No data was found

เปิดข้อมูล Exclusive จากรั้ว “เตรียมพัฒน์” ไทม์ไลน์ชีวิต “หยก” จากนร.หญิงสู่ม็อบ 3 นิ้ว ยันชัดครูอาจารย์ทำดีที่สุดแล้ว

กดติดตาม TOP NEWS

ความจริงอีกด้านจากเตรียมพัฒน์ ครูนำเอกสารมอบตัวไปให้แม่หยกเซ็นถึงบ้าน แต่ไม่ออกมา ไปหาพ่อยันร้อยเอ็ด แต่ถูกไล่กลับ วันนี้หวาดระแวงทั้งโรงเรียน เพื่อนในห้องหวั่นถูกล่าแม่มด เด็กถูกคุกคาม ผู้ปกครองต้องจัดทีมมาเข้าเวรรักษาความปลอดภัย วอนปกป้องสิทธิเด็กอีก 4 พันคน

ความคืบหน้ากรณี “หยก ธนลภย์” เยาวชนวัย 15 ปี ล่าสุดวันนี้ทีมข่าวท็อปนิวส์ได้รับข้อมูลอีกแง่มุมแบบละเอียด ตั้งแต่เริ่มจนถึงปัจจุบัน และจุดที่น่าผิดสังเกตในเรื่องนี้ โดยมีข้อมูลดังนี้

 

 

– ครอบครัวหยกพ่อแม่ ประกอบอาชีพส่วนตัว แม่มีอสังหาริมทรัพย์ให้เช่า หยกเป็นลูกคนเดียว ครอบครัวมีบ้าน 2 หลัง หลังแรกแรกอยู่ที่ย่านสำราญราษฎร์ อีกหลังอยู่ที่ซอยพัฒนาการ 65 ใกล้กับโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ โดยหยกมาอาศัยกับแม่ที่บ้านซอยพัฒนาการ 65

– ช่วงมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 พ่อแม่พาเด็กมามอบตัวตามปกติทุกปี ส่วนพฤติกรรมส่วนตัวของหยกช่วง ม.1 และม.2 ครูไม่ทราบมากนัก เพราะต้องเรียนออนไลน์ เนื่องจากโควิด-19 ระบาด แต่เด็กตั้งใจเรียน ไม่มีพฤติกรรมต่อต้าน ผลการเรียนยู่ในระดับที่ดี วิชาประวัติศาสตร์ผลการเรียน 3-3.5 เต็ม 4

– เมื่อขึ้นเรียนชั้นม.3 มีการเปิดเรียนออนไซต์ที่โรงเรียน หยกอยู่ในห้อง 3/5 ถือเป็นเด็กเก่ง ส่วนพฤติกรรมของหยกพบว่า ราบเรียบ เงียบๆ มีเพื่อนน้อย ที่คบอยู่เป็นเพื่อนเก่า ทำกิจกรรมทั่วไป การเรียนโดดเด่นบางวิชา

-ในเดือนตุลาคม 65 โรงเรียนได้รับการติดต่อจากตำรวจนครบาล แจ้งว่าหยกไปร่วมชุมนุมทางการเมือง ใช้ชื่อสหายนอนน้อย และให้พาเด็กไปพบจิตแพทย์ แต่โรงเรียนปฏิเสธ ต้องการปกป้องเด็ก ทั้งนี้ตำรวจพยายามติดต่อผู้ปกครองแล้ว แต่ผู้ปกครองปฏิเสธให้ข้อมูล ซึ่งตามข้อมูลหยกได้ไปชุมนุมที่เสาชิงช้าเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม โดยในวันนั้นหยกได้เขียนข้อความหมิ่นสถาบัน

– ช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน 65 โรงเรียนเชิญผู้ปกครองและหยุกมาคุย ซึ่งหยกยังพูดจาน่ารัก โต้ตอบเหมือนเด็กทั่วไป ยอมรับไปทำกิจกรรมการเมือง แต่ไม่กี่ครั้ง แม่ขอบคุณครูและโรงเรียนที่ช่วยปกป้องลูก แม่รู้ว่าลูกชอบชุมนุมประชาธิปไตย และตักเตือนลูกแล้วว่าอย่าไปยุ่ง ช่วงเวลานั้นลูกยังคุยกับแม่น่ารัก

 

