No data was found

“อดีตบิ๊กข่าวกรอง” ซัดเดือด ว่าที่ส.ส. ควรรอกกต.รับรองผลเลือกตั้งก่อน ยิ่งสะท้อนความคิด ทำพาลไล่บิ๊กตู่พ้นหน้าที่

กดติดตาม TOP NEWS

"อดีตบิ๊กข่าวกรอง" ซัดเดือด ว่าที่ส.ส. ควรรอกกต.รับรองผลเลือกตั้งก่อน ยิ่งสะท้อนความคิด ทำพาลไล่บิ๊กตู่พ้นหน้าที่

จากกรณีที่นายรังสิมันต์ โรม ว่าที่ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) ได้แถลงข่าวเรียกร้องขั้วอำนาจเก่าแสดงสปิริตแสดงความยินดีกับพรรค ก.ก. โดยกล่าวว่า จากที่ติดตามข่าวตั้งแต่จบการเลือกตั้งจนมาถึงวันนี้ ยังไม่เห็นบุคคลในขั้วอำนาจเก่า เช่น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ออกมาแสดงความยินดีกับรัฐบาลใหม่ ซึ่งเป็นเรื่องที่แปลกมาก ที่เวลาผ่านมานานขนาดนี้ เรายังไม่เคยได้ยินคำพูดแสดงความยินดีกับผู้ชนะการเลือกตั้งจากปาก พล.อ.ประยุทธ์แม้แต่น้อย รวมถึงการเตรียมความพร้อมของรัฐบาลชุดที่แล้วที่ต้องมีการเก็บข้าวของออกจากที่ทำงาน และส่งมอบงานเพื่อให้รัฐบาลใหม่ทำงาน ทั้งที่ผลการเลือกตั้งชี้ให้เห็นชัดว่ารัฐบาลชุดที่แล้วไม่ได้เป็นรัฐบาลต่อไป

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

ล่าสุด นายนันทิวัฒน์ สามารถ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า รำไม่ดี โทษปี่โทษกลอง โบราณมีคำพังเพยว่า รำไม่ดี โทษปี่โทษกลอง หมายความว่า ตัวเองรำไม่สวย รำไม่เข้าจังหวะกลอง แทนที่จะโทษตัวเองกลับไปโทษปี่กลองว่า ตีเป่าไม่เข้าจังหวะมือจังหวะขาของตนเอง

นักการเมืองก็เหมือนกัน ความผิดพลาดที่เกิดขึ้นในเวลานี้ แทนที่จะสำรวจตัวเองและยอมรับความผิดพลาด กลับหลงตัวเอง แทนที่จะขอโทษสังคม ขอโทษประชาชนคนที่เลือกตัวเองเข้ามา กลับไปโทษคน คนอื่นที่ไม่ได้เกี่ยวข้อง

จะทำการเจรจานอกรอบเตรียมการ เตรียมความพร้อมในการร่วมกันจัดตั้งรัฐบาลผสมก็ว่ากันไป มันเกี่ยวข้องเฉพาะพรรคที่อยากจะเข้าร่วม ส่วนการจัดตั้งรัฐบาลผสมจะสำเร็จหรือไม่สำเร็จ มันไม่เกี่ยวกับคนอื่น อยู่ที่สองพรรค ไปเจรจากันให้รู้เรื่องจะดีกว่า จะยอมหักไม่ยอมงอ จะกินรวบหรือกินแบ่ง อยู่ที่สองพรรคใหญ่เท่านั้น จะกินแกงส้มปลาจวดหรือกินแห้ว ทำตัวเองทั้งนั้นอย่าโทษคนอื่น

ยิ่งลุงตู่ยิ่งไม่เกี่ยว ประเทศขาดรัฐบาลไม่ได้ ลุงตู่ต้องอยู่เป็นนายกฯจนกว่าจะมีนายกคนใหม่ที่ได้เข้าถวายสัตย์ปฏิญาณต่อหน้าพระพักตร์ ลุงตู่ถึงจะหมดหน้าที่จากทำเนียบรัฐบาล หากลุงตู่หยุดทำหน้าที่หลังรู้ผลเลือกตั้งทันที อย่างว่าที่ส.ส.บางคนเรียกร้อง ลุงตู่จะมีความผิดฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

ว่าที่ ส.ส.อย่าใจร้อน รอกกต.ประกาศรับรองผลเลือกตั้ง ส.ส.เสียก่อน. ยังไม่ได้เป็น ส.ส. ยังไม่ได้ประชุมสภาผู้แทนฯ ยังมีอีกหลายขั้นตอน ใจเย็น ๆ อย่าชิงสุกก่อนห่าม

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ตร.ไซเบอร์" รวบแก๊งคอลเซ็นเตอร์โหด ทุบตี-ชอร์ตไฟ บังคับสมุนทำยอดสัปดาห์ละ 20 ล้านบาท
ล่าระทึก กระโดดลงจับพ่อค้ายาพลังม้ากลางแม่น้ำปัตตานี สอบสวนกลาง ยึดของกลางยาบ้าได้ 42 เม็ด
อัปเดตอาการล่าสุด “ตะวัน” แพทย์ดูแลใกล้ชิด เศร้าหนักอยากมาส่ง "บุ้ง" เป็นครั้งสุดท้าย
นักตกปลาขับรถมาจอดตกปลา ลืมเสียบกุญแจทิ้งไว้ที่รถ เจอกัมพูชาติดยาขโมยรถขับเที่ยว
"ก้าวไกล" หักในไม่ส่ง "ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง" ชิงนายกอบจ.อดดู "ศึกสายเลือด" เปิดทาง "บิ๊กแจ๊ส" ยืนซดหมัด "ลุงชาญ"
"ตำรวจกองปราบ" รวบบัญชีม้าแก๊งคอลฯ อ้างเป็นตำรวจ ลวงเหยื่อสูญเงินนับแสน
จิตใจทำด้วยอะไร หนุ่มพบ "ศพทารก" ถูกยัดใส่ถุงโยนทิ้งคลอง เชื่อแม่เด็กต้องเป็นคนในพื้นที่
กรมอุตุฯ เตือน ไทยฝนตกหนักถึงหนักมาก 20-23 พ.ค.นี้ ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก
จยย.ปริศนาถูกทิ้งให้จมน้ำท่าขึ้น-ลง เรือเจ็ทสกี
"ไรเดอร์" หัวจะปวด โทรแจ้งมาส่งอาหารที่สั่ง โดนด่าหาว่าเป็นชู้กับเมีย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น