No data was found

“โบว์ ณัฏฐา” ซัดตรงพวกเชียร์ “หยก” เห็นชัดเพื่อประโยชน์ตัวเอง

กดติดตาม TOP NEWS

"โบว์ ณัฏฐา" ซัดตรงพวกเชียร์ "หยก" เห็นชัดเพื่อประโยชน์ตัวเอง

ภายหลังจากที่โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ได้แถลงการณ์กรณี นางสาวธนลภย์ ผลัญชัย หรือ “หยก” เยาวชนวัย 15 ปี แนวร่วมม็อบ 3 นิ้ว โดยระบุว่า 1.นางสาวธนลภย์ ผลัญชัย สำเร็จการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ปีการศึกษา 2565 ซึ่งเป็นการศึกษาภาคบังคับตามกฎหมาย วันที่ 1 เมษายน 2566 มารดาของนางสาวธนลภย์ ผลัญชัย ได้มาบันทึกขอเลื่อน การมอบตัวเพื่อศึกษาต่อระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ต่อมาวันที่ 19 พฤษภาคม 2566 โรงเรียนได้รับรายงานตัว นางสาวธนลภย์ ผลัญชัย ไว้ก่อน เพื่อรักษาสิทธิ์ในการศึกษาต่อ หลังจากศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนหญิงบ้านปรานี จังหวัดนครปฐม ได้ปล่อยตัวในคดีมาตรา 112 ซึ่งในการรายงานตัวดังกล่าว ไม่เป็นไปตามเงื่อนไขในการมอบตัวตามประกาศการรับนักเรียน ปีการศึกษา 2566 ที่กำหนดให้นักเรียนต้องมามอบตัวที่โรงเรียนพร้อมกับผู้ปกครอง(มารดา) ในวันที่ 2 เมษายน 2566 ซึ่งโรงเรียนอนุญาตให้นักเรียนเข้าเรียนก่อน และเน้นย้ำให้นำผู้ปกครอง(มารดา) มามอบตัวนักเรียนให้สมบูรณ์ภายในวันที่ 10 มิถุนายน 2566 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายที่โรงเรียนจะต้องยืนยันข้อมูลจำนวนนักเรียนในระบบ DMC ของกระทรวงศึกษาธิการ แต่นักเรียนไม่ได้ดำเนินการดังกล่าวทำให้ไม่มีฐานข้อมูลในระบบ จึงไม่ได้เป็นนักเรียนของโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ในปีการศึกษา 2566

2. หลังจากที่นางสาวธนลภย์ ผลัญชัย เข้าเรียนในวันที่ 22 พฤษภาคม 2566โรงเรียนได้ชี้แจงให้นักเรียนรับทราบระเบียบแนวปฏิบัติตามคู่มือนักเรียนโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ปีการศึกษา 2566 ที่ผ่านการประชาพิจารณ์โดยภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วน และนักเรียนทุกคนได้ปฏิบัติตามระเบียบนี้ แต่นางสาวธนลภย์ ผลัญชัย ไม่ปฏิบัติตามระเบียบ เช่น ไม่แต่งกายชุดนักเรียน การทำสีผม การมาเรียนตามเวลา/รายวิชาตามความพอใจของนักเรียน รวมทั้งขอไม่เข้าร่วมกิจกรรมโฮมรูม กิจกรรมหน้าเสาธง และกิจกรรมอื่นๆ ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวถือเป็นการไม่ยอมรับกฎระเบียบและไม่เข้าสู่กระบวนการของโรงเรียน

3.โรงเรียนขอเน้นย้ำให้ทราบ ว่าไม่เคยปฏิเสธการรับนักเรียนเข้าเรียนและได้ให้การดูแลตามระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนอย่างเต็มกำลังความสามารถ ถึงแม้นักเรียนไม่ได้ให้ความร่วมมือในการปรับปรุงพฤติกรรมตามที่กล่าวมาแล้วข้างต้น

 

 

