No data was found

“อดีตพุทธะอิสระ” เหน็บแรง หลังเลือกตั้ง กลิ่นความเจริญลดลงฮวบๆ ย้อนถามพ่อส้ม นโยบายที่ประกาศไว้ จะทำได้จริงหรือไม่

“อดีตพุทธะอิสระ” เหน็บแรง หลังเลือกตั้ง กลิ่นความเจริญลดลงฮวบๆ ย้อนถามพ่อส้ม นโยบายที่ประกาศไว้ จะทำได้จริงหรือไม่

วันที่ 25 มิถุนายน นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือ “พุทธะอิสระ” อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก “หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara)” ว่า นับแต่เลือกตั้งมา หอมกลิ่นความเจริญลดลงฮวบๆ มาแต่ไกลๆ

พอตลาดหลักทรัพย์รู้ว่าใครชนะการเลือกตั้ง พวกนักลงทุนก็แห่ขนเงินออกนอกประเทศ (ข้อมูลของศูนย์วิจัยกสิกรไทย ระบุว่า สถานะพอร์ตการลงทุนของนักลงทุนต่างชาติระหว่างวันที่ 15-19 พฤษภาคม นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิหุ้นไทย 10,679 ล้านบาท และมีสถานะเป็นเงินทุนไหลออกสุทธิ ออกจากตลาดพันธบัตรไทย 17,741 ล้านบาท (ขายสุทธิ 17,671 ล้านบาท และมีตราสารหนี้หมดอายุ 70 ล้านบาท) หรือมีเงินไหลออกรวมกว่า 28,000 ล้านบาท) ประมาณว่า กลิ่นไอความเจริญลดฮวบๆ แบบแดงเถือกทั้งกระดาน

ข่าวที่น่าสนใจ

พอจีนกับรัสเซีย และตะวันออกกลางรับรู้ว่า พรรคไหนชนะเลือกตั้งนักท่องเที่ยวทั้งจีน รัสเซีย ตะวันออกกลาง ก็หดหายไปแบบชนิดกลัวผีหลอก จนทำให้กลิ่นไอความเจริญลดฮวบๆ โรงแรม รีสอร์ท สถานบริการต่างๆ ต่างพากันนั่งตบยุงเหงากันเป็นแถว

พอพรรคส้มเช้งชนะการเลือกตั้ง พวกด้อมส้มที่มีอาชีพจำหน่ายขายสารพัดก็จัดโปรลด แลก แจก แถมให้กับใครก็ได้ที่ใส่เสื้อส้มมาซื้อสินค้า ปรากฏว่า ขายดิบขายดีเป็นเทน้ำเทท่า หนึ่งสัปดาห์ผ่านไป ร้านค้าด้อมส้มทั้งหลายตอนนี้บรรยากาศเงียบกริบดังกับเมืองร้าง

ตามตลาดสด ตลาดนัด จากข้าวของที่แพงก่อนหน้าเลือกตั้งก็ยังพอมีคนซื้อ แต่หลังจากเลือกตั้งแล้ว ข้าวของลดลงตามราคาน้ำมัน แต่กลับไม่มีใครซื้อ หรือซื้อน้อยลง เอ่อ…อันนี้ก็คงจะเรียกได้ว่า กลิ่นไอความเจริญกำลังจะลดลงฮวบๆ ใช่ไหมพ่อส้มเช้ง

บริษัท ห้างร้าน และผู้ผลิตสินค้าชุมชน ที่จ้างแรงงานทั้งไทยและต่างประเทศตอนนี้ต่างพากันทยอยปลดคนงาน เพื่อรอรับอัตราค่าจ้างใหม่ที่พ่อส้มประการไว้ก่อนเลือกตั้ง ๔๕๐ บาท ตามที่คุณพ่อส้มจะจัดให้ภายใน ๑๐๐ วันที่ได้เป็นรัฐบาล
เขาหาเสียง ยืนยันเอาไว้ว่า ทำทันที เพราะเขาคิดมารอบคอบแล้ว ว่าทำได้ เบี้ยยังชีพคนแก่ คนพิการ และบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรคนจน (สิ้นสุดการใช้งานวันที่ 31 มี.ค.2566) ตอนนี้คนแก่ คนพิการ และคนจนเริ่มวังเวง เอวัง แล้วว่า รัฐบาลใหม่ส้มเช้งจะเอาไง กูจะได้ 3,000 เหมือนดังที่ประกาศหรือเปล่า เอ้าเชียร์ ขอให้ได้…..หรือจะเป็นแห้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กองปราบปราม รวบพ่อค้าตุ๊กตา ART TOYS รายใหญ่ เบี้ยวไม่ส่งของให้ลูกค้า เสียหายกว่า 4 แสนบาท ยึดของกลางเพียบ
รร.ทีปังกรวิทยาพัฒน์ฯ จับมือกับเอ็มม่า อลิส เปิด“หลักสูตรนวัตกรรมและปัญญาประดิษฐ์ AI ”ยกระดับนร.สู่ความเป็นนวัตกรในอนาคต
"กัน จอมพลัง" ร่วมพม. รุดช่วยเหลือป้าวัย 64 ปี ไร้บ้าน อาศัยนอนอยู่ในกองขยะ
“พิมพ์ภัทรา” เผยเริ่มขน "กากแคดเมียม" 4 พันตัน ออกจากชลบุรีแล้ว มั่นใจเสร็จทันตามกำหนดการ
"นายกฯ" ควง "ผู้ว่าฯกทม." รุดตรวจสวนสาธารณะ​ปตท.​หลักสี่ เตรียมขอพระราชทานชื่อ สั่งกทม.​เสริมประสิทธิภาพการระบายน้ำช่วงฤดูฝน
"ปคบ." ไม่ห่วงศาลสั่งคุ้มครอง "ลอตเตอรี่ พลัส" ชี้มีจุดตัองสอบเพิ่ม นำยื่นขอปิดใหม่ "นอท"แค่ดิ้นสู้คดี
"ทักษิณ" ร่วมงานศพ "ลุงป๊อก" คนขับรถคู่ใจ เล่าความหลัง 40 ปี วันโดนคาร์บอมบ์
ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 6 เป็นประธานพิธีเปิดโครงการพาหมอไปหาประชาชนเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ
ผู้ว่าฯโคราชใจดี จ่ายค่าน้ำประปาให้ชาวบ้านผู้มีรายได้น้อย 22 ราย หลังค้างจ่าย กำลังถูกยกมิเตอร์ไม่มีน้ำใช้
"ตำรวจไซเบอร์" บุกทลาย 2 เครือข่ายเว็บพนันออนไลน์ ยึดทรัพย์กว่า 90 ล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น