No data was found

“บิ๊กตู่” ปัดวิจารณ์ “พิธา” ตั้งตัวนายกฯซ้อน เมินข่าวปั่นดีลลับ ลั่นทำงานไม่มีเวลาว่าง

กดติดตาม TOP NEWS

"บิ๊กตู่" บอกไม่รู้เรื่องดีลลับ และไม่ดูฟุตบอล บอกมีงานต้องทำมาก “อนุทิน” ลาราชการไปต่างประเทศ เป็นสิทธิทำได้ เมินมอง “พิธา” ทำตัวเหมือนนายกฯซ้อน บอกไม่อยากขัดแย้งกับใคร ปัดตอบเตรียมเก็บของ

30 พ.ค.66 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึง ดีลลับที่มีการพูดในขณะนี้ ว่าตนไม่รู้เรื่อง ไม่ได้ฟัง ไม่เปิดโซเซียล และไม่ได้ดูฟุตบอล จะดูทำไม เพราะตนเองมีงานจำนวนมากและไม่มีเวลาว่างที่จะไปทำอะไรเท่าไหร่ ไม่ใช่ว่าไม่มีงานอย่างที่หลายคนบอก วันนี้นายกฯ อยู่ทำเนียบ ไม่มีงาน

 

 

ขอให้ไปดูแฟ้มบนโต๊ะทำงาน ที่มีจำนวนมาก ซึ่งส่วนราชการทำงานกันทุกหน่วย มีแฟ้มเอกสารส่งมา 50-60 แฟ้มทุกวัน จะมาบอกว่าตนไม่มีงาน ไม่มีราชการได้อย่างไร ไม่เข้าใจ และให้รู้ว่าการเป็นรัฐบาล ทำงานอะไรกันบ้าง มีการลงพื้นที่ออกไปเยี่ยมเยือนและติดตามความก้าวหน้า และเดินหน้างานเอกสารให้จบด้วย ไม่เช่นนั้นจะไปไม่ได้ ทุกกระทรวงก็มีรายงานเสนอเข้ามาเพื่อพิจารณาจำนวนมาก ยกเว้นแต่การใช้จ่ายงบประมาณในโครงการใหม่นั้นทำไม่ได้ตามกติกาของ กกต. ซึ่งจะทำอะไรก็ต้องขอความเห็นจากกกต. โครงการเริ่มใหม่ไม่สามารถทำได้

ส่วนที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้พบกับนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ระหว่างดูฟุตบอลที่ที่ประเทศอังกฤษ พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่ทราบ ตนเองทราบแต่เพียงว่าได้ลาไป และมีการไปประชุมเรื่องเกี่ยวกับสาธารณสุข ซึ่งการไปพักผ่อนถือเป็นเรื่องส่วนตัวและเป็นสิทธิ ส่วนอยากให้สถานการณ์ในตอนนี้จบลงโดยเร็วหรือไม่นั้น ต้องถามประชาชน ถ้ามาถามตน ตนตอบไม่ได้ เพราะตนไม่ยุ่งเกี่ยวในเรื่องการจัดตั้งรัฐบาล และเป็นการพูดคุยกันของพรรคที่ร่วมจัดตั้งรัฐบาล

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนพรรคก้าวไกลจัดตั้งทีมคณะทำงานเปลี่ยนผ่านรัฐบาล หรือ Transition Team เพื่อรับงานต่อหรือขอดูข้อมูล ซึ่งจะทำกับส่วนราชการได้หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่สมควร เพราะสถานการณ์ยังอยู่กับรัฐบาลปัจจุบัน ส่วนวันหน้าก็เป็นเรื่องของรัฐบาลใหม่ ซึ่งรัฐบาลก็จะมีการเตรียมข้อมูลส่งมอบไว้ด้วย โดยตนเองได้สั่งการทุกกระทรวงไว้แล้ว ซึ่งมีแผน งานโครงการต่าง ๆ ที่ดำเนินการไปแล้ว อะไรที่ยังค้างอยู่ให้รัฐบาลใหม่ได้รับทราบ จะได้ไม่มีปัญหากัน

