No data was found

ไร้ปาฏิหารย์ 5 ชีวิตใน “เรือดำน้ำไททัน” เสียชีวิตแล้ว หลังระเบิดอย่างรุนแรง

กดติดตาม TOP NEWS

ไร้ปาฏิหารย์ 5 ชีวิตใน "เรือดำน้ำไททัน" เสียชีวิตแล้ว หลังระเบิดอย่างรุนแรง

หน่วยยามฝั่งสหรัฐแถลงว่า ผู้โดยสารทั้ง 5 คนในเรือดำน้ำไททันที่สูญหายใกล้ซากเรือไททานิกเสียชีวิต หลังจากเกิดการระเบิดอย่างรุนแรง

พลเรือตรี จอห์น เมาเกอร์ กล่าวกับผู้สื่อข่าวในบอสตันว่า จากการวิเคราะห์เศษซากที่พบบนพื้นทะเล ซึ่งอยู่ห่างจากหัวเรือไททานิกออกไป 500 เมตร นั้นสอดคล้องกับเหตุการณ์ระเบิดของเรือ ในนามของหน่วยยามฝั่งสหรัฐและหน่วยบัญชาการรวมทั้งหมด ผมขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัว

การประกาศเกิดขึ้น หลังจากที่หน่วยยามฝั่งระบุก่อนหน้านี้ว่า หุ่นยนต์สำรวจใต้น้ำได้ค้นพบเศษซากต่างๆ ซึ่งต่อมาระบุได้ว่าเป็นส่วนท้ายของเรือดำน้ำ เมาเกอร์ไม่ได้ระบุว่าจะมีการกู้ร่างของผู้เสียชีวิตทั้ง 5 ขึ้นมาหรือไม่ เพียงแต่กล่าวว่า จะถอนกำลังเจ้าหน้าที่และเรือ ออกจากที่เกิดเหตุเร็วๆนี้ พร้อมเสริมว่า ยานใต้น้ำไร้คนขับจะยังคงปฏิบัติการต่อไปที่ก้นทะเล เพื่อรวบรวมข้อมูลให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ และหวังว่าการค้นพบสิ่งต่างๆเพิ่มเติมจะช่วยปลอบโยนครอบครัวของผู้เสียชีวิตได้

เดวิด เมิร์นส์ นักวิทยาศาสตร์ทางทะเล ซึ่งเชี่ยวชาญด้านปฏิบัติการค้นหาและกู้น้ำลึก กล่าวว่า การค้นพบเศษซากบ่งชี้ถึงการระเบิดอย่างรวดเร็วของเรือดำน้ำ ซึ่งข้อดีของมันคือ มันเกิดขึ้นเร็วมาก จนพวกเขาคงจะไม่รู้ว่ากำลังเกิดอะไรขึ้นขณะเสียชีวิต

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้าน โอเชียนเกท บริษัทเจ้าของเรือดำน้ำออกแถลงการณ์ว่า เชื่อว่าทั้ง 5 คนบนเรือ ซึ่งรวมถึง สต็อคตัน รัช ซีอีโอของบริษัท เสียชีวิตแล้ว เราสูญเสียคนทั้งหมดไปอย่างน่าเศร้า หัวใจของพวกเราอยู่กับดวงวิญญาณทั้งห้านี้และสมาชิกทุกคนในครอบครัวของพวกเขาในช่วงเวลาที่น่าเศร้านี้ ชายเหล่านี้เป็นนักสำรวจที่แท้จริงซึ่งมีจิตวิญญาณของการผจญภัย และความหลงใหลอย่างลึกซึ้งในการสำรวจและปกป้องมหาสมุทรของโลก

ทั้งนี้เรือดำน้ำไททันพร้อมผู้โดยสาร 5 ชีวิต ได้สูญหายใต้ทะเลลึกนอกชายฝั่งรัฐนิวฟันด์แลนด์ของแคนาดา ตั้งแต่วันอาทิตย์ ซึ่งนับแต่นั้นทั่วโลกได้ติดตามปฏิบัติการค้นหาอย่างลุ้นระทึก โดยผู้โดยสารทั้ง 5 ได้แก่ ฮามิช ฮาร์ดิง มหาเศรษฐีชาวอังกฤษ วัย 58 ปี และชาห์ซาดา ดาวูด นักธุรกิจชาวปากีสถาน วัย 48 ปี กับสุเลมาน ลูกชายวัย 19 ปี ซึ่งเป็นพลเมืองอังกฤษทั้งคู่ รวมถึง พอล อองรี นาร์โกเล็ต นักสำรวจชาวฝรั่งเศส วัย 77 ปี และ สต็อคตัน รัช ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ โอเชียนเกท เอ็กพิดิชั่นส์ บริษัทเจ้าของเรือดำน้ำลำดังกล่าว

 

โดยเรือไททันนั้นน่าจะมีปัญหาด้านความปลอดภัย ซึ่งในปี 2018 เดวิด ลอชริดจ์ อดีตผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการทางทะเลของบริษัท ได้ระบุในสำนวนคดีที่ถูกฟ้องว่า เขาถูกไล่ออก หลังจากแจ้งข้อกังวลเกี่ยวกับการทดลองและการทดสอบประสิทธิภาพของเรือดำน้ำไททัน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯเตือน อากาศร้อนจัด อุณหภูมิสูงสุด 43 องศา ระวังพายุ31จว.
อ.ไพศาล เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์พระเครื่อง ของผอ.ฟ้า เผยมีพระสมเด็จกว่า 100 หีบ มากสุดเท่าที่เคยเห็น
นอภ.บางละมุง สางปัญหาความเดือดร้อนลำคาญชายหาดจอมเทียน
ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น