ข่าวที่น่าสนใจ

– หลังจบ ม.3 หยกได้โควตาศิษย์เก่าสอบเข้า ม.4 และสอบได้เรียนเอกภาษาจีน อย่างไรก็ตามวันมอบประกาศนียบัตร ม.3 เดือนมีนาคม 66 หยกไม่ได้มาร่วม ทำให้โรงเรียนได้ติดตามว่าเกิดอะไรขึ้น ก่อนจะทราบสาเหตุว่า เป็นเพราะหยกไปร่วมกับบังเอิญ ก่อเหตุพ่นสีกำแพงวัดพระแก้ว เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 66 จนถูกควบคุมตัวไปดำเนินคดีที่สน.พระราชวัง และถูกส่งตัวต่อไปไปยังสน.สำราญราษฎร์ เพราะมีหมายจับคดี 112 และถูกศาลส่งตัวไปที่สถานพินิจบ้านปราณี นครปฐม เนื่องจากหยกปฏิเสธอำนาจศาล

 

 

– 1 เมษายน 2566 แม่กับน้าของหยกเดินทางมาที่โรงเรียน เพื่อทำเรื่องขอเลื่อนการมอบตัว เพราะน้องอยู่ในบ้านปราณี และได้ให้เบอร์น้าไว้กับทางโรงเรียน ทั้งนี้แม่ไม่สะดวกให้เบอร์โทรศัพท์ อีกทั้งวันดังกล่าว ยังมี “เก็ท โสภณ” แกนนำกลุ่มโมกหลวง ที่หยกตั้งให้ผู้เป็นปกครองระหว่างอยู่ในบ้านปราณี เดินทางมาด้วย และแม่หยกไม่พอใจเก็ท ได้ต่อว่า ซึ่งช่วงเวลานี้โรงเรียนก็ไม่ทราบว่าหยกจะมาเรียนหรือไม่ เพราะน้องปฏิเสธการประกันตัว แต่ทางโรงเรียนก็ขยายเวลาการมอบตัวให้

 

 

– 19 พฤษภาคม 66 หยกเดินทางมาโรงเรียนกับ “บุ้ง” -ตะวัน” กลุ่มทะลุวัง ว่าที่ส.ส.พรรคก้าวไกลคนหนึ่ง และทนายของส.ส. เพื่อมอบตัว หลังออกมาจากบ้านปรานี ทางโรงเรียนได้ยืนยันว่า หยกต้องพาแม่มามอบตัวตามระเบียบของโรงเรียน อย่างไรก็ดีจะรับรายงานตัวไว้ก่อน เพื่อรอให้แม่หยกมาเซ็นมอบตัว และจ่ายค่าเทอม ฉะนั้นการรับรองยังไม่สมบูรณ์ ส่วนสาเหตุที่โรงเรียนต้องให้แม่ของหยกมารับรองเท่านั้น เพราะโรงเรียนทราบว่าน้องมีแม่ ถ้าไม่ใช่ผู้ปกครองต้องมีหนังสือมอบอำนาจ เนื่องจากโรงเรียนให้ความสำคัญกับผู้ปกครองมากที่สุด โรงเรียนอื่นอาจจะให้ผู้อื่นเป็นผู้ปกครองแทนได้ แต่เตรียมอุดมพัฒนาการไม่ใช่

– เมื่อมาโรงเรียน หยกจะไม่เข้ากิจกรรมโฮมรูมในเวลา 7.40 น.ถึง 8.10 น. ส่วนคนอื่นเข้าทุกคน และตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคม เป็นต้นมา หยกไม่คุยกับอาจารย์ที่ปรึกษา ไม่ฟังกฎระเบียบ ถามครูว่า “ใหญ่กว่ารัฐธรรมนูญมั้ย” ใครตักเตือนก็จะพูดประเด็นนี้ และบอกอีกว่า “โรงเรียนทำอะไรเขาได้มั้ย” บางวันมาเรียนบ่ายสอง เพื่อเรียนวิชาเดียว

 

– ช่วงระยะเวลาตั้งแต่วันที่ 19 พฤษภาคม ถึงวันที่ 10 มิถุนายน 66 เป็นช่วงที่โรงเรียนพยายามให้เกิดผู้ปกครองเซ็นมอบตัวหยก เพราะโรงเรียนต้องยืนยันข้อมูลในระบบบภายในที่ 10 มิถุนายน โดยครูเดินทางไปหาแม่ที่บ้านในซอยพัฒนาการไม่ต่ำกว่า 5 ครั้ง พร้อมกับนำเอกสารเซ็นมอบตัวไปให้แม่หยกเซ็นด้วย และอยากให้แม่หยกมาร่วมแก้ปัญหาพฤติกรรมของลูก แต่แม่หยกไม่ออกมาพบ ส่วนเพื่อนบ้านก็เตือนครูว่าอย่าไปยุ่ง ระวังเขาจะปล่อยหมากัด ซึ่งครูสังเกตพบว่ารถยนต์ในบ้านของแม่ได้นำกระดาษสีขาวมาปิดแผ่นป้ายทะเบียนและปิดเลขที่บ้านไว้ด้วย และยังตั้งข้อสังเกตเพิ่มเติมว่าเมื่อหยกออกจากบ้านปรานี แม่ก็หายไปเลย และทำไมไม่ออกมาพบครู ทั้งที่ วันที่ 1 เมษายน ยังมาแจ้งเลื่อนขอมอบตัวให้กับลูก