 

 

 

 

ส่วนขณะนี้รู้สึกว่า เหมือนมีนายกรัฐมนตรีซ้อนหรือไม่ พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่รู้สึก และไม่ขอมอง นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ที่ดูเหมือนขณะนี้ปฏิบัติตัวลักษณะเหมือนเป็นนายกรัฐมนตรี ทั้งที่ยังไม่ได้รับตำแหน่ง โดยย้ำว่า ตนไม่ได้มอง และไม่ไปสร้างความขัดแย้งกับใคร ซึ่งกติกาประชาธิปไตยอะไรก็ว่ากันไป พร้อมปฏิเสธตอบถึงเรื่อง MOU ว่าจะทำได้หรือไม่ “ไม่ทราบ ก็แล้วแต่ ทำได้ ไม่ได้ ก็แล้วแต่ท่าน ท่านได้เป็น ท่านก็ทำให้ได้ก็แล้วกัน”

ในช่วงท้ายผู้สื่อข่าวถามว่า นายกรัฐมนตรี ยังไม่ได้เตรียมเก็บของใช่หรือไม่ และจะจับมือกับพลเอกประวิตร เพื่อสู้กับสถานการณ์หรือไม่ และเป็นห่วงสถานการณ์อะไรขณะนี้หรือไม่ โดยนายกรัฐมนตรี ไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าว และเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าทันที

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เกษตร จ.ตราด ลงพื้นที่ตรวจสอบทุเรียนตายเพราะน้ำเค็มแนะฟื้นฟูต้น,ตัดกิ่ง ”ป้าโต“บอกได้ผลแค่ 2 ปี นำน้ำกร่อยมารดทำให้ใบร่วงเงินหายหลายหมื่น
ชาวบ้าน 2 ตำบล กดดันชลประทานตราดแก้ปัญหาน้ำเค็มเข้าพื้นที่
นาทีชีวิต จนท.ป่าไม้ชัยภูมิ ถูกหมีควายโผล่ตะปบกัดขย้ำ ขณะออกลาดตระเวนเทือกเขาป่าภูเขียว
โคราช จัดยิ่งใหญ่ เทศกาลวันวิสาขบูชาโลก ในงาน “วิสาขบูชา พุทธบารมี” อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ 9 พระองค์ ให้พุทธศาสนิกชนกราบสักการะ พร้อมร่วมกิจกรรมบุญมากมาย
ช่างผมร้านดัง สุดเจ็บใจ ถูกสาวตีเนียน หลอกต่อผมแพงที่สุุดในร้าน ก่อนหายตัวไร้ร่องรอย
โคราชจัดใหญ่ งาน “วิสาขบูชา พุทธบารมี" ปีที่ 14 อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ 9 พระองค์ ให้ปชช.ได้กราบสักการะ
จนท.รับกำจัดกากสารเคมีโรงงานวินโพรเสส จว.ระยอง เร่งขนย้าย อะลูมิเนียม ดรอส - กรดกัดแก้ว ล็อตแรก 100 ตัน
"ตร.ไซเบอร์" รวบแก๊งคอลเซ็นเตอร์โหด ทุบตี-ชอร์ตไฟ บังคับสมุนทำยอดสัปดาห์ละ 20 ล้านบาท
ล่าระทึก กระโดดลงจับพ่อค้ายาพลังม้ากลางแม่น้ำปัตตานี สอบสวนกลาง ยึดของกลางยาบ้าได้ 42 เม็ด
อัปเดตอาการล่าสุด “ตะวัน” แพทย์ดูแลใกล้ชิด เศร้าหนักอยากมาส่ง "บุ้ง" เป็นครั้งสุดท้าย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น