ต่อมากลุ่มนักการเมืองและนักเคลื่อนไหวทางการเมืองออกมาโพสต์เฟซบุ๊กให้ท้าย “หยก” สนับสนุนพฤติกรรมทำผิดกฎระเบียบของโรงเรียน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ โบว์ อดีตนักกิจกรรมทางการเมือง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า เด็กมีปัญหา แม่ตัดการติดต่อ ถูกดำเนินคดียังไม่มาดูแล ล่าสุดเข้าโรงเรียนใหม่ ไม่มีใครไปเซ็นมอบตัว โรงเรียนยืดหยุ่นให้แล้ว แต่ปฏิเสธที่จะทำตามกฎ ไม่เข้าเรียนคาบเช้า ไม่เรียนวิชาที่ไม่อยากเรียน ไม่ร่วมกิจกรรมที่ไม่อยากร่วม ไม่ใส่เครื่องแบบ ย้อมผมผิดระเบียบ ไม่ร่วมมือกับครูที่พยายามพูดคุย ล่าสุดไปโรงเรียนสายรั้วปิดแล้ว ขนเพื่อนไปยืนระรานด่าทอ รปภ.หน้าประตูอย่างหยาบคาย

แทนที่จะเห็นปัญหาหนักของการขาด “ผู้ปกครอง” และเร่งช่วยเหลืออย่างเป็นมืออาชีพ อย่างผู้ใหญ่ที่มีความรับผิดชอบ นักการเมืองบางคน พรรคการเมืองบางพรรค ผู้เล่นทางการเมืองและแนวร่วม กลับส่งเสริมให้ท้ายพฤติกรรมจักรวาลหมุนรอบตนเองนี้ต่อไป เพื่อประโยชน์ทางการเมือง

 

แต่ความอดทนของสังคมมีขีดจำกัด ผู้คนรู้ว่าสังคมมีปัญหาอยู่เสมอและต้องหาทางออกอย่างมีวุฒิภาวะ เขาจะไม่ปล่อยให้กระแสความโกรธแค้นเกลียดชังที่ถูกปลุกปั่นขึ้นมานำพาสังคมไปอย่างผิดทิศผิดทางแล้วนั่งมองเฉยๆอีกต่อไป

It takes a village to raise a child.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อีกมุมมอง! ผู้ประกอบการกัญชาพัทยา วอนอย่าเพิ่งวิตกกังวล เชื่อว่าภาครัฐจะมีทางออกที่ดี ผู้ประกอบการอาจจะต้องปรับตัวตามข้อกำหนดที่มากขึ้น
บุกจับปาร์ตี้ยากลางวันแสกๆ ภายในพลูวิลล่า ตั้งอยู่บนเนินเขาพื้นที่ตำบลทุ่งเพล อ.มะขาม
ฟ้องแพ่ง รอสมาห์ มานซอร์ ภรรยาอดีตนายกฯเรียกคืนเงินกว่าหมื่นล้าน
อิสราเอลรวมพลมากพอบุกราฟาห์เต็มพิกัด
นาทีระเบิดซากสะพานบัลติมอร์ ปลดปล่อยเรือสินค้า (คลิป)
"ดร.อานนท์" ฝาก 7 ข้อคิด หลัง "บุ้ง ทะลุวัง" เสียชีวิต เตือนสติอย่าโหนศพ หวังผลการเมือง
"ศุภมาส" ปลื้มยอดเข้าสอบ TCAS รอบแอดมิชชันฟรี พุ่งกว่า 1.3 แสน ตอบโจทย์รัฐกระจายเท่าเทียมการศึกษา "พยาบาลศาสตร์" เลือกสมัครมากสุด
วพส. รุ่น 2 เปิดรับสมัครแล้ว ระดมวิทยากรระดับประเทศ มุ่งพัฒนาศักยภาพผู้บริหารองค์กร สร้างผู้นำระดับตำนาน
"แอมเนสตี้" โหน "บุ้ง ทะลุวัง" จี้ไทยคืนสิทธิประกันตัว 3 นิ้ว
เจ้าของแมวน้ำตาตกถูกทอมใจเหี้ยมโยนแมวอันเป็นที่รักจากคอนโดชั้น21 ลงสู่พื้นวิญญาณออกจากร่าง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น