 

– วันที่ 2 มิถุนายน 66 ครูเดินทางไปยังจังหวัดร้อยเอ็ด หลังทราบว่าพ่อหยกย้ายไปอาศัยอยู่ที่บ้านหัวหนอง ตำบลหนองแวง อำเภอเกษตรวิสัย เมื่อไปถึงครูได้ไปพบป้าและน้องชายของพ่อหยก จากนั้นน้องชายพ่อหยก ได้พาครูไปพบพ่อหยกที่ทุ่งนา เพราะนำวัวไปเลี้ยง แต่เมื่อเดินทางไปถึง พ่อหยกกลับไล่ครูกลับไปทันที และบอกอย่ามาที่นี่อีก ตนไม่รู้เรื่อง

 

 

– 9 มิถุนายน “หยก” ได้ลาโรงเรียน ครูได้วิดีโอคอลผ่านไลน์ เพื่อย้ำเรื่องการมอบตัว แต่หยกให้คุยกับบุ้ง ครูจึงย้ำเรื่องให้ผู้ปกครองหยกมาเซ็น โดยบุ้งบอกว่า พยายามโทรศัพท์ติดดต่อแม่หยกแล้วตั้งแต่ช่วงหยกอยู่สถานพินิจ แต่ติดต่อไม่ได้ ประเด็นนี้ทำให้ครูและโรงเรียน เกิดคำถามว่า ทำไม ไม่พาน้องไปบ้าน

 

 

– มีข้อมูลว่า “บุ้ง ทะลุวัง” ได้เคยไปพบกับกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ พม.เพื่อขอรับหยกเป็นลูกบุญธรรม แต่เมื่อเจ้าหน้าที่อธิบายขั้นตอนทั้งหมด บุ้งได้เดินออกจากห้องไปทันที เพราะตามกฎหมายบุ้งยังไม่สามารถรับหยกเป็นลูกบุญธรรมได้

 

 

– จันทร์ที่ 12 มิถุนายน คณะครูมีประชุมประจำเดือนในช่วงบ่าย ทำให้หยกฉวยโอกาสนี้ เข้าไปจ่ายเงินค่าบำรุงการศึกษากับเจ้าหน้าที่ในเวลา 15.57 น. โดยเจ้าหน้าที่ซึ่งไม่ทราบเรื่อง ได้ถามหยกว่า หยกมอบตัวเสร็จเรียบร้อยแล้วใช่หรือไม่ หยกได้บอกว่าเรียบร้อย เจ้าหน้าที่จึงให้เลขบัญชีโอนค่าบำรุงการศึกษา โดยชื่อบัญชีของผู้ที่โอนเงินเข้ามาชื่อบัญชี “ณัฐนิช” ซึ่งครูตั้งข้อสังเกตว่า เหมือนหยกรู้ช่วงเวลา และสงสัยอีกว่า บัญชีที่โอนเงินมาที่ชื่อ “ณัฐนิช” เป็นของ ใบปอ ทะลุวัง หรือไม่ เพราะชื่อเดียวกัน

 

 

 

– เมื่อคณะครูทราบเรื่อง ช่วงเช้าวันที่ 13 มิถุนายน จึงได้ทำบันทึกรายงานว่าโรงเรียนจะขอคืนเงิน เพราะหยกยังไม่ได้มอบตัวสมบูรณ์ และได้เรียกหยกซึ่งมาเรียนด้วยกระโปรงสีแดง ไปพูดคุยที่ห้องปกครอง พร้อมกับครูที่ปรึกษา และเพื่อนในห้อง 2 คน โดยครูจะยืนยันหยกมอบตัวไม่สมบูรณ์และจะคืนเงินค่าบำรุงการศึกษา แต่เวลาหยกพูดกลับมา อารมณ์จะขึ้น ๆ ลง ๆ และบอกว่าโรงเรียนไม่ปลอดภัย รวมทั้งเราะเวลาพูดถึงพ่อกับแม่ หยกยังอ้างกลับบ้านไม่ได้ เพราะไม่ปลอดภัย ครูถามไปทำอะไรมา แต่หยกตอบว่าครูไม่เข้าใจหนู หนูพูดไม่ได้ ก่อนสุดท้ายหยกจะมุดลอดโต๊ะออกห้อง ไม่ยอมรับการคืนเงิน

