No data was found

“อดีตทูตนริศโรจน์” สวนสุดเจ็บ เพื่ออนาคต “หยก” เรียกร้อง “ธนาธร-พิธา” ช่วยรับอุปการะพาเข้าบ้าน

กดติดตาม TOP NEWS

"อดีตทูตนริศโรจน์" สวนสุดเจ็บ เพื่ออนาคต "หยก" เรียกร้อง "ธนาธร-พิธา" ช่วยรับอุปการะพาเข้าบ้าน

ภายหลังจากที่โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ได้แถลงการณ์กรณี นางสาวธนลภย์ ผลัญชัย หรือ “หยก” เยาวชนวัย 15 ปี แนวร่วมม็อบ 3 นิ้ว โดยระบุว่า 1.นางสาวธนลภย์ ผลัญชัย สำเร็จการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ปีการศึกษา 2565 ซึ่งเป็นการศึกษาภาคบังคับตามกฎหมาย วันที่ 1 เมษายน 2566 มารดาของนางสาวธนลภย์ ผลัญชัย ได้มาบันทึกขอเลื่อน การมอบตัวเพื่อศึกษาต่อระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ต่อมาวันที่ 19 พฤษภาคม 2566 โรงเรียนได้รับรายงานตัว นางสาวธนลภย์ ผลัญชัย ไว้ก่อน เพื่อรักษาสิทธิ์ในการศึกษาต่อ หลังจากศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนหญิงบ้านปรานี จังหวัดนครปฐม ได้ปล่อยตัวในคดีมาตรา 112 ซึ่งในการรายงานตัวดังกล่าว ไม่เป็นไปตามเงื่อนไขในการมอบตัวตามประกาศการรับนักเรียน ปีการศึกษา 2566 ที่กำหนดให้นักเรียนต้องมามอบตัวที่โรงเรียนพร้อมกับผู้ปกครอง(มารดา) ในวันที่ 2 เมษายน 2566 ซึ่งโรงเรียนอนุญาตให้นักเรียนเข้าเรียนก่อน และเน้นย้ำให้นำผู้ปกครอง(มารดา) มามอบตัวนักเรียนให้สมบูรณ์ภายในวันที่ 10 มิถุนายน 2566 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายที่โรงเรียนจะต้องยืนยันข้อมูลจำนวนนักเรียนในระบบ DMC ของกระทรวงศึกษาธิการ แต่นักเรียนไม่ได้ดำเนินการดังกล่าวทำให้ไม่มีฐานข้อมูลในระบบ จึงไม่ได้เป็นนักเรียนของโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ในปีการศึกษา 2566

2. หลังจากที่นางสาวธนลภย์ ผลัญชัย เข้าเรียนในวันที่ 22 พฤษภาคม 2566โรงเรียนได้ชี้แจงให้นักเรียนรับทราบระเบียบแนวปฏิบัติตามคู่มือนักเรียนโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ปีการศึกษา 2566 ที่ผ่านการประชาพิจารณ์โดยภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วน และนักเรียนทุกคนได้ปฏิบัติตามระเบียบนี้ แต่นางสาวธนลภย์ ผลัญชัย ไม่ปฏิบัติตามระเบียบ เช่น ไม่แต่งกายชุดนักเรียน การทำสีผม การมาเรียนตามเวลา/รายวิชาตามความพอใจของนักเรียน รวมทั้งขอไม่เข้าร่วมกิจกรรมโฮมรูม กิจกรรมหน้าเสาธง และกิจกรรมอื่นๆ ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวถือเป็นการไม่ยอมรับกฎระเบียบและไม่เข้าสู่กระบวนการของโรงเรียน

3.โรงเรียนขอเน้นย้ำให้ทราบ ว่าไม่เคยปฏิเสธการรับนักเรียนเข้าเรียนและได้ให้การดูแลตามระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนอย่างเต็มกำลังความสามารถ ถึงแม้นักเรียนไม่ได้ให้ความร่วมมือในการปรับปรุงพฤติกรรมตามที่กล่าวมาแล้วข้างต้น

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดนายนริศโรจน์ เฟื่องระบิล อดีตเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “Fuangrabil Narisroj” ระบุว่า เพื่ออนาคตที่ดีของน้องหยก ขอเรียกร้องให้ ตระกูล จึงรุ่งเรืองกิจ ครอบครัวคุณธนาธร ประธานคณะก้าวหน้า / ตระกูล ลิ้มเจริญรัตน์ ครอบครัวคุณพิธา หัวหน้าพรรค / ตระกูล ตุลาธน ครอบครัวคุณชัยธวัช เลขาธิการพรรค

ช่วยรับอุปการะน้องหยกด้วย จะรับเข้าบ้านของพวกคุณก็ไม่เลว ลูกหลานคุณจะได้มีเพื่อนใหม่อุดมการณ์ใกล้เคียงกัน

หรือช่วยหา รร.ให้น้องเขาใหม่ด้วย เอาเป็น รร.ที่น้องเขาทำทุกอย่างได้ตามใจประสงค์ ก็ควรทำโดยด่วน

ที่แนะนำแบบนี้ เพราะโดยปกติพรรค กก.ของพวกคุณก็เดินสายไปพบครูและเด็กตาม รร.ต่างๆ เป็นประจำอยู่แล้ว ไม่เว้นแม้แต่ รร.อนุบาล น่าจะหาที่ลงให้น้องเขาได้สักแห่งนะครับ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กองทัพเรือ ​ครองแชมป์กีฬาโดดร่มกองทัพไทย และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ครั้งที่ 54 แชมป์คะแนนรวม เป็นปีที่ 10 ติดต่อกัน
จัดยิ่งใหญ่ช้างป่าเปิดทางสร้างความคึกคักงานประกวดโคกระบือไก่สวยงาม
ลูกเสือโคร่งหลุดในชุมชน ถูกจับตัวส่งสวนสัตว์บึงฉวากอย่างปลอดภัยแล้ว
หนีไปบวชเป็นพระก็ไม่รอด "สอบสวนกลาง" รวบอดีตกรรมการบริษัท ออกใบกำกับภาษีปลอม สูญ 146 ล้าน
ซัดกันวุ่น "แม่เด็กกับพี่เลี้ยง" ปมเด็ก3ขวบกระเพาะแตก แพทย์เผยรอผลตรวจที่แน่ชัด
หนุ่มหลอนยา ไล่ฆ่าแม่ 2 วัยรุ่นเข้าช่วยแต่ถูกไล่ฟันเลยใช้มีดฟันสวน ดับคาที่
แก๊งคอลเซนเตอร์อ้างเป็นตำรวจ ลวงผู้เสียหายเสียเงินนับแสน สอบสวนกลางรวบบัญชีม้า
คึกคัก ชาวเบตง แห่ประมูลทรัพย์หลุดจำนำ เน้นทองรูปพรรณ ราคาถูกกว่าร้านทอง
"นายกฯ" ยินดีผลตรวจม.เกษตรฯ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี ไม่พบสารพิษปนเปื้อนก่อมะเร็ง เกิดอันตรายผู้บริโภค
บางแสน ดังกระหึ่ม AIMS ยกย่อง เป็นเมืองมาราธอนยอดเยี่ยมระดับโลก ชูบางแสน10 เป็นสนามระดับเวิลด์คลาสที่สร้างแรงบันดาลใจให้นักวิ่ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น