อ.มะขาม
ฟ้องแพ่ง รอสมาห์ มานซอร์ ภรรยาอดีตนายกฯเรียกคืนเงินกว่าหมื่นล้าน
อิสราเอลรวมพลมากพอบุกราฟาห์เต็มพิกัด
นาทีระเบิดซากสะพานบัลติมอร์ ปลดปล่อยเรือสินค้า (คลิป)
"ดร.อานนท์" ฝาก 7 ข้อคิด หลัง "บุ้ง ทะลุวัง" เสียชีวิต เตือนสติอย่าโหนศพ หวังผลการเมือง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น