 

 

– 13 มิถุนายน ช่วงค่ำ หยกไปโพสต์ถูกโรงเรียนไล่ออก จากนั้น 14 มิถุนายน “หยก” มาสาย เอากลุ่มทะลุวังมาด่าโรงเรียน ด่ารปภ. “บุ้ง” ไปตีกล้องวงจรปิด 2 ตัว มาสร้างความวุ่นวายปั่นป่วน และที่ครูไม่ให้เข้าเพราะด่าโรงควาย และเกรงว่าถ้าเปิดประตูพวกนี้จะเข้ามา ต่อมา 15 มิถุนายน กลุ่มทะลุวังได้อาศัยจังหวะเด็กเลิกเรียน ซึ่งโรงเรียนต้องเปิดประตู บุกเข้ามามาถึง อาคาร ผอ.

 

 

– ช่วง 3 วันที่หยกต้องปีนเข้าโรงเรียนนั้น เพราะหยกมาโรงเรียนสาย มาเวลาประตูปิดไปแล้ว ส่วนเด็กคนอื่นจะมาโรงเรียนตั้งแต่ตี 5 จนถึง 7 นาฬิกา โดยโรงเรียนจะเข้าแถวเคารพธงชาติ เวลา 7.15 น. ซึ่งหากหยกมาตามเวลาปกติ ก็ไม่ต้องปีนเข้าโรงเรียน เห็นได้จากในวันนี้ที่หยกมาถึงโรงเรียนเวลาประมาณ 7.10 น.ก็สามารถเข้าโรงเรียนได้ และโรงเรียนไม่อยากห้ามปราม ไม่อยากให้เกิดการปะทะ

 

 

– หลังจากเกิดเหตุการณ์หยกปีนเข้าโรงเรียน เพื่อนร่วมห้องหยกรู้สึกไม่ปลอดภัย หวาดกลัว กลัวถูกล่าแม่มด ถึงขั้นจัดโต๊ะใหม่ในห้องเอง โดยแยกโต๊ะของหยกออกห่างจากเพื่อนคนอื่น ๆ พร้อมบอกครูที่ปรึกษาว่าไม่ไหวแล้ว และยังมีเด็กในห้องไปพบ ผอ.เพื่อถามว่าทำไมไม่จับหยก เพราะโรงเรียนออกแถลงการณ์ไปแล้ว หากมีการพกมีด ปืน เอามาทำร้ายเพื่อนในห้อง ใครจะรับผิดชอบ ซึ่งหยกยังเคยมีเพื่อนคนสนิท และได้เตือนหยก แต่หยกไม่ฟัง เพื่อนเลยตีตัวออกห่าง หยกผิดหวัง ทำให้เพื่อนคนนี้รู้สึกกลัว กลัวคนที่หยกพามาด้วยจะทำอะไรหรือไม่ วันที่ 16 มิถุนายน แม่ของเด็กคนนี้ได้ขอลาโรงเรียน

 

 

– เด็กนักเรียนคนอื่น ๆ ยังถูกคุกคามจากพวกทะลุวัง มีการตะโกนหยาบคายจากริมรั้วใส่เด็กที่กำลังกินช้าว เด็กรู้สึกไม่ปลอดภัย

 

 

– อดีตครูที่ปรึกษา ม.3 ยอมรับหยกเป็นคนละคนจากที่จบม.3 ไป

 

– โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ มีนักเรียน 4,073 คน ไม่รวมหยก โรงเรียนกังวลว่าเด็กจะอยู่ในสภาวะหวาดระแวงอย่างนี้ไปอีกนานนานขนาดไหน วันนี้โรงเรียนได้รับกระทบหลายอย่าง ผู้ปกครองมาส่งนักเรียนไม่สะดวก เด็กเกิดความหวาดกลัว

 

 

 

 

– เครือข่ายผู้ปกครองรู้สึกไม่มั่นใจในความปลอดภัยของลูกหลาน ได้พร้อมใจกันตั้งคณะกรรมรักษาความปลอดภัยในโรงเรียน จัดเวรยามมาดูแลเด็กทุกวัน ไม่ต่ำว่า 10 คนต่อวัน ตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายนที่ผ่านมา พร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจและกองร้อยน้ำหวานมาดูแลความปลอดภัยในโรงเรียน และหากยังมีการบุกรุกโรงเรียนอีก เครือข่ายผู้ปกครองจะแจ้งความเอาผิดคนที่ยุยงส่งเสริม ไม่เอาเรื่องหยก พร้อมทั้งชี้ว่าคนที่จะหยุดหยกได้คือบุ้ง เพราะหยกไลน์คุยกับบุ้งตลอด

 

 

-โรงเรียนยืนยัน หยกไม่ใช่นักเรียนของโรงเรียนแล้ว ไม่สามารถต่อรองได้อีก เขตพื้นที่การศึกษา กทม.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงจิตแพทย์ต้องร่วมหาทางออก หาที่เรียนให้กับหยก และต้องนำผู้ปกครองมาพูดคุยให้ได้ เพราะถึงแม้หยกจะยอมไปเรียนที่อื่น แต่ก็ต้องให้ผู้ปกครองตัวจริงตัดสินใจ ไม่ใช่บุ้ง อีกทั้งไม่ใช่แค่หยก แต่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องช่วยให้เด็ก 4 พันคนเรียนหนังสืออย่างปลอดภัยด้วย เพราะวันนี้สิทธิของเด็ก 4 พันคนถูกคุกคาม

 

 

 

-การหารือระหว่างนายกสมาคมผู้ปกครองกับ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร และนางสาวเบญจา แสงจันทร์ สองว่าที่ส.ส.พรรคก้าวไกลในวันนี้ ผู้ปกครองเสนอให้ย้ายสถานศึกษา ส่วนนายวิโรจน์ เสนอ 2 โรงเรียนคือ 1.โรงเรียนราชดำริ 2.โรงเรียนวัดธาตุทอง โดยนายวิโรจน์แจ้งว่าสามารถพูดคุยได้ แต่สุดท้ายให้หยกตัดสินใจ

 

 

– วันนี้มีนักเรียนหญิงโรงเรียนเตรียมอุดมพัฒนาการ ชั้นม.ปลาย จำนวน 5 คน แอบนำป้ายผ้าที่มีข้อความว่า “เสรีเครื่องแต่งกาย” บนอาคารชั้นเรียน โดยคาดว่าป้ายผ้าดังกล่าวมีการนำมาให้จากบุคคลภายนอก คาดว่าเป็นกลุ่มนักเรียนเลว ซึ่งมี 1 คนเป็นศิษย์เก่า และมาชุมนุมที่หน้าโรงเรียนในวันนี้ด้วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ไฟไหม้ห้างใหญ่ในโปแลนด์ เผาวอดกว่าพันร้าน (คลิป)
ชาวจอร์เจียครึ่งแสนชุมนุมต้านก.ม.คุมเข้มองค์กรต่างชาติ
รัสเซียอ้างยึดหมู่บ้าน 9 แห่ง-โดนถล่มอพาร์ตเมนต์ ดับ 8
อิสราเอลกลับมาถล่มทั่วกาซ่า-ค่ายลี้ภัยจาบาเลีย
สลด! ดาบตำรวจพร้อมภรรยาท้อง 6 เดือน ถูกยิงยัดใส่รถอำพรางศพ
15 พ.ค.นี้เจอกัน "หมอวรงค์" คอนเฟิร์ม ร่วมดีเบต "หมอชัย" ปมข้าวโกดัง 10 ปี ผ่านหน้าจอ "ท็อป นิวส์"
"อนุทิน" ขอบคุณทุกฝ่ายร่วมมท. ลุยปราบอิทธิพล ยาเสพติด ล่าสุดจับไอซ์ลอตใหญ่ 1 ตัน
'นายกไก่' สั่งแก้ไขไฟด่วน! เกรงชาวบ้านทุกข์เหตุไฟทางดับ มือดีก่อเหตุขโมย!!!
"ศชอ." ย้อนเจ็บก้าวไกล ฟ้อง "อ.ทัน" 5 ล้าน แต่เรียกร้องรื้อแก้ม.112 ลดโทษหมิ่นสถาบันฯเหลือปรับ 3 แสน
ไฟปะทุอีกรอบ โรงงานสารเคมี จ.ระยอง พบไฟลุกไหม้กองเศษวัสดุโกดัง 3 ใกล้กองอะลูมิเนียมดรอส อุตสาหกรรมจังหวัดระยอง แจง ไฟลุกไหม้กองขยะและเศษวัสดุโกดัง 3 ประมาณ 1 ตัน โดยไม่ได้มีการลุกไหม้อะลูมิเนียมดรอสแต่อย่างใด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น