No data was found

“บิ๊กตู่” เอาจริง เร่งขับเคลื่อนแก้ปัญหามลพิษทุกมิติ อย่างยั่งยืน

กดติดตาม TOP NEWS

“ทิพานัน”เผย “พล.อ.ประยุทธ์”เอาจริงแก้ปัญหามลพิษ เข้มกระทรวงอุตสาหกรรมลงพื้นที่ตรวจสอบคุณภาพน้ำคูคลองรอบโรงงาน กรุงเทพฯ และปริมณฑล 11 จังหวัด เดือนมิ.ย.นี้ ให้ได้มาตรฐาน ย้ำไทยยังเนื้อหอมต่างชาติสนใจเป็นฐานการผลิต

 

12 มิ.ย.2566 น.ส.ทิพานัน ศีริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้ความสำคัญกับการพัฒนาประเทศในทุกมิติอย่างยั่งยืน เร่งขับเคลื่อนการจัดการปัญหามลพิษ ทั้งมลพิษทางน้ำ มลพิษทางอากาศ และมลพิษทางเสียง ตามยุทธศาสตร์ชาติ ล่าสุดได้ติดตามกรณีที่กระทรวงอุตสาหกรรมเตรียมลงพื้นที่สำรวจตรวจสอบคุณภาพน้ำในคูคลองรอบโรงงานในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล รวม 11 จังหวัดในเดือนมิถุนายนนี้

 

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า โดยจะตรวจสอบว่าเป็นไปตามเกณฑ์ค่าคุณภาพของแม่น้ำคูคลองเป็นไปตามมาตรฐานหรือไม่ ต้องดูแลและปรับปรุงอย่างไร และจะบูรณาการในการดูแลร่วมกันอย่างไร อาทิ การบำบัดน้ำเสียก่อนปล่อยลงสู่แม่น้ำลำคลองว่าเป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐานหรือไม่ และการกำหนดมาตรการให้แม่น้ำมีความสะอาดอย่างยั่งยืน เช่น การติดตั้งระบบติดตามต่าง ๆ ทั้งนี้พล.อ.ประยุทธ์ได้กำชับ หากพบเห็นปัญหาจะต้องดำเนินการแก้ไขในทันที เพื่อให้คืนคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับประชาชน เพื่อให้โรงงานอยู่คู่กับชุมชนได้อย่างยั่งยืน รักษาสิ่งแวดล้อมและอนาคตที่ดีของคนรุ่นถัดไป

ข่าวที่น่าสนใจ

“พล.อ.ประยุทธ์เอาจริงเรื่องการจัดการมลพิษ ยิ่งในภาวะที่เศรษฐกิจโลกฟื้นตัวหลังโควิด เช่นเดียวกับเศรษฐกิจไทยที่ฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องจากมาตรการต่างๆของรัฐบาลภายใต้การนำของพล.อ.ประยุทธ์ การลงทุน และการผลิตต่างๆกลับมาขยายตัว ไทยยังคงเป็นฐานการผลิตที่น่าสนใจของต่างประเทศอย่างมาก โดยมีบริษัทชั้นนำ Nippon Export and Investment Insurance เข้าหารือกับกระทรวงอุตสาหกรรม เพื่อประกันความเสี่ยงให้แก่ผู้ประกอบการญี่ปุ่นที่มาลงทุนในประเทศไทย ในการส่งออกสินค้าอุตสาหกรรมไปประเทศที่สาม ซึ่งหากมีการลงทุนในประเทศไทยก็จะสร้างงาน สร้างรายได้ให้กับชุมชนและส่งผลดีต่อภาพรวมเศรษฐกิจประเทศ”น.ส.ทิพานัน กล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซียเตือนอังกฤษ ระวังถูกโจมตี
ผู้รับเหมาเร่งซ่อมปิดหลุมด้วยหินคลุกแก้ไข ถนนทรุดตัวเป็นหลุมชั่วคราว เพื่อให้รถสัญจรได้ โดยไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ
โจรแสบย่องขโมยหม้ออลูมิเนียม 2 ตายายอาชีพรับซื้อของเก่าที่เก็บสะสมไปจนเกลี้ยง แถมยังกินข้าวกับต้มยำปลาทิ้งจานไว้เยาะเย้ย